Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/tu-quang-nam-ra-nghe-an-mua-heroin-691977/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/tu-quang-nam-ra-nghe-an-mua-heroin-691977/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Từ Quảng Nam ra Nghệ An mua hêrôin - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/08/2016, 09:19 [GMT+7]

Từ Quảng Nam ra Nghệ An mua hêrôin

(Congannghean.vn)-Khi mới 18 tuổi, Ngô Văn Long đã là thành viên tích cực, có uy tín trong lực lượng Dân quân tự vệ địa phương, tham gia đấu tranh bài trừ tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật. Thế nhưng, được một thời gian ngắn, do không làm chủ được bản thân, Long bị nhóm bạn xấu rủ rê, lôi kéo dẫn đến nghiện ma túy ngày một nặng. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Long đánh đường từ tỉnh Quảng Nam ra Nghệ An rồi lên tận khu vực bản Vẽ, huyện Tương Dương tìm mua ma túy. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của Long đã bị Công an huyện Tương Dương phát hiện, bắt quả tang.

 Bị cáo Ngô Văn Long
Bị cáo Ngô Văn Long

Là con út trong gia đình có 4 người con, các anh, chị đều trưởng thành, lập gia đình riêng, kinh tế ổn định, riêng Ngô Văn Long (SN 1994) giờ đang đối mặt với tù tội vì nghiện ma túy dẫn đến phạm tội. Ngày ra hầu tòa, Long không có một người thân, bạn bè nào đến động viên, thăm nuôi. Chỉ duy nhất một lần Long được mẹ đánh đường từ Quảng Nam ra thăm khi nghe tin con bị bắt.

Qua tìm hiểu được biết, khi đang học lớp 10/12, Long đã bị bạn bè xấu rủ rê dẫn đến bỏ học, bỏ nhà đi lang thang một thời gian, mặc dù kinh tế gia đình đủ điều kiện lo cho Long ăn học bằng bạn, bằng bè. Sợ con sớm hư hỏng, sa đà nghiện hút ma túy, bố mẹ động viên Long tham gia các hoạt động đoàn thể.

Sau đó, Long được đưa vào Đội dân quân tự vệ của địa phương. Ngoài thời gian luyện tập quân sự, Long còn tham gia cùng lực lượng Công an xã đấu tranh bài trừ các tệ nạn xã hội, bắt giữ một số vụ cờ bạc, nghiện hút ma túy. Thấy Long trẻ, khỏe, nhiệt tình với công việc xã hội, Ban Công an xã nhã ý đưa Long vào làm Công an viên.

Thế nhưng, trong một lần không may bị tai nạn giao thông, Long phải nằm viện điều trị. Sau khi ra viện, Long bị nhóm bạn xấu tìm đến rủ rê, lôi kéo, đi đêm về khuya dẫn đến nghiện ma túy lúc nào không hay. Lúc đó Long mới bước sang tuổi 19.

Ngày 1/1/2016, để thỏa mãn cơn nghiện và có tiền mua sắm cá nhân trong dịp Tết Nguyên đán 2016, Long mang 20 triệu đồng tiền mặt đánh đường từ Quảng Nam ra Nghệ An, sau đó lên tận khu vực Thủy điện bản Vẽ, huyện Tương Dương tìm mua hêrôin. Tại đây, Long gặp và làm quen với một người thanh niên dân tộc Mông rồi theo người này về nhà, ăn nghỉ qua đêm để nhờ mua ma túy.

Sáng dậy, người thanh niên dẫn Long vào khe núi gặp một người dân tộc Mông mua một cục hêrôin, trị giá 17 triệu đồng. Ngay sau đó, Long lấy một ít sử dụng, còn lại cất vào túi quần để đưa về quê ở Quảng Nam bán và sử dụng trong những ngày Tết. Khi Long đi xe lai từ bản Vẽ ra đến thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương thì bị Công an huyện Tương Dương kiểm tra, bắt quả tang cùng tang vật 41 gam hêrôin.

Sau khi có kết quả giám định về hàm lượng ma túy, Ngô Văn Long bị khởi tố, tạm giam về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, sau đó vụ án được chuyển cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra mở rộng theo quy định của pháp luật.

Sau khi hoàn tất hồ sơ vụ án, chuyển Viện KSND tỉnh, ngày 28/7/2016, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa bị cáo Ngô Văn Long ra xét xử sơ thẩm về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa, Viện KSND tỉnh đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Long 15 năm tù. Trước khi chủ tọa phiên tòa cho nói lời sau cùng, bị cáo Ngô Văn Long chỉ đề nghị tòa xem xét cho bị cáo được giảm hình phạt thấp nhất để bị cáo có cơ hội sớm trở về tái hòa nhập cộng đồng, hối lỗi với bố mẹ, người thân và xây dựng gia đình riêng. Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt Ngô Văn Long 14 năm tù.

.

Thành Vinh

.