Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201602/triet-xoa-2-soi-bac-lon-663218/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201602/triet-xoa-2-soi-bac-lon-663218/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa 2 sới bạc lớn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/02/2016, 15:35 [GMT+7]

Triệt xóa 2 sới bạc lớn

(Congannghean.vn)-Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An vừa phát hiện, triệt xoá 2 sới bạc hoạt động với quy mô lớn, tính chất chuyên nghiệp tại địa bàn 2 huyện Diễn Châu và Đô Lương; bước đầu bắt giữ 51 đối tượng, thu gần 400 triệu đồng cùng nhiều tang vật liên quan...

        Chuyên án 216B

Thực hiện kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An đã tăng cường lực lượng nắm tình hình địa bàn nhằm đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, trong đó tập trung trấn áp mạnh mẽ vào các băng ổ nhóm hoạt động mang tính chất chuyên nghiệp.

Qua nắm tình hình, các trinh sát phát hiện có 2 sới bạc quy mô lớn tại 2 huyện Diễn Châu và Đô Lương. Với quyết tâm làm trong sạch địa bàn, không để tệ nạn và tội phạm cờ bạc hoạt động trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự đã họp bàn, quyết định xác lập Chuyên án 216B và giao Đội 6 của Phòng là lực lượng chủ công tiến hành đấu tranh, triệt xoá.

Ngay sau khi Chuyên án được xác lập, hàng chục trinh sát, điều tra viên nhanh chóng được tung vào cuộc để điều tra, làm rõ. Nhiều ngày liền, các mũi trinh sát bí mật sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, qua đó phát hiện các đối tượng thường tổ chức đánh bạc tại nhà Lê Văn Ninh (SN 1976) ở xóm Tây Lộc, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu và nhà Trần Minh Đạt (SN 1963) ở xóm 5B, xã Nam Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Các đối tượng và tang vật thu giữ tại sới bạc nhà Lê Văn Ninh
Các đối tượng và tang vật thu giữ tại sới bạc nhà Lê Văn Ninh

Qua điều tra được biết, Ninh từng có 2 tiền án, trong đó có 1 tiền án về tội đánh bạc nhưng khi vừa ra tù, đối tượng không chịu hối cải mà tiếp tục lao vào con đường cũ. Lần này, hắn không chỉ tham gia đánh bạc mà còn trực tiếp mở sới để các con bạc tổ chức sát phạt và thu tiền hồ. Riêng đối tượng Đạt, dù hành nghề lái xe nhưng hắn thường xuyên tổ chức đánh bạc tại nhà và lôi kéo các con bạc “chuyên nghiệp” từ khắp các huyện về tham gia. Đây là hai “điểm nóng” phức tạp về đánh bạc trên địa bàn nhưng do các đối tượng hoạt động hết sức tinh vi nên nhiều lần cơ quan chức năng tổ chức triệt xoá nhưng chưa thành công.

Trước tình hình đó, với tinh thần tấn công, trấn áp tội phạm đến cùng, Phòng Cảnh sát Hình sự đã xác lập Chuyên án 216B để triệt xoá các sới bạc này.

        Phá án

Sau một thời gian sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc quy luật hoạt động của các sới bạc, Ban chuyên án quyết định phá án. Theo đó, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 2/2/2016, sau khi nhận được nguồn tin từ các trinh sát báo về: Sới bạc tại nhà Đạt đang hoạt động, Ban chuyên án gồm gần 20 CBCS Cảnh sát thuộc Đội 6 và Đội 2 của Phòng nhanh chóng chia thành 3 mũi công tác di chuyển đến địa điểm đánh bạc ngay trong đêm. Sau khi tiến hành mai phục, các mũi công tác kiên trì chờ thời cơ phá án, bắt quả tang các đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Ban chuyên án đã chớp thời cơ, ập đến bắt quả tang 29 con bạc đang sát phạt nhau, thu giữ tại chiếu bạc 48.500.000 đồng, 4 con xúc xắc và hai bảng vị; thu 269.450.000 đồng trong người và túi xách của các đối tượng. Vì số lượng con bạc lớn nên mãi đến gần 1 giờ ngày 3/2, Ban chuyên án mới phân loại được các đối tượng và dẫn giải về trụ sở cơ quan CSĐT Công an tỉnh để làm rõ.

Theo đó, các đối tượng bị bắt giữ gồm:

Phan Đăng Bảo Sáng, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Vân, Nguyễn Thị Họa, Đoàn Thị Lâm, Nguyễn Thị Tỳ, Trịnh Cao Thìn, Trần Văn Giáp, Trịnh Thị Nga đều trú tại thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An;

Bùi Phương Thể trú tại xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An;

Phạm Đức Dũng trú tại phường Quang Phong, TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An;

Phan Xuân Nghĩa trú tại xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh;

Nguyễn Thị Cam, Phạm Văn Tuấn, Lê Văn Vũ, Nguyễn Văn Lộc đều trú tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An;

Ngô Bá Vượng, Nguyễn Cảnh Linh, Hồ Vĩnh Hùng, Nguyễn Thị Lan, Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Công Duy đều trú tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An;

Phạm Tuấn Anh trú tại xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An;

Lê Quang Trung trú tại phường Quang Trung, TP Vinh, tỉnh Nghệ An;

Nguyễn Thị Nga trú tại phường Tân Giang; Nguyễn Thị Thu Huyền trú tại phường Nguyễn Du, cùng TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh;

Nguyễn Xuân Hoàng trú tại phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Các đối tượng trên tập trung tại nhà Trần Minh Đạt và Hà Thị Bộ ở xóm 5B, xã Nam Sơn, huyện Đô Lương để đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa. Theo đó, Đạt tổ chức cho mọi người đánh bạc tại gian nhà bếp của mình và nhờ Phạm Văn Tuấn xóc cái. Các đối tượng ngồi thành vòng tròn phân định cửa chẵn, cửa lẻ để sát phạt nhau, mỗi lần đặt cửa chẵn, lẻ là từ 500.000 - 1.000.000 đồng/ván. Trước khi đánh bạc, Đạt nhờ Lê Văn Vũ thu tiền “hồ” 500.000 đồng/người. Vũ thu được tổng cộng 6.500.000 đồng, của 13 người.

Được biết, hiện, Ban chuyên án đã tiến hành khởi tố 15 đối tượng tham gia đánh bạc tại sới bạc này.

Trong khi đó, tổ công tác khác thuộc Ban chuyên án 216B vẫn ngày đêm bám sát mọi di biến động tại sới bạc ở địa bàn huyện Diễn Châu. Cũng như Đạt, Lê Văn Ninh là đối tượng rất ma mãnh. Mỗi lần tổ chức cho các con bạc sát phạt nhau, hắn thường tổ chức cho đàn em canh gác 2 - 3 vòng, từ ngoài đường vào trong nhà. Hắn thường bố trí đánh bạc ở tầng 3 để thuận tiện cho việc thu dọn “chiến trường” nếu bị phát hiện.

Với việc sử dụng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, đến 21 giờ ngày 16/2, Ban chuyên án 216B tổ chức đột phá sới bạc tại nhà Ninh ở xã Diễn Ngọc. Tại đây, Ban chuyên án bắt quả tang 22 đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa, thu giữ trên chiếu bạc 33,9 triệu đồng và trong người các đối tượng 25,6 triệu đồng.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu Ban chuyên án xác định các đối tượng tham gia đánh bạc gồm: Trần Quốc Tuấn, Phan Thị Hồng, Nguyễn Văn Tuấn, Trần Tuấn La, Vũ Công Tý, Trần Thị Nhàn, Nguyễn Thị Hồng, Trần Văn Hưng, Nguyễn Thị Lan, Lê Văn Ninh và Phan Thị Quyên cùng trú tại huyện Diễn Châu, Nguyễn Viết Hùng trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang tiến hành điều tra, làm rõ các vụ việc để khởi tố các đối tượng về hành vi đánh bạc, đồng thời tiếp tục đấu tranh, mở rộng Chuyên án 216B.

.

Hải Việt

.