Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201507/canh-giac-nguoi-tinh-tren-facebook-623576/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201507/canh-giac-nguoi-tinh-tren-facebook-623576/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Người tình trên Facebook - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 17/07/2015, 09:07 [GMT+7]

Cảnh giác: Người tình trên Facebook

Chỉ trò chuyện trên Facebook (Fb), nhưng anh N.T.H (SN 1977, quê Cẩm Mỹ, Đồng Nai) đã bị tiếng sét ai tình đánh gục. Người con gái tên Thương nhanh chóng khiến anh H. mất ăn mất ngủ vì thương nhớ. Thế nhưng, đoạn cuối cuộc tình này lại không mộng mơ như anh H. nghĩ.

Cuộc tình ảo của H. và Thương chớm nở từ những ngày đầu tháng 11-2014. Khi đó anh H. có tâm trạng nên lang thang trên Fb để tán gẫu với bạn bè. Từ lời giới thiệu kết bạn của Fb, anh H. bén duyên với Thương.

Với một nick name ngọt ngào, cùng phong cách nói chuyện duyên dáng, hoạt ngôn, Thương nhanh chóng đưa H. vào lưới tình. Ban đầu Thương chat giấu mặt, tuyệt nhiên không đăng tải bức hình cá nhân nào trên Fb. Điều này khiến H. càng bị lôi cuốn hơn. Anh quyết tâm tìm hiểu và hạ quyết tâm sẽ “đốn ngã” người tình trong mộng.

Vài tháng sau, khi thời điểm chín mùi, Thương lộ diện trên Fb. Đó là một cô gái dáng cao, da trắng ngọc, mũi dọc dừa, đôi môi căng mọng. So với tưởng tượng của H., vóc dáng và nhan sắc của Thương vượt ngoài sự mong đợi. H. dường như mê mẩn tâm can và khát khao được gặp mặt người tình.

Nguyễn Thị Thương
Nguyễn Thị Thương

Thương không vội vàng mà tiếp tục chơi trò “mèo vờn chuột” thêm một thời gian nữa. Đầu tháng 7-2015, cả hai gặp nhau. Cuộc tình như trong tiểu thuyết được hiện thực hóa bằng những lần hẹn hò. Mỗi lần hẹn, H. lấy xe máy biển số còn mới cáu của mình chở Thương đi chơi.

Rồi một ngày đẹp trời, Thương hỏi mượn xe máy của H. để đi công chuyện. Quan tâm đến người tình, H. đề nghị: “Em đi có xa không? Nếu xa thì để anh đưa em đi. Em đi một mình nguy hiểm lắm”. Thương cười: “Em đi gần thôi, việc phụ nữ nên anh đi không tiện”.

Chẳng chút nghi ngờ, H. giao xe cho người tình và không quên dặn dò: “Em chạy xe cẩn thận, về gọi cho anh nha!”. Thế nhưng người tình của H. đã không trở về như mong muốn của anh. Anh gọi điện thì đầu dây bên kia “ò í e”. Sau nhiều ngày chờ đợi trong vô vọng, H. quyết định trình báo công an và nhờ các “hiệp sĩ” Bình Dương tìm xe cho mình.

Nhận được tin cầu cứu, các “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Phúc Nhân, Phan Văn Tú, Đặng Phú Vinh, đã tiến hành truy tìm Thương.

Từ những manh mối anh H. cung cấp, các “hiệp sĩ” lần ra được nơi thường trú của Thương là xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Các “hiệp sĩ” tìm đến đây thì người nhà cho biết, Thương đang làm tại một công ty trên quận Gò Vấp, TPHCM.

Đến chiều 11-7-2015, các “hiệp sĩ” tìm ra được nơi ở và số điện thoại của Thương. Các anh giả danh là người quen tìm có việc dò hỏi. Thương cho biết đang ở tại tiệm cầm đồ Việt Tín trên đường Lê Đức Thọ, phường 17, quận Gò Vấp, TPHCM. Ngay lập tức, các “hiệp sĩ” phóng đến và bắt gặp Thương cùng tang vật là xe máy của anh H. tại tiệm cầm đồ. Đối tượng này được mời về công an phường 17 để làm việc. Danh tính đầy đủ đối tượng dùng “mỹ nhân kế” này là: Nguyễn Thị Thương (SN 1989).

Thương khai, do thiếu tiền tiêu xài nên đã cầm xe anh H. với giá 14 triệu đồng. Hiện công an đang mở rộng điều tra làm rõ hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của Thương.

Ai từng là nạn nhân của đối tượng trên, hãy đến Công an phường 7, quận Gò Vấp, TPHCM để trình báo.

.

Nguồn: Báo CATPHCM

.