Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201603/canh-giac-phat-hien-ung-thu-qua-que-thu-668204/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201603/canh-giac-phat-hien-ung-thu-qua-que-thu-668204/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Phát hiện ung thư qua... que thử - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 23/03/2016, 08:39 [GMT+7]

Cảnh giác: Phát hiện ung thư qua... que thử

Người ta đồn thầy lang Năm Chơn (ở huyện Chơn Thành, Bình Phước) rành rọt các loại thuốc Nam, thuốc Bắc và chữa các chứng bệnh như cảm mạo, sốt rét, tiêu chảy, no hơi đầy bụng khó tiêu rất hay... Gần đây, thầy bỏ công tầm sư học đạo, nên giờ tay nghề cự phách có thể hóa giải cả bệnh nan y như ung thư, tiểu đường, cao huyết áp, thần kinh tọa...

Chị Nguyễn Thị Nhân (40 tuổi, quê Quảng Trị), theo gia đình vào thị xã Đồng Xoài, Bình Phước sinh sống hơn 10 năm nay. Cuộc sống lam lũ với nghề cạo mủ thuê và làm thêm rẫy ruộng, cực nhọc, ăn uống thiếu thốn, con cái đùm đề khiến chị gầy gò, xanh xao. Thấy sức khỏe mỗi ngày một kém, người thân lo sợ chị bị ung thư gan. Trong lúc gia đình đang sắp xếp đưa chị đi bệnh viện kiểm tra thì có người giới thiệu. thầy Chơn dùng “công nghệ tiên tiến” chuyên thử ung thư bằng que. Chị Nhân bảo người nhà mời thầy đến bắt mạch, thử bệnh rồi bốc thuốc cho chị, đỡ phải đi khám xa xôi, tốn kém.

Hãy cảnh giác với các lang băm. Ảnh minh họa
Hãy cảnh giác với các lang băm. Ảnh minh họa
Tới nơi, thầy Chơn bắt mạch cho chị Nhân rồi phán: “Nội tạng đã hư tổn, nhất là lá gan lại có khối u, còn lành hay dữ thì phải test mới khẳng định được”. Nói rồi, thầy mở túi đồ nghề lấy ra một lọ đựng nước tiểu, bảo chị Nhân vào nhà vệ sinh lấy mẫu. Cho que thử chuẩn bị sẵn vào lọ nước tiểu, ngay lập tức 1 rồi 2 vạch đỏ hiện lên, thầy Chơn lắc đầu và nói: “Chị bị ung thư gan rồi, phải uống thuốc đặc trị gấp!”. Nghe thế, chị Nhân và người nhà năn nỉ trăm sự nhờ thầy cứu giúp. Thầy Chơn bộc bạch: “Thuốc thông thường thì tôi luôn mang theo để bốc cho mọi người, nhưng thuốc đặc trị ung thư thì phải chờ bào chế. Giờ tôi về làm ngay, mai mang đến hướng dẫn cho chị uống và theo dõi điều trị. Gia đình yên tâm tôi sẽ dốc hết sức cứu chữa”.

Hôm sau, thầy Chơn mang đến nào là thuốc thang, nào là thuốc viên. Theo lời thầy, đây là hai loại thuốc phá khối u giai đoạn đầu của ung thư(!). Tổng cộng có 10 lọ thuốc viên và 10 thang thuốc bắc được gói cẩn thận, thầy Chơn dặn dò người nhà chị Nhân sắc và uống thuốc đúng theo giờ, liều lượng trong vòng mười ngày.

Thế nhưng uống hết thuốc, chị Nhân thấy vẫn không khỏe, tay chân thêm uể oải và buồn ngủ. Đến kỳ kiểm tra bệnh tình, nghe chị Nhân nói vậy, thầy Chơn vui ra mặt: “Buồn ngủ và uể oải là đúng, vì thuốc công phá khối u hạp rồi. Chị phải chịu mệt một thời gian. Tôi sẽ tiếp tục cho chị uống một đợt nữa để làm tan hẳn khối u, rồi sau đó cho uống thuốc dưỡng!”. Đợt này cũng 10 lọ và 10 thang như trước.

Người nhà và chị Nhân nghe thầy giải thích cách chữa trị hợp lý, nên cũng tạm yên tâm. Nhưng hết đợt thuốc này và thêm mỗi thứ 5 liều nữa, song sức khỏe không hồi phục mà còn trầm trọng hơn. Thấy chị Nhân đau bụng từng cơn, gia đình quyết định đưa đến bệnh viện kiểm tra mới biết chị bị nhiễm giun nặng, trong người không có khối u hay ung thư gan gì cả. Sau một tuần uống thuốc xổ sán lãi và tăng cường thuốc bổ, chị Nhân đã khỏe lại, ăn ngủ ngon lành.

Người nhà chị Nhân nhớ lại, thầy Chơn dùng que test ung thư gì đó nên ra nhà thuốc hỏi mới biết, loại que này bán ở TPHCM giá 10.000 - 15.000 đồng một cái, từng rộ lên vào cuối năm 2015, nhưng sau đó cơ quan chức năng thông tin chỉ là chuyện hoang đường. Còn thang thuốc bắc là loại lọc gan thông thường giá rẻ rề, nhưng thầy Chơn “chém” sắc lẹm. Cụ thể cái que test thầy nói là công nghệ đặc biệt tiên tiến, nhưng để cứu người và làm phước thầy chỉ lấy giá 200.000 đồng; còn giá mỗi thang thuốc là 250.000 đồng, mỗi lọ thuốc viên 100.000 đồng. Tổng cộng ba lần uống thuốc, chị Nhân mất đứt hơn 10 triệu đồng.

Trường hợp của chị Nhân một lần nữa nhắc nhở mọi người cần đến bệnh viện khám chữa khi ngã bệnh, đừng tin lời những gã thầy thuốc không hiểu biết gì về y học, lại vô đạo đức mà tiền mất tật mang.

 

.

Nguồn: Báo CATP HCM