Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/20-nam-tu-cho-doi-tuong-van-chuyen-trai-phep-chat-ma-tuy-tu-lao-ve-viet-nam-836819/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201901/20-nam-tu-cho-doi-tuong-van-chuyen-trai-phep-chat-ma-tuy-tu-lao-ve-viet-nam-836819/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
20 năm tù cho đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 27/01/2019, 14:38 [GMT+7]

20 năm tù cho đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam

(Congannghean.vn)-Chỉ vì 1,5 triệu đồng tiền công, Chư Khua Dìa Di Xồng đã bất chấp tất cả, nhận lời vận chuyển thuê ma túy cho 1 người phụ nữ tên Hoa. Hành vi vi phạm pháp luật của Xồng đã bị trả giá bằng bản án 20 năm tù giam.

Bị cáo Chư Khua Dìa Di Xồng tại phiên tòa
Bị cáo Chư Khua Dìa Di Xồng tại phiên tòa

Ngày 22/1/2019, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Chư Khua Dìa Di Xồng (tên gọi khác: Phoong Xồng) (SN 1995) trú tại bản Phôn Khăm, huyện Xay Cham Pon, tỉnh Bôlykhămxay về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, vào khoảng giữa tháng 8/2018, khi đi chơi tại khu vực biên giới Việt - Lào, Xồng gặp người phụ nữ tên Hoa (không rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể) thuê Xồng vận chuyển ma túy từ bản Phôn Khăm, huyện Xay Cham Pon, tỉnh  Bôlykhămxay (Lào) đến xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Mỗi lần trót lọt sẽ nhận tiền công 1,5 triệu đồng. Đang trong lúc túng thiếu, Xồng nghĩ “làm liều một chuyến” để kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống nên đã không đắn đo mà gật đầu đồng ý.

Ngày 20/8/2018, người phụ nữ tên Hoa đến nhà và đưa cho Xồng 15 túi nilông chứa 256,07 gam ma túy tổng hợp, được gói trong một tờ giấy, với lời dặn đưa ma túy đến khu vực biên giới thôn 3, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương. Người phụ nữ này cũng hứa sẽ trả tiền công cho Xồng tại địa điểm “giao dịch”.

Sáng hôm sau, Xồng lái xe máy đi đến khu vực giáp biên giới rồi giấu xe máy ở bìa rừng, đi bộ theo đường tiểu ngạch sang cửa khẩu Thanh Thủy. Đến điểm hẹn, Xồng và người phụ nữ đang trao đổi thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Tại phiên tòa, do Xồng không thông thạo tiếng Việt nên HĐXX đã mời đại diện phiên dịch cho Xồng. Bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như trong cáo trạng truy tố. Khi được nói lời nói sau cùng, thông qua người phiên dịch, bị cáo bày tỏ sự hối hận, chỉ vì hám lợi mà vi phạm pháp luật và mong được nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Xem xét toàn diện vụ án, cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Chư Khua Dìa Di Xồng 20 năm tù giam.

.

Đại Nghĩa

.