Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201704/doan-ket-cua-nhung-cap-doi-bat-hao-733309/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201704/doan-ket-cua-nhung-cap-doi-bat-hao-733309/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đoạn kết của những cặp đôi bất hảo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/04/2017, 09:16 [GMT+7]

Đoạn kết của những cặp đôi bất hảo

(Congannghean.vn)-Để phục vụ cuộc sống buông thả và chi tiêu cá nhân, sau một thời gian chung sống với nhau như vợ chồng, một số cặp đôi đã bàn tính chuyện mua bán "hàng trắng", thậm chí còn sử dụng vũ khí “nóng” để đối phó với lực lượng chức năng. Nhưng chúng không ngờ rằng, hành vi phạm tội của chúng đã không qua được tai mắt của nhân dân và sự truy lùng ráo riết của cơ quan chức năng.  

Cặp đôi Ân - Hiền và tang vật vụ án
Cặp đôi Ân - Hiền và tang vật vụ án
 
Do đua đòi ăn chơi nhưng lười lao động, để có tiền tiêu xài cá nhân, Hà Thị Hiền (36 tuổi) trú tại tổ 4, phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đứng ra chứa chấp mại dâm và bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính. Cách đây gần chục năm, trong một lần vào TP Vinh kinh doanh vốn "tự có", Hiền gặp Lê Văn Ân trú tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu. Ân là dân nghiện ma túy nặng, hơn Hiền 6 tuổi, đã có vợ con nhưng tối ngày sống dặt dẹo tại các bến xe, ga tàu. Sau cuộc gặp lần đầu tiên, trước vẻ đẹp của cô gái Thái môi son má phấn, Lê Văn Ân say như điếu đổ, chấp nhận đi theo Hiền và cả hai sống với nhau như vợ chồng. Để có tiền trang trải cuộc sống, cặp đôi bất hảo này bàn nhau mua bán ma túy. Ân và Hiền đánh đường lên huyện Tương Dương, thuê nhà nghỉ tại đây để chung sống và thăm dò, tìm kiếm "hàng trắng". 
 
Sau khi biết tại khu vực đồi Dốc Mới, giáp ranh 3 xã Xá Lượng, Thạch Giám, Yên Na, một số đối tượng người Mông của Lào thường móc nối với một số đối tượng nghiện ma túy của địa phương lập lán trại để mua bán trái phép chất ma túy, cặp đôi bất hảo này đã thống nhất vào đây mua ma túy về Thái Nguyên bán. Khoảng 21 giờ ngày 25/11/2016, Ân và Hiền rời nhà nghỉ Bắc Nam tại thị trấn Hòa Bình và có mặt tại Dốc Kẽm thuộc bản Xốp Pu, xã Yên Na để liên lạc với các đối tượng người Mông và người địa phương mua bán ma túy. Đến 2 giờ sáng hôm sau (26/11/2016), sau khi nhận đủ "hàng", 2 đối tượng bắt xe ôm ra đến khu vực Cửa Rào, xã Xá Lượng để đi thị trấn Hòa Bình thì bị Công an huyện Tương Dương bắt giữ, thu 2 bánh hêrôin (trọng lượng 720 gam); 5.000 viên ma túy tổng hợp và 5 triệu đồng được cất giấu trong túi da do Hiền mang theo bên người. 
 
Khác với cặp đôi  Ân - Hiền, Nguyễn Thị Thơ trú tại huyện Nghĩa Đàn chấp nhận làm bồ nhí với Vũ Thế Hải hơn mình hàng chục tuổi để mua bán ma túy. Cuộc đời của Thơ có nhiều thăng trầm. Năm 18 tuổi, Thơ sống với 1 thanh niên ngoài hôn thú và có với nhau 1 người con. Một thời gian sau, “chồng hờ” bỏ Thơ đi lấy vợ khác nên thị chấp nhận một mình nuôi con. Trong một lần đi làm thuê, Thơ tình cờ gặp Vũ Thế Hải - một người đàn ông  từng trải đã có vợ con. Hải đã tìm mọi cách tiếp cận, tán tỉnh Thơ. Mặc dù hơn mình 23 tuổi nhưng khi đứng trước người đàn ông hào hoa, tiền bạc lúc nào cũng rủng rỉnh, Thơ đã chấp nhận trao thân cho Hải. Để qua mắt thiên hạ và người vợ đang đi xuất khẩu lao động, Hải bàn với Thơ thuê nhà nghỉ ở huyện Nghĩa Đàn sống với nhau. Biết xã Nghĩa Bình là nơi có nhiều người nghiện ma túy, Hải bàn với “vợ hờ” tổ chức mua bán trái phép chất ma túy để lấy tiền tiêu xài. Hải có nhiệm vụ lấy “hàng” về giao cho Thơ mang đến xã Nghĩa Bình bán lẻ cho những người có nhu cầu. 
 
Vào một ngày đầu tháng 8/2016, các trinh sát Công an huyện Nghĩa Đàn phát hiện Vũ Thế Hải rời khỏi nhà nghỉ, đi xe máy phân khối lớn trị giá trên 100 triệu đồng lên một xã miền núi giáp huyện Nghĩa Đàn, sau đó trở về nhà nghỉ Minh An nhưng cả buổi không ra khỏi phòng. Nhận định Hải đang chờ Thơ đến để giao “hàng”, 4 trinh sát, điều tra viên được giao nhiệm vụ đột nhập vào phòng nhà nghỉ bắt quả tang các đối tượng khi đang giao dịch ma túy. Khoảng 14 giờ ngày 9/5/2016, các trinh sát phát hiện Nguyễn Thị Thơ xuất hiện tại nhà nghỉ Minh An, sau đó đi lên phòng của Hải. Ngay khi nhận được tín hiệu phá án của đồng chí Trưởng ban Chuyên án, Tổ công tác nhanh chóng bao vây phòng nghỉ rồi bất ngờ đột nhập vào phòng, bắt quả tang Vũ Thế Hải và Nguyễn Thị Thơ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 26,5 gam hêrôin, 2 điện thoại di động, 2 xe máy và 40 triệu đồng. Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn, đối tượng Nguyễn Thị Thơ thừa nhận mình là “bố nhí” của Hải. Do đang nuôi con nhỏ, Thơ được cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn cho tại ngoại, nhưng cấm đi khỏi địa phương.
 
Manh động, liều lĩnh, nguy hiểm nhất là cặp đôi Lô Thị Mùn (SN 1979) trú tại xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương và Hờ Dúa Chò (SN 1970) trú tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn. Không những cặp với nhau để mua bán ma túy mà bọn chúng còn sử dụng vũ khí “nóng” nhằm đối phó với lực lượng chức năng. Do nghiện ma túy đá nặng, vì vậy sau những lần "đập đá", chung sống bầy đàn, Chò và Mùn tách khỏi “đàn em”, sống với nhau như vợ chồng. Cặp đôi dắt nhau vào khu vực đồi Pu Muộng, bản Na Cáng, xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương lập lán trại để mua bán "cái chết trắng". Để đối phó với lực lượng chức năng, Chò và Mùn tìm mua vũ khí “nóng” của một đối tượng người Mông ở Lào với đầy đủ cơ số đạn. 
 
Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 7/6/2016, Công an huyện Tương Dương tổ chức triển khai mật phục, bắt quả tang Lô Thị Mùn khi đang giao dịch mua bán ma túy tại khu vực đồi Pu Muộng, bản Na Cáng, xã Yên Tĩnh. Cùng thời điểm trên, mũi trinh sát tiến tới lán trại ma túy tại bản Na Cáng để bắt giữ Chò. Biết bị lộ, Hờ Dúa Chò định bỏ trốn nhưng không kịp. Tang vật thu giữ gồm 290 gam hêrôin, 1.228 viên hồng phiến, 1 khẩu súng AK, 21 viên đạn, 1 xe máy, 2 điện thoại di động, 2 cân tiểu ly. Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận, số ma túy trên mua của 1 đối tượng vận chuyển từ Lào về bán để kiếm lời. 
 
Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hờ Dúa Chò và Lô Thị Mùn về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Sau khi xem xét các tình tiết, Hội đồng xét xử tuyên phạt Hờ Dúa Chò 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy, 1 năm tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hợp hai tội, Hờ Dúa Chò phải chấp hành án là 21 năm tù. Lô Thị Mùn 18 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Tổng hình phạt cho cặp đôi bất hảo trên gần 23 năm tù.
.

Hữu Trọng

.