Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/ke-chuyen-cung-cap-ma-tuy-tong-hop-sa-luoi-737374/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/ke-chuyen-cung-cap-ma-tuy-tong-hop-sa-luoi-737374/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kẻ chuyên cung cấp ma túy tổng hợp sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 13/05/2017, 13:58 [GMT+7]

Kẻ chuyên cung cấp ma túy tổng hợp sa lưới

(Congannghean.vn)-Mặc dù chưa có tiền án, tiền sự nhưng Hồ Viết Anh lại có “thâm niên” trong các hoạt động mua bán trái phép chất ma túy, với phương thức hoạt động rất tinh ranh, xảo quyệt. Tuy nhiên, y đã không qua được mắt của các trinh sát đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an TP Vinh. Trong một mẻ “hàng” lớn, y đã sa lưới cùng với tang vật là 4.000 viên ma túy tổng hợp.

Đối tượng Hồ Viết Anh
Đối tượng Hồ Viết Anh

Trong những năm gần đây, nắm bắt được nhu cầu sử dụng ma túy tổng hợp trong giới trẻ ở TP Vinh ngày càng tăng nên các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy ở các huyện giáp Lào đã tìm mọi cách móc nối với các đối tượng bên kia biên giới, gom “hàng” để mang về thành phố bán lại, kiếm lời bất chính.

Mặc dù cơ quan chức năng đã bóc gỡ, triệt xóa nhiều đường dây, ổ nhóm tội phạm ma túy, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, pháp luật cũng đã có hình thức xử lý thích đáng đối với loại tội phạm này; song vì khoản lợi nhuận kếch sù, nhiều đối tượng vẫn lao vào mua bán trái phép chất ma túy. Một trong số đó là Hồ Viết Anh (SN 1990) trú tại xóm 2, xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương.

Theo Trung tá Trần Đức Thân, Phó Trưởng Công an TP Vinh, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT, qua theo dõi, phát hiện Hồ Viết Anh đã có hoạt động mua bán trái phép chất ma túy một thời gian dài. Đến đầu tháng 2/2017, mọi hoạt động của y đã nằm trong “tầm ngắm” của các trinh sát ma túy Công an TP Vinh. Nhanh chóng xác minh nhân thân của đối tượng, các trinh sát thu thập được thông tin, Hồ Viết Anh thường vượt biên sang Lào để mua ma túy tổng hợp rồi mang xuống TP Vinh tiêu thụ. Từ những thông tin này, lãnh đạo Công an TP Vinh đã quyết định xác lập Chuyên án 417K để đấu tranh, triệt xóa.

Chuyên án do Trung tá Trần Đức Thân làm Trưởng ban; Trung tá Cao Thanh Sâm, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy làm Phó ban. Từ đây, mọi di biến động của đối tượng đều nằm trong sự kiểm soát của trinh sát trong Ban chuyên án.

Mặc dù Hồ Viết Anh chưa có tiền án, tiền sự song lại tỏ ra rất ma mãnh, tinh ranh trong hoạt động giao dịch của mình. Chính vì vậy, sau khi Chuyên án được xác lập, hàng chục trinh sát dày dạn kinh nghiệm được chia làm 3 tổ để theo dõi mọi di biến động của đối tượng. Theo chia sẻ của 1 trinh sát khi theo dõi tại địa bàn nơi đối tượng sinh sống, thì với địa thế đồi núi hiểm trở, đi lại khó khăn, các trinh sát không thông thuộc địa hình nên việc theo dấu của Hồ Viết Anh là điều không hề dễ dàng. Cùng với đó, đối tượng luôn cảnh giác rất cao, mỗi khi ra khỏi nhà để nhận và giao “hàng” luôn có đàn em đi trước cảnh giới nên trinh sát đã nhiều lần bị đối tượng “cắt đuôi”.

Sau hơn 2 tháng kiên trì theo dõi, đến ngày 29/4, Ban chuyên án nhận được tin báo của trinh sát, trong ngày Anh sẽ có cuộc giao dịch số lượng “hàng khủng” với “đối tác” ở TP Vinh. Ngay lập tức, Trung tá Trần Đức Thân, Trưởng ban Chuyên án đã tập trung lực lượng để triển khai vây bắt. Một mũi trinh sát theo sát Anh từ Thanh Chương; mũi thứ 2 theo dõi di biến động của y khi xuống đến TP Vinh.

Phương tiện Viết Anh thuê để vận chuyển ma túy
Phương tiện Viết Anh thuê để vận chuyển ma túy

Đúng như dự tính, trưa 29/4, Anh thuê xe ôtô BKS 37A-027.60 từ Thanh Chương xuống TP Vinh. Trước khi xuất phát, tên này đã cho đàn em đi xe máy xuống trước để làm nhiệm vụ cảnh giới, nếu thấy động thì sẽ lập tức hủy cuộc giao dịch. Chiều cùng ngày, Anh xuống tới TP Vinh. Với sự ma mãnh của mình, để đề phòng sự bám đuôi của trinh sát, khi vừa xuống tới vườn hoa Cửa Nam, phường Cửa Nam, TP Vinh, đối tượng liền chuyển qua di chuyển bằng taxi. Y đi lòng vòng quanh thành phố, sau đó thuê xe ôm để đi đến địa điểm giao dịch.

Mặc dù đối tượng đã liên tục thay đổi phương tiện để gây khó khăn cho lực lượng trinh sát, tuy nhiên, với kinh nghiệm dày dạn, mọi di biến động của y đều nằm trong tầm kiểm soát của các trinh sát. Đến 22 giờ ngày 29/4, sau khi thấy tình hình yên ổn, Anh cho xe chạy đến đường Cao Xuân Huy thuộc phường Vinh Tân, TP Vinh để chuẩn bị giao dịch thì bị các tổ công tác của Ban chuyên án ập tới khống chế, vây bắt. Bị bất ngờ, Anh đã cố gắng chống cự hòng thoát thân nhưng cuối cùng y đã phải tra tay vào còng số 8 cùng tang vật là 4.000 viên ma túy tổng hợp.

Tang vật 4.000 viên ma túy tổng hợp
Tang vật 4.000 viên ma túy tổng hợp

Tại cơ quan điều tra, Anh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Viết Anh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Chuyên án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

.

Phương Thủy

.