Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/tu-nghe-an-vao-tay-nguyen-gay-an-747801/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201707/tu-nghe-an-vao-tay-nguyen-gay-an-747801/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Từ Nghệ An vào Tây Nguyên gây án - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/07/2017, 08:53 [GMT+7]

Từ Nghệ An vào Tây Nguyên gây án

(Congannghean.vn)-Được sự vận động của gia đình, người thân và cơ quan điều tra, ngày 14/7/2017, 2 đối tượng Nguyễn Đình Hà (SN 1991) và Phan Văn Xin (SN 1993), đều trú tại xóm 13, xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, là nghi can trong vụ án giết người vào đêm 8/7/2017, tại xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đã đến Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An đầu thú.

2 đối tượng trong vụ án
2 đối tượng trong vụ án

Được biết, hiện Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và di lý 2 nghi can nói trên về Đắk Nông để phục vụ công tác điều tra. Liên quan đến vụ án này, Công an tỉnh Đắk Nông đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Bá Thắng (30 tuổi), Hà Thanh Cương (32 tuổi) và Phạm Anh Trung (22 tuổi), cùng trú tại huyện Đắk Mil, tỉnh Đăk Nông để điều tra về hành vi giết người.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, nguyên nhân vụ án xuất phát từ việc đối tượng Phạm Bá Thắng có mâu thuẫn với anh Lê Ngọc Giáp (29 tuổi) trú tại thôn Đức Lễ A, xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đăk Nông nên đã thuê Nguyễn Đình Hà, Phạm Văn Kiều và Phan Văn Xin từ Nghệ An vào Đắk Nông để đánh dằn mặt anh Giáp. Sau khi Hà, Kiều và Xin vào huyện Đắk Mil thì được Phạm Bá Thắng nhờ Phạm Anh Trung cho 3 đối tượng ở tạm nhà Trung chờ đợi.

Tiếp đó, tối 7/7, Trung chở Kiều, Hà và Xin đến gặp Thắng và được Thắng giao cho 1 xe gắn máy, 2 con dao rồi cùng đối tượng tên Cương đi tìm gặp anh Giáp. Khoảng 1 giờ 30 phút ngày 8/7/2017, khi anh Giáp đang ngồi ăn khuya cùng 4 người bạn tại quán cháo ở tổ 4, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil thì bất ngờ có 3 thanh niên đeo khẩu trang che kín mặt (sau đó xác định là Nguyễn Đình Hà, Phạm Văn Kiều và Phan Văn Xin), đi trên xe gắn máy ập đến quán ăn này. Vừa đến nơi, 2 trong 3 đối tượng đã áp sát, dùng roi điện tấn công anh Giáp khiến anh này bỏ chạy thục mạng. Tuy nhiên, các đối tượng ra sức truy đuổi đến cùng rồi rút hung khí đâm anh Giáp gục tại chỗ. Mặc dù sau đó đã được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do thương tích nặng nên anh Giáp đã tử vong.

Riêng đối tượng Phạm Văn Kiều trong quá trình hỗn chiến cũng bị trọng thương, sau đó được đồng bọn thuê xe chở sang TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đi. Không còn cách nào khác, nhóm đối tượng của Hà và Xin đã tìm cách liên hệ rồi thuê xe ôtô của anh Đ.P.T. (SN 1978), trú tại tỉnh Đắk Lắk chở thi thể Kiều về quê  ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, trên đường đi, khi biết lực lượng Công an đang truy lùng ráo riết, đến địa phận tỉnh Quảng Bình, cách hầm đèo Ngang (giáp ranh giữa Quảng Bình và Hà Tĩnh) khoảng 4 km thì Hà và Xin đã xuống xe bỏ trốn.

Khoảng 23 giờ ngày 8/7, chiếc xe ôtô chở thi thể của Kiều về đến địa phận huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh thì bị lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh chốt chặn, kiểm tra. Qua đó, Công an Hà Tĩnh xác định trên xe ngoài tài xế Đ.P.T. thì có 1 tử thi được xác định là Phạm Văn Kiều. Thi thể của Kiều sau đó đã được chuyển về Nghệ An. Tại đây, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành các thủ tục khám nghiệm tử thi ngay trong đêm 8/7.

Hiện, vụ án đang được Công an tỉnh Đăk Nông tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

.

Phương Thủy

.