Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/bat-doi-tuong-trom-cap-tai-san-818412/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201810/bat-doi-tuong-trom-cap-tai-san-818412/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt đối tượng trộm cắp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 12/10/2018, 07:05 [GMT+7]

Bắt đối tượng trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Lợi dụng sơ hở lúc đổi tiền tại cửa hàng tạp hóa, Thái Văn Hoài nhanh chóng lấy trộm 5 triệu đồng (gồm 10 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng) để tiêu xài cá nhân. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, hành vi của Hoài đã bị các trinh sát hình sự Công an huyện Diễn Châu điều tra, làm rõ.

Đối tượng Thái Văn Hoài
Đối tượng Thái Văn Hoài

Vào lúc 10 giờ ngày 26/9, Công an huyện Diễn Châu nhận được đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Lạc (SN 1947) trú tại xóm 7, Nam Lâm, xã Diễn Lâm với nội dung: Vào lúc 8 giờ cùng ngày, 1 người đàn ông đi xe máy Yamaha Sirius màu đen đến quán tạp hóa của bà hỏi mua phong bì rồi đổi tiền chẵn để đi đám cưới. Trong quá trình đổi tiền, người đàn đông cố tình làm bà rối trí, sau đó lấy đi 5 triệu đồng (gồm 10 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng) rồi nhanh chóng bỏ đi.

Sau khi nhận tin báo của bị hại, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về Trật tự xã hội nhanh chóng có mặt tại hiện trường để thu thập chứng cứ cũng như lấy lời khai của người liên quan. Đồng thời, thu thập hình ảnh từ hệ thống camera khu vực trục đường mà đối tượng đã đi qua. Thông qua hình ảnh camera ghi lại, các trinh sát xác định được BKS xe máy của của đối tượng là 37G1-626.76. Qua tra cứu biển số xe, xác định chiếc xe trên của Thái Văn Hoài (SN 1963) trú tại xóm Lê Lợi, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn. Xác định nhân thân của Hoài, các trinh sát phát hiện, Hoài từng có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, là đối tượng không nghề nghiệp, thường tụ tập bạn bè chơi bời. Quá trình theo dõi đối tượng, các trinh sát phát hiện Hoài có những đặc điểm quần áo, giày phù hợp với hình ảnh camera thu được.

Sau khi xác định Hoài là đối tượng nghi vấn trong vụ trộm cắp tài sản của bà Lạc, các trinh sát tiến hành lệnh bắt giữ người đối với Thái Văn Hoài. Tại cơ quan điều tra, Hoài đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội.

Theo đó, vào lúc 9 giờ ngày 26/9, Hoài một mình đi xe máy từ nhà đến quán tạp hóa của bà Lạc với mục đích trộm cắp tài sản. Khi vào quán, Hoài đánh lạc hướng để bà Lạc sơ hở bằng cách: Hỏi bà Lạc bán cho 1 phong bì và nhờ bà Lạc đổi tiền chẵn để đi đám cưới. Hoài đưa cho bà Lạc 5 tờ tiền có mệnh giá 100.000 đồng và nói bà Lạc đổi cho 1 tờ 500.000 đồng. Sau khi đổi tiền xong, Hoài quay người lại, đánh tráo 1 tờ tiền vừa đổi bằng 1 tờ tiền khác mệnh giá 500.000 đồng bị cắt rách góc để sẵn trong người rồi quay lại nói với bà Lạc tiền bị rách góc và nói bà đổi lại.

Quá trình đổi tiền, bà Lạc cầm 2 ví tiền, 1 ví để tiền lẻ và 1 ví để tiền chẵn. Nhìn thấy ví tiền chẵn của bà Lạc có nhiều tờ 500.000 đồng, Hoài nghĩ cách trộm số tiền trong ví. Hoài cố tình làm cho một số tiền lẻ của bà Lạc rơi xuống đất để bà hướng chú ý xuống đó, rồi hắn nói bà cho xem tờ 500.000 tiền rách có để trong ví tiền chẵn không. Bà Lạc dơ ví tiền chẵn cho Hoài xem. Lợi dụng bà Lạc sơ hở, không chú ý, hắn đã lấy trộm 10 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng trong ví bà Lạc, sau đó nhanh chóng ra lấy xe máy đi ngay. Số tiền lấy được của bà Lạc, Hoài dùng để tiêu xài cá nhân.

Hiện, Công an huyện Diễn Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thái Văn Hoài về hành vi trộm cắp tài sản.

.

Cao Loan

.