Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201208/22304-hieu-qua-tu-khau-hieu-hanh-dong-ba-nhat-395700/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201208/22304-hieu-qua-tu-khau-hieu-hanh-dong-ba-nhat-395700/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ khẩu hiệu hành động “Ba nhất” - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/08/2012, 08:00 [GMT+7]
22304

Hiệu quả từ khẩu hiệu hành động “Ba nhất”

Trưởng Công an huyện, Đại tá Phan Huy Tải bộc bạch: "Cái quan trọng trong thực hiện cuộc vận động “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đối với Công an huyện Đô Lương chúng tôi, đó là 100% CBCS trong đơn vị đã chuyển biến về nhận thức và hành động bằng những việc làm cụ thể nhất, hiệu quả nhất, thiết thực nhất".
 
Đô Lương là địa bàn khá phức tạp về ANTT, trong khi biên chế của đơn vị vẫn còn thiếu, số cán bộ chiến sỹ tuổi đời trên 45 chiếm tỷ lệ cao (trên 68 %), một số CBCS do tuổi cao, sắp nghỉ hưu nên tính tiên phong gương mẫu, tinh thần trách nhiệm còn hạn chế.
 
Đây là những cản trở không nhỏ trong phong trào thi đua, nhất là việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của đơn vị. Tuy nhiên, do làm tốt công tác giáo dục truyền thống, chính trị tư tưởng, kết hợp với việc động viên, khen thưởng kịp thời, nên hầu hết CBCS trong đơn vị đã phấn khởi yên tâm công tác và xác định hết mình với công việc.
 
Với phương châm hành động “Ba nhất” (Cụ thể nhất, hiệu quả nhất, thiết thực nhất), ngay sau khi triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng như cuộc vận động: “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ”, hầu hết CBCS Công an huyện Đô Lương đã chuẩn bị cho mình một “hành trang” với những nội dung, phần việc cụ thể, sát với thực tiễn công tác hằng ngày, trên tinh thần tất cả “Vì nhân dân phục vụ”. 
 
Ban chỉ đạo Cuộc vận động rút kinh nghiệm sau mỗi đợt sơ kết
 
Đối với các đội nghiệp vụ, sau khi được quán triệt nội dung cuộc vận động, từ đảng viên đến CBCS đã tiến hành bổ sung nội dung và thực hiện chuẩn mực đạo đức, tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác như: Sống có lý tưởng, vì nước, vì dân; cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; sống trung thực, tự trọng, trong sáng, giản dị, khiêm tốn; đoàn kết, thân ái và cuối cùng là phải chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp.
 
Với CBCS từ làm trinh sát điều tra, đến quản lý hồ sơ nghiệp vụ cũng như CBCS làm công tác quản lý Nhà nước về TTATXH, nhất là CBCS tại “Bộ phận một cửa” đều đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng khẩu hiệu hành động “Ba không”, thực sự là người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân như Bác dạy. 
 
Để nội dung cuộc vận động gắn liền với nhiệm vụ công tác cũng như trong sinh hoạt hàng ngày, cấp ủy, chỉ huy đơn vị thường làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS, động viên mọi người yên tâm, phấn khởi công tác; kết hợp với việc thi đua khen thưởng kịp thời, từ đó đã phát huy được tính tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi CBCS.
 
100% CBCS đã tiết kiệm trong chi tiêu, mua sắm công, trong sử dụng điện, nước, trong sử dụng xăng xe; không sao nhãng với công việc, không để tồn đọng án, không gây phiền hà đến người dân; mỗi ngày làm một việc tốt vì dân… Đó là những việc làm cụ thể nhất, thiết thực nhất và có hiệu quả nhất của CBCS Công an huyện Đô Lương trong gần một năm qua.

Đại tá Phan Huy Tải - Trưởng Công an huyện cho biết, qua cuộc vận động học tập tấm gương đạo đức của Bác, nhận thức tư tưởng của CBCS đã từng bước nâng cao, chuyển biến rõ nét hơn; nội dung của cuộc vận động được CBCS  hiểu đầy đủ hơn và sâu sắc hơn, điều đó được thể hiện qua hành động thực tiễn công tác, qua thái độ, trách nhiệm với công việc, với nhân dân. 

Riêng đối với đoàn viên thanh niên, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo Chi đoàn thanh niên triển khai thực hiện Đề án của Huyện đoàn về: “Nâng cao ý thức, vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ đoàn, giai đoạn 2012 - 2017”; gắn với phong trào tuổi trẻ sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại; phong trào thanh niên học tập theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND.
 
Nhiều cán bộ đoàn viên thanh niên Công an huyện đã thể hiện tính xung kích, tính gương mẫu trong công tác; nhận thêm việc, làm thêm giờ, như Ngày chủ nhật vì dân. Một số CBCS đã dành một ngày nghỉ trong tuần xuống tận cơ sở làm thủ tục cấp CMND cho các đối tượng chính sách, người tàn tật; hoặc Đoàn thanh niên với công tác tuần tra kiểm soát giao thông vào tối thứ 6 và ngày chủ nhật hàng tuần, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ATGT.
 
Bằng những việc làm thiết thực vì dân, trong năm qua, nhiều lượt CBCS được lãnh đạo Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen đột xuất. Riêng 6 tháng đầu năm 2012, đã có 2 đoàn viên ưu tú được các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công an huyện Đô Lương kết nạp vào Đảng. 
 
Phương châm “Ba nhất” đã trở thành động thái thiết thực, mang tính khả thi cao trong việc thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của CBCS Công an huyện Đô Lương, đó là cảm nhận mà chúng tôi ghi nhận được.
 
Hữu Trọng
 
 

Liên hệ quảng cáo: 0383.839168 - 0946.111.580
.