Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/giai-cuu-3-nan-nhan-trong-duong-day-mua-ban-nguoi-747387/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/giai-cuu-3-nan-nhan-trong-duong-day-mua-ban-nguoi-747387/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giải cứu 3 nạn nhân trong đường dây mua bán người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 14/07/2017, 07:44 [GMT+7]

Giải cứu 3 nạn nhân trong đường dây mua bán người

(Congannghean.vn)-Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an Nghệ An phối hợp với Phòng CSGT đường bộ, đường sắt tiến hành bàn giao 3 nạn nhân trong đường dây mua bán người trái phép vừa bị ngăn chặn.

Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Đội CSGT 1/46 bàn giao các nạn nhân cho gia đình
Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Đội CSGT 1/46 bàn giao các nạn nhân cho gia đình

Theo đó, vào tháng 6/2017, tại xã Xiêng My, huyện Tương Dương xuất hiện đối tượng Lương Thị Hiềm (SN 1998), là người bản địa đi làm ăn xa về quê, đã rủ rê, lừa phỉnh các em gái tuổi mới lớn đi làm công nhân ở Hà Nội. Trong thời gian này, Hiềm lân la đến các gia đình có con gái mới lớn trên địa bàn xã để trò chuyện, vẽ ra viễn cảnh cuộc sống phồn hoa nơi xa xứ.

Cụ thể, khi nắm bắt được nhu cầu về tiền bạc và đồ dùng như điện thoại smatphone, tư trang… của một số em gái, Hiềm nói với các nạn nhân, chỉ cần làm thuê ở Hà Nội, với mức thu nhập 30 triệu đồng/tháng thì trong một thời gian ngắn sẽ có tất cả. Thậm chí, Hiềm còn nói thẳng với các em rằng, phục vụ ở quán bia và làm cave sẽ có rất nhiều tiền gửi về cho gia đình. Nhiều em còn được Hiềm đưa đi ăn uống, hát karaoke, cho tiền tiêu xài để tạo niềm tin với nạn nhân.

Cũng chính trong thời gian này, Hiềm đã lọt vào “tầm ngắm” của lực lượng Công an. Bên cạnh việc thu thập tài liệu, thông tin liên quan đến đối tượng, lực lượng Công an đã phối hợp với các tổ chức, đoàn thể để tuyên truyền, nâng cao cảnh giác cho người dân về thủ đoạn hoạt động của các đối tượng mua bán người.

Vào thời điểm đầu tháng 7, Hiềm rủ rê được 3 em: Vi Thị L. (SN 2002), Vi Thị T. (SN 2003) và Vi Thị N. (SN 2002), đều trú tại xã Xiêng My đi làm thuê ở Hà Nội. Đến sáng 9/7, thông qua Hiềm, cả 3 em bắt xe khách từ huyện Tương Dương để xuống TP Vinh rồi tiếp tục lên xe khách ra Hà Nội.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 12 giờ cùng ngày, lực lượng CSHS đã phối hợp với Tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Đội CSGT 1/46, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh tiến hành ra hiệu lệnh dừng chiếc xe khách nghi vấn chở L., T. và N. tại địa phận xã Kim Liên, huyện Nam Đàn để kiểm tra. Sau khi được lực lượng chức năng nhận diện, lấy lời khai, cả 3 em đều không biết mình là nạn nhân trong đường dây mua bán người của Lương Thị Hiềm. Quá trình vây bắt, Hiềm đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa bàn.

Sáng 10/7, Phòng CSHS đã tiến hành bàn giao 3 em Vi Thị L., Vi Thị T. và Vi Thị N. cho gia đình. Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

.

Ngọc Thái

.