Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201602/doi-tuong-tang-tru-trai-phep-chat-ma-tuy-663165/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201602/doi-tuong-tang-tru-trai-phep-chat-ma-tuy-663165/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/02/2016, 08:04 [GMT+7]

Đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

(Congannghean.vn)-Ngày 28/1, Đội Cảnh sát kinh tế - ma túy Công an huyện Diễn Châu phối hợp với Đội Đặc nhiệm - Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển bắt đối tượng Nguyễn Văn Đại (SN 1991) trú tại xóm 3, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 0,315 gam hêrôin.

Theo nguồn tin của người dân cung cấp, thời gian qua, tại xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu nổi lên một đối tượng có biểu hiện mua chất ma túy để sử dụng và bán lẻ cho các con nghiện trên địa bàn. Đối tượng này thường tổ chức giao dịch ma túy tại những nơi ít người chú ý như bãi biển, đồi phi lao hoặc các thuyền đánh cá.

Đối tượng Nguyễn Văn Đại
Đối tượng Nguyễn Văn Đại

Trước tình hình trên, Đội Đặc nhiệm Cảnh sát biển đã phối hợp với Công an huyện Diễn Châu tiến hành xác minh thông tin. Sau khi xác minh đặc điểm nhân dạng, lực lượng chức năng xác định đối tượng trên là Nguyễn Văn Đại (SN 1991) trú tại xóm 3, xã Diễn Hải, là con nghiện và hiện đang nằm trong diện quản lý của cơ quan Công an.

Qua thu thập tài liệu, củng cố hồ sơ và tiến hành theo dõi, các trinh sát phát hiện Đại thường mua ma túy ở nhiều nơi khác nhau, sau đó đem về chia nhỏ để bán lẻ cho các con nghiện trên địa bàn. Khi khách có nhu cầu, Đại thường chủ động hẹn gặp tại những nơi vắng vẻ gần bờ biển để giao “hàng” nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng. Tuy nhiên, mọi di biến động của đối tượng đều nằm trong tầm kiểm soát của lực lượng Công an.

Vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 28/1, khi Đại đang tiến hành giao dịch “hàng” tại một nhà nghỉ ở xóm 14, xã Diễn Yên thì bị tổ công tác Công an huyện Diễn Châu phối hợp với Đội Đặc nhiệm - Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển bắt giữ. Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ trong người đối tượng 1 gói hêrôin có trọng lượng 0,315 gam.

Quá trình đấu tranh, Đại khai nhận, thông qua các mối quan hệ của các “bạn” nghiện, Đại có quen biết một người đàn ông thường bán ma túy ở xã Tam Quang, huyện Tương Dương. Vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 20/1, Đại liên lạc với người đàn ông này để mua 0,315 gam ma túy với giá 2 triệu đồng. Sau khi thống nhất địa điểm giao dịch, một mình Đại điều khiển xe máy lên Tương Dương để lấy “hàng”.

Sau khi giao dịch thành công, Đại điều khiển xe về nhà nghỉ ở xóm 14, xã Diễn Yên để qua mắt lực lượng chức năng và thuận tiện cho việc trao đổi “hàng” với các con nghiện. Tuy nhiên, khi đang bán ma túy cho các đối tượng thì Đại bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Được biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Đại đi làm thuê cho một hộ trong làng. Tuy nhiên, do ham chơi, không chịu tu chí làm ăn và bị bạn bè rủ rê, hắn đã dính vào nghiện ngập. Để thoả mãn cơn nghiện, Đại tìm cách kiếm tiền để mua ma túy về sử dụng và bán cho các con nghiện để kiếm lời.

Hiện, Công an huyện Diễn Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đại về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

.

Cao Loan

.