Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/thue-oto-tu-quang-binh-ra-nghe-an-buon-ma-tuy-da-657807/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201601/thue-oto-tu-quang-binh-ra-nghe-an-buon-ma-tuy-da-657807/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thuê ôtô từ Quảng Bình ra Nghệ An buôn ma túy đá - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 18/01/2016, 08:21 [GMT+7]

Thuê ôtô từ Quảng Bình ra Nghệ An buôn ma túy đá

(Congannghean.vn)-Ngày 8/1, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, quyết định tạm giam đối với Phạm Đình Chung (SN 1984) trú tại phường Bắc Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Để có tiền sử dụng ma túy và ăn chơi tiêu xài, Chung đã thuê xe ôtô 4 chỗ tự lái ra các tỉnh phía Bắc mua ma túy đá mang về 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh bán. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của Chung đã lọt vào “tầm ngắm” của Công an TP Vinh.

Trong những ngày cuối tháng 12/2015, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an TP Vinh phát hiện một số đối tượng quê ở tỉnh Quảng Bình thường xuyên có mặt tại một số khách sạn trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An) và có mối quan hệ với một số đối tượng hình sự thuộc diện quản lý của đơn vị. Điều khiến các trinh sát lưu tâm là các đối tượng đi trên một xe ôtô 4 chỗ thường xuyên vào Nam ra Bắc có biểu hiện nghi vấn.

Đối tượng Phạm Đình Chung
Đối tượng Phạm Đình Chung

Mỗi lần có mặt tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, các đối tượng thường tìm đến các khách sạn, thuê phòng hạng sang để nghỉ và ăn chơi trác táng. Vì vậy, các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy đã lên kế hoạch theo dõi.

Ngày 20/12, các trinh sát phát hiện 2 đối tượng đi trên xe ôtô 4 chỗ BKS 73A- 028.11 từ Quảng Bình ra Nghệ An và nghỉ tại một khách sạn trên địa bàn phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Cũng như những lần trước, sau khi tìm gặp một số đối tượng có tiền án, tiền sự về mua bán trái phép chất ma túy và đánh bạc, 1 trong 2 đối tượng trên lái xe ôtô ra các tỉnh phía Bắc, khoảng 2 ngày sau lại quay về TP Vinh và hẹn gặp các đối tượng tù tha.

Nghi là các đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, lãnh đạo Công an TP Vinh đã giao Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy xác lập Chuyên án mang bí số 125Đ để đấu tranh, do đồng chí Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP Vinh, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT làm Trưởng ban.

Quá trình điều tra, các trinh sát xác định, người điều khiển chiếc xe ôtô 4 chỗ trên là Phạm Đình Chung trú tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình và từng có 1 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Đêm 26/12/2015, các trinh sát của Ban chuyên án phát hiện Chung một mình lái xe ôtô 4 chỗ ra tỉnh Ninh Bình. Nghi là đối tượng mua ma túy về TP Vinh bán, một tổ trinh sát được lệnh bám theo.

Đúng 2 ngày sau, vào 8 giờ ngày 28/12, các trinh sát phát hiện Chung về đến TP Vinh và đang dừng xe tại một quán cà phê trên địa bàn phường Hà Huy Tập, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Khi đã có đủ cơ sở khẳng định Phạm Đình Chung thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy từ Nam Định đem về TP Vinh và tỉnh Hà Tĩnh bán, Ban chuyên án lên kế hoạch bắt quả tang đối tượng tại địa bàn Nghệ An.

Theo đó, kế hoạch phá án được triển khai một cách cụ thể, chi tiết. 3 mũi trinh sát được bố trí tại 3 địa điểm được xác định có khả năng Chung sẽ tiến hành giao “hàng”. Trong đó, mũi trinh sát được giao nhiệm vụ bắt giữ đối tượng do Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy, Phó Trưởng ban chuyên án trực tiếp chỉ đạo.

Chiếc xe ôtô 4 chỗ là phương tiện đối tượng dùng để vận chuyển ma túy trong vụ án
Chiếc xe ôtô 4 chỗ là phương tiện đối tượng dùng để vận chuyển ma túy trong vụ án

Sau một thời gian mật phục, theo dõi, bám sát đối tượng, khoảng 1 giờ ngày 29/12, các trinh sát phát hiện Phạm Đình Chung rời khách sạn, điều khiển xe ôtô 4 chỗ dạo qua một số trục đường chính trên địa bàn TP Vinh. Là kẻ lọc lõi sau những phi vụ mua bán ma túy trót lọt, Chung luôn cảnh giác trong mọi nhất cử nhất động.

Sau 30 phút dạo quanh các tuyến đường từ phường Đông Vĩnh xuống phường Bến Thủy, TP Vinh, đối tượng chọn một khu đất thuộc khối 15, phường Bến Thủy để giao “hàng”. Đây là khu đất trống, nằm xa khu dân cư nên rất dễ quan sát. Chỉ cần phát hiện một người lạ mặt xuất hiện, đối tượng lập tức phi tang “hàng” và lên xe trốn chạy. Khi Chung bước ra khỏi xe, nhận thấy thời cơ phá án đã đến, tổ công tác của Ban chuyên án gồm 6 đồng chí đã nhanh chóng ập đến bắt quả tang Phạm Đình Chung về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ tang vật gồm 50 gam ma túy đá, 2 điện thoại di động và chiếc xe ôtô BKS 73A-028.11 là phương tiện phục vụ việc mua bán ma túy.

Tại cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, Phạm Đình Chung khai nhận hắn mua số ma túy trên của một đối tượng lạ mặt tại tỉnh Nam Định. Sau khi chấp hành xong bản án 8 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy, trở về địa phương, do nghiện ma túy nặng, hắn đã tìm mua ma túy của các đối tượng bán lẻ ma túy trên địa bàn. Để có tiền tiêu xài và thỏa mãn các cơn nghiện, Chung thuê chiếc xe ôtô 4 chỗ trên của một gia đình ở TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình để ra các tỉnh phía Bắc tìm mua ma túy đem về TP Vinh và Hà Tĩnh bán.

.

Thành Vinh

.