Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/dung-kiem-giet-nguoi-vi-tu-choi-uong-bia-748979/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/dung-kiem-giet-nguoi-vi-tu-choi-uong-bia-748979/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dùng kiếm giết người vì từ chối uống bia - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/07/2017, 11:03 [GMT+7]

Dùng kiếm giết người vì từ chối uống bia

(Congannghean.vn)-Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Duy Thao (SN 1998) trú tại huyện Thanh Chương về tội giết người; Nguyễn Duy Đông (SN 1992) trú tại huyện Thanh Chương, Phan Văn Thế (SN 1990) và Nguyễn Xuân Quỳnh (SN 1989) cùng trú tại TP Vinh về tội gây rối trật tự công cộng. Thời điểm Nguyễn Duy Thao phạm tội, bị cáo mới vừa bước qua tuổi 18 nhưng lại có hành vi ngông cuồng, coi thường pháp luật. Chỉ vì một chút mâu thuẫn trong quá trình hát karaoke, Thao đã gọi bạn đến dùng hung khí để giải quyết mâu thuẫn.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 28/10/2016, Nguyễn Sỹ Minh (SN 1998) trú tại xóm 8, xã Thanh Lương, huyện Thanh Chương cùng Nguyễn Duy Đông và Nguyễn Duy Thao đến quán karaoke số 328, đường Đặng Thai Mai, xã Nghi Kim, TP Vinh để dự sinh nhật một người bạn. Lúc này trong quán karaoke còn có sự góp mặt của nhiều người bạn, trong đó có anh Linh, chị Hải.

Trong quá trình hát hò, Thao và Đông ép Minh uống bia nhưng vì không uống được nên Minh từ chối. Vì vậy, Thao và Minh đã to tiếng với nhau, sau đó bỏ ra ngoài. Một lúc sau, Thao đi vào phòng và đòi đánh Minh nhưng mọi người đã can ngăn. Bực tức, Thao gọi điện cho Đông và nói sang giải quyết mâu thuẫn. Sau đó, Thao hai lần quay lại phòng hát để tìm đánh Minh nhưng đều bị chị Hải và anh Linh can ngăn.

Biết Thao không từ bỏ ý định đánh mình, Minh đi ra phía ngoài và nói nếu muốn đánh nhau thì đi chỗ khác. Lúc này, Thao và Đông đi về chỗ làm của Thao để lấy hung khí. Thao mang theo 1 thanh kiếm, 1 cây gậy và 1 con dao nhỏ, sau đó gọi điện cho Phan Văn Thế cùng tham gia. Thế rủ thêm Nguyễn Xuân Quỳnh nhập hội. Còn Nguyễn Sỹ Minh rủ thêm Nguyễn Thọ Phúc (SN 1992) trú tại huyện Đô Lương đi cùng và một số người bạn mang theo 1 thanh kiếm ra chỗ hẹn. Cả hai nhóm hẹn nhau ra chỗ cầu vượt ở gần đó để giải quyết mâu thuẫn.

Đến khoảng 22 giờ, Thao, Đông, Thế, Quỳnh đứng chờ ở cầu vượt thì gặp nhóm của Nguyễn Sỹ Minh. Lúc này, Thao cầm kiếm đuổi theo Phúc. Thế và Quỳnh cũng chạy theo sau, còn Đông cầm gậy đuổi theo Minh nhưng không kịp. Chạy được một quãng thì Thao cầm kiếm lao trúng vào đầu Nguyễn Thọ Phúc khiến Phúc ngã sấp xuống đường. Thế và Quỳnh thấy vậy liền lên xe bỏ chạy. Đông và Thao cũng nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Phúc được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Ngày hôm sau, khi biết tin Phúc tử vong, Nguyễn Duy Thao đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại phiên tòa, Nguyễn Duy Thao thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Thao cho biết, không quen biết hay có thù oán với nạn nhân. Việc phi thanh kiếm về hướng Phúc là nhằm đe dọa chứ không chủ đích giết chết nạn nhân. Bị cáo gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại và cầu mong sự tha thứ. Thao cũng tác động gia đình bồi thường cho phía bị hại 120 triệu đồng. Tại phiên tòa, ông Nguyễn Thọ Hồng, bố của bị hại cũng xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Duy Thao 12 năm tù về tội giết người. Các bị cáo Nguyễn Xuân Quỳnh, Phan Văn Thế, Nguyễn Duy Đông bị tuyên phạt từ 9 đến 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội gây rối trật tự công cộng.

.

Huyền Thương

.