Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/phong-cshs-cong-an-tinh-nghe-an-ban-giao-nan-nhan-bi-lua-sang-trung-quoc-cho-gia-dinh-767723/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/phong-cshs-cong-an-tinh-nghe-an-ban-giao-nan-nhan-bi-lua-sang-trung-quoc-cho-gia-dinh-767723/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bàn giao nạn nhân bị lừa sang Trung Quốc cho gia đình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 19/11/2017, 09:01 [GMT+7]
Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An

Bàn giao nạn nhân bị lừa sang Trung Quốc cho gia đình

(Congannghean.vn)-Ngày 18/11, Phòng CSHS Công an Nghệ An đã làm thủ tục bàn giao 4 nạn nhân bị lừa đưa sang Trung Quốc.

Niềm vui vỡ òa khi được gặp lại người thân
Niềm vui vỡ òa khi được gặp lại người thân

Các nạn nhân là L.T.T (SN 2001) và mẹ là L.T.S (SN 1982), trú xã Xá Lượng, huyện Tương Dương; L.T.D.N (SN 2000) và L.T.N.K (SN 2003), trú xã Tam Đình, huyện Tương Dương. Một ngày có nick Zalo tên là Hùng vào lân la làm quen, do còn nhỏ tuổi và nhận thức xã hội còn hạn chế nên khi thấy có người làm quen cả 3 đều vui vẻ kết bạn và trò chuyện. Sau đó, Hùng ngỏ lời đưa các em sang Trung Quốc làm ăn và hứa trả lương 2.000 nhân dân tệ (khoảng 6 triệu đồng). L.T.T đã về rủ thêm mẹ là L.T.S cùng đi làm ăn.

Ngày 15/9, 4 người bắt xe xuống bến xe Vinh sau đó chuyển xe ra cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh. Rồi cả 4 người được đưa vượt biên sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Các nạn nhân bị đưa vào một động mại dâm và bị ép tiếp khách. Tuy nhiên, các em đã  tìm mọi cách chống cự. Chủ nhà chứa đã nhốt các em vào phòng kín, tới ngày 28/9/2017, lợi dụng sơ hở cả 4 bỏ trốn ra ngoài và tìm đến Lãnh sự quán của Việt Nam ở Quảng Châu, Trung Quốc.

Phòng CSHS trao quà hỗ trợ các nạn nhân
Phòng CSHS trao quà hỗ trợ các nạn nhân

Sau khi nhận được yêu cầu và xác minh được thân nhân của 4 nạn nhân, Đội 6, Cục CSHS và Phòng CSHS Công an Nghệ An đã phối hợp với tổ chức Rồng Xanh đề nghị Công an Trung Quốc trao trả người về Việt Nam. Đến ngày 18/11, các nạn nhân được đưa về trụ sở Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An và bàn giao cho người thân.

.

P.T

.