Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201302/26247-nhung-nguoi-thuc-cho-dan-vui-choi-392567/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201302/26247-nhung-nguoi-thuc-cho-dan-vui-choi-392567/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những người thức cho dân vui chơi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/02/2013, 08:00 [GMT+7]
26247

Những người thức cho dân vui chơi

Trong khi mọi người dân rạng rỡ đón chào một mùa Xuân mới trong tiết trời se lạnh thì những CBCS làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT đang tập trung cao độ dồn hết tâm lực để giữ gìn sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Theo chân Tổ công tác 212 (gồm CSGT, CSHS và CSCĐ do Phòng CSGT Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo) chúng tôi mới thấy hết nỗi gian truân vất vả của các anh trước nhiệm vụ được giao ngay trong đêm giao thừa.
 
Có mặt trong đêm giao thừa tại Quảng trường kiểm tra, chỉ đạo tổ công tác 212 của đơn vị, Thượng tá Bạch Hưng Dũng, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh cho biết: “Nhiệm vụ của tổ công tác là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông, không để xảy ra ách tắc mang tính cục bộ, gây mất trật tự công cộng, đặc biệt không để tình trạng đua xe trái phép trên các trục đường chính”.
 
 
Để đảm bảo và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trên, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt đã phối hợp với Công an TP Vinh xây dựng phương án chống đua càn trái phép trong đêm giao thừa cũng như trong những ngày nghỉ Tết.
 
Thượng tá Ngô Sỹ Sơn, Phó trưởng Công an TP Vinh là người trực tiếp chỉ đạo làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông có mặt cùng CBCS làm nhiệm vụ tại ngã 5 Trung tâm Bưu điện TP Vinh nhấn mạnh: “Thời tiết năm nay không rét đậm như những năm trước, vì vậy mật độ người dân đổ dồn về Quảng trường Hồ Chí Minh xem bắn pháo hoa đón giao thừa đông hơn nhiều. Do đó nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn cho nhân dân xem bắn pháo hoa được tập trung cao độ hơn. 100% CBCS được giao nhiệm vụ bảo vệ trong đêm giao thừa được phân công bố trí hợp lý, khoa học để bảo vệ đêm bắn pháo hoa, bảo vệ tính mạng người dân một cách an toàn nhất”.
 
Ngày mồng một Tết Nguyên đán Quý Tỵ, đúng 8 giờ 30 phút, mọi thành viên Tổ công tác 212 có mặt đông đủ tại phòng CSGT. Sau khi nâng ly rượu vang chúc Tết mọi người, Thượng tá Bạch Hưng Dũng quán triệt nhiệm vụ trước khi lên đường: “Nhiệm vụ của chúng ta trong 3 ngày Tết Nguyên đán chỉ tập trung làm công tác tuyên truyền để người dân chấp hành nghiêm luật lệ ATGT; tuyên truyền mọi người không tổ chức đua xe máy trái phép và xử lý nghiêm đối với các đối tượng cố tình vi phạm”.
 
Sau 3 ngày Tết, thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, CBCS Tổ công tác 212 của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt tập trung tuần tra xử lý các hành vi vi phạm TTATGT. Tại khu vực ngã 6 TP Vinh, nơi có lưu lượng người và phương tiện qua lại tấp nập, chúng tôi chứng kiến không khí làm việc của tổ công tác hết sức căng thẳng. Hầu hết các đối tượng vi phạm như chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi bị lực lượng Tổ công tác 212 phát hiện, đưa về xử lý hành chính (tạm giữ phương tiện, phạt tiền) đều tỏ thái độ phản ứng. Họ cho rằng đầu năm bị xử lý phạt tiền, tạm giữ xe máy là xui.
 
Nhưng họ không nghĩ rằng việc tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định có thể xảy ra tai nạn thì hậu quả khôn lường có thể xảy ra. Có trường hợp khi bị xử lý đã gọi điện thoại cho người khác can thiệp. Những trường hợp như thế đã tạo áp lực, gây khó dễ cho lực lượng làm nhiệm vụ.
 
Chỉ trong một buổi sáng ngày 8 Tết, có tới hơn 30 trường hợp vi phạm bị xử phạt, tạm giữ phương tiện; “Tết năm nay thời gian được nghỉ nhiều ngày, thời tiết không lạnh, không mưa, nên người dân và phương tiện qua lại trên địa bàn thành phố Vinh đông, nhộn nhịp hơn so với các năm trước. Thanh niên điều khiển phương tiện mô tô xe máy không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông cũng nhiều hơn. Do đó, nhiệm vụ tuần tra, xử lý đối với các đối tượng trên cũng hết sức căng thẳng và nguy hiểm”, Thượng tá Bạch Hưng Dũng - Phó trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt cho biết.
 
Tuy đã hết Tết, nhưng những CBCS trong tổ công tác đặc biệt cảm thấy ấm lòng vì đã thực hiện tốt nhiệm vụ của những người “thức cho dân vui chơi”.

Hữu Trọng
.