Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201904/xet-xu-phuc-tham-nam-thanh-nien-giet-nguoi-khi-di-doi-no-847935/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201904/xet-xu-phuc-tham-nam-thanh-nien-giet-nguoi-khi-di-doi-no-847935/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xét xử phúc thẩm nam thanh niên giết người khi đi đòi nợ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 07/04/2019, 09:02 [GMT+7]

Xét xử phúc thẩm nam thanh niên giết người khi đi đòi nợ

(Congannghean.vn)-Nhờ tích cực tác động với gia đình để bồi thường cho phía gia đình bị hại, đại diện hợp pháp cho bị hại đã có đơn xin giảm án... Trong phiên tòa phúc thẩm, nam thanh niên giết người khi đi đòi nợ đã được giảm án tù 2 năm.

Bị cáo Trần Quang Hùng
Bị cáo Trần Quang Hùng

Vừa qua, TAND cấp cao Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm hình sự xét xử Trần Quang Hùng (SN 1990) trú tại xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu về tội giết người.

Theo cáo trạng, anh Hoàng Thanh Trà (SN 1979) trú tại xã Diễn Hoàng, huyện Diễn Châu có nợ của anh Trương Như Ngọc (SN 1987), là bạn của Hùng 1,6 triệu đồng. Trưa 22/1/2018, anh Trà hẹn Ngọc tối cùng ngày đến quán cà phê trên địa bàn xã Diễn Mỹ để thanh toán nợ. Tối hôm đó, đang trong lúc “chén chú chén anh”, Ngọc nói với Hùng về chuyện anh Trà nợ tiền rồi rủ Hùng đi đòi nợ cùng. Đến điểm hẹn, khi anh Trà trả số tiền nợ trên bàn thì hai bên xảy ra cãi vã do phía Ngọc và Hùng cho rằng, anh Trà “trả nợ còn thái độ”. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Hùng chạy ra lấy khúc côn trong cốp xe máy và đuổi đánh anh Trà.

Sau khi được can ngăn, anh Trà và người bạn đi cùng chạy vào quán lấy dao chém trúng một người trong nhóm của Hùng. Hai bên rượt đuổi nhau chạy ra khỏi quán cà phê. Hùng và bạn chạy đi mua dao rồi đi tìm anh Trà để trả thù. Khi thấy nhóm anh Trà đang uống rượu tại nhà anh Hoàng Văn Liễu (SN 1984) ở xã Diễn Hoàng, Hùng và bạn dùng dao chém liên tiếp vào người anh Trà. Do bị chém bất ngờ nên anh Trà không thể chống đỡ, tử vong trên đường đi cấp cứu. Sau đó, Hùng đến cơ quan chức năng đầu thú và giao nộp hung khí gây án.

Ngày 20/9/2018, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Quang Hùng 20 năm tù về tội giết người. Ngoài ra, Hùng phải có trách nhiệm cấp dưỡng 2 đứa con của nạn nhân mỗi tháng 1,5 triệu đồng cho đến khi các cháu trưởng thành, cấp dưỡng nuôi bố nạn nhân mỗi tháng 1,5 triệu đồng. Với mong muốn được sớm trở về làm lại cuộc đời, bị cáo Hùng làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt lên Tòa án cấp cao.

Tại phiên tòa phúc thẩm do TAND cấp cao Hà Nội xét xử, do có nhiều tình tiết mới có lợi cho bị cáo như: Bị cáo đã tác động gia đình bồi thường cho phía gia đình bị hại, đại diện hợp pháp cho bị hại đã có đơn xin giảm án... nên HĐXX chấp nhận đơn kháng cáo, sửa một phần bản án cho Trần Quang Hùng. Xem xét toàn diện vụ án, cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quang Hùng 18 năm tù về tội giết người (giảm 2 năm tù so với bản án mà cấp sơ thẩm đã tuyên). Về phần dân sự, vẫn giữ nguyên mức mà phiên tòa sơ thẩm đã tuyên trước đó.

.

Đại Nghĩa

.