Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201211/23860-dau-tranh-quyet-liet-voi-toi-pham-ma-tuy-394470/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201211/23860-dau-tranh-quyet-liet-voi-toi-pham-ma-tuy-394470/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đấu tranh quyết liệt với tội phạm ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/11/2012, 08:19 [GMT+7]
23860

Đấu tranh quyết liệt với tội phạm ma túy

Thời gian gần đây, trên địa bàn một số xã Đông Bắc thuộc huyện Nghi Lộc tiếp giáp thị xã Cửa Lò, bọn tội phạm ma túy đã hoạt động trở lại với phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt. Hoạt động buôn bán, sử dụng ma túy nhỏ lẻ của chúng đã len lỏi vào các khu dân cư, cất giấu hêrôin và ma túy tổng hợp vào thùng gạo, vào lỗ những viên gạch ống…
 
Qua công tác điều tra cơ bản và nhất là những thông tin từ quần chúng nhân dân, Công an huyện Nghi Lộc bước đầu đã xác định bọn tội phạm ma túy đã “vươn vòi” đến những vùng quê vốn trước đây rất yên bình. Hoạt động của bọn tội phạm ma túy đã kéo theo những hệ lụy xấu ảnh hưởng đến an ninh trật tự.
 
Ở các vùng nông thôn này, rất nhiều người dân sợ liên lụy đến các đối tượng ma túy và sợ trả thù nên không dám tố giác tội phạm. Trước thực trạng nhức nhối trên, chỉ huy Công an huyện Nghi Lộc giao trách nhiệm cho Đội CSĐTTP về ma túy và một số lực lượng chức năng khác tiến hành khảo sát lại địa bàn và lập án đấu tranh.
 
Liên tiếp 2 chuyên án ma tuý số 102.M và 912.M đã được xác lập. Trung tá Mai Văn Phong, đội trưởng và đại úy Đặng Công Đàn, Phó đội trưởng được giao nhiệm làm Trưởng, Phó ban 2 chuyên án trên và các điều tra viên, trinh sát hình sự thuộc Đội CSĐTTP về ma túy cùng tham gia khám phá án.
 
Đối tượng và tang vật trong chuyên án ma túy vừa  bị Công an Nghi Lộc triệt phá
 
 
Suốt trong những ngày đầu tháng 10/2012, các thành viên trong ban chuyên án đã tiến hành thu thập thông tin, bí mật theo dõi những đối tượng nghi can ở địa bàn và một số vùng phụ cận tiếp giáp với thị xã Cửa Lò. Xác định đây là những đối tượng buôn bán, sử dụng chuyên nghiệp chất ma túy nên quá trình triệt phá, khám phá án sẽ gặp rất nhiều khó khăn, trưởng ban chuyên án đã liên tục khích lệ tinh thần của các thành viên bám sát đối tượng, bám sát địa bàn, nắm bắt mọi di biến động cũng như hoạt động của tất cả các đối tượng, nhất là địa bàn xã Nghi Thiết, Nghi Khánh (Nghi Lộc) và phường Thu Thủy (thị xã Cửa Lò).
 
Đã từng khám phá nhiều chuyên án ma túy, nhưng đến 2 chuyên án này, các thành viên trong ban chuyên án đã cảm nhận được khó khăn đang chờ đón họ ở phía trước. Đối tượng ma mãnh, hoạt động không theo một quy luật nào, nhất là nơi cất giấu, giao hàng. Hai tuần lễ trôi qua, hoạt động tích cực, hiệu quả của các thành viên trong ban chuyên án đã thực sự mang lại kết quả.
 
Danh tính các đối tượng cần theo dõi trong 2 chuyên án đã dần lộ ra, quy mô, phương thức thủ đoạn của chúng bước đầu đã được xác định. Khi tất cả các điều kiện đã chín muồi, trưởng ban chuyên án đã báo cáo chỉ huy đơn vị xin phá án. Ngay từ cuối giờ chiều 11/10/2012, tổ công tác do thiếu úy Hoàng Thanh Hải dẫn đầu cùng các trinh sát Phạm Huy Tuấn, Phan Văn Hùng cùng một số trinh sát khác đã nhận lệnh chuẩn bị khám phá chuyên án 912.M.
 
Đúng 9 giờ 30 phút ngày 12/10/2012, tổ công tác đã đột nhập vào nhà đối tượng Hà Tiến Lâm (SN 1977), trú ở khối 2, phường Thu Thủy, thị xã Cửa Lò tiến hành bắt quả tang 2 đối tượng khác là Nguyễn Văn Dũng (SN 1986) trú ở xã Nghi Khánh và Đậu Sỹ Toản (SN 1988) trú ở xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc với đầy đủ tang vật chứng phạm tội.
 
Tổ công tác đã thu giữ 3g hêrôin, 0,25g ma túy tổng hợp được cất giấu trong thùng đựng gạo và trong chạn để bát đĩa, 2 điện thoại di động, 1,6 triệu đồng cùng một số tài liệu vật chứng khác liên quan đến tàng trữ, buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy.
 
Ngay sau khi khám phá thành công chuyên án 912.M, ban chuyên án tiếp tục giao nhiệm vụ cho tổ công tác khẩn trương và bí mật tiến về địa bàn xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc tiếp tục khám phá chuyên án 102.M. Đúng 15 giờ cùng ngày, tổ công tác cũng đã nhanh chóng đột nhập vào nhà Nguyễn Anh Tuấn trú ở xóm Bắc Thịnh, xã Nghi Thiết bắt gọn hai đối tượng khác là Nguyễn Tiến Cảnh (SN 1990) trú ở xóm Long Xuân, xã Nghi Khánh và Phùng Bá Tường (SN 1982), trú ở khối 9, phường Thu Thủy, TX Cửa Lò.
 
Tang vật thu giữ được là 0,95g hêrôin giấu trong lỗ gạch ống để trên nhà tắm, 2 điện thoại di động, 2,5 triệu đồng. Đặc biệt, đối tượng Nguyễn Anh Tuấn còn tàng trữ 300g thuốc nổ, 2 kíp nổ.
 
Khám phá thành công 2 chuyên án 912.M và 102.M, đã chặt đứt cơ bản đường dây buôn bán, tàng trữ và sử dụng ma túy của bọn tội phạm ở vùng nông thôn thuộc các huyện phía Đông Bắc huyện Nghi Lộc và một số phường giáp ranh thuộc địa bàn TX Cửa Lò. Chiến công của lực lượng CSPCTP ma túy Công an huyện Nghi Lộc đã được cấp ủy, chính quyền cơ sở và nhân dân đánh giá cao và hết lòng ngợi khen.

Thành Trung
.