Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201310/31183-hoc-o-bac-ho-tu-nhung-dieu-gian-di-402730/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201310/31183-hoc-o-bac-ho-tu-nhung-dieu-gian-di-402730/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Học ở Bác Hồ từ những điều giản dị - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 04/10/2013, 08:00 [GMT+7]
31183

Học ở Bác Hồ từ những điều giản dị

Trong suốt quá trình công tác, đồng chí luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy CAND làm nền tảng, tư tưởng trong nhận thức và hành động; chủ động trong công tác nắm tình hình, tham mưu đề xuất trên lĩnh vực công tác được giao, luôn hoàn thành tốt mọi yêu cầu, nhiệm vụ.
 
Sinh năm 1987 ở xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, năm 2005, Trần Trung Dũng thi đậu vào Học viện An ninh nhân dân. Sau 5 năm rèn luyện, học tập, năm 2010, anh được cấp trên phân công công tác tại Đội An ninh và mới đây được lãnh đạo, chỉ huy tin tưởng, bổ nhiệm Phó Đội trưởng Đội Tham mưu - Tổng hợp - Hành chính (TM - TH - HC), Công an huyện Kỳ Sơn.
 
Trong thời gian công tác ở địa bàn của huyện vùng cao, cách quê hương đến hàng trăm cây số, vượt lên những khó khăn, thiếu thốn, bản thân đồng chí đã cố gắng, nỗ lực để đáp ứng yêu cầu công việc được giao. Xông xáo, nhiệt tình, say mê, trách nhiệm cao với công việc; luôn thân ái, hòa đồng, đoàn kết với đồng nghiệp là những nhận xét của đồng đội và chỉ huy đơn vị khi nhắc đến trung úy Trần Trung Dũng.
 
Trung úy Trần Trung Dũng (giữa) và đồng đội đạt giải Nhì toàn quốc cuộc thi “Bác Hồ với các dân tộc thiểu số, các dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu”
 
Suốt trong quá trình công tác, khắc ghi 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, bản thân Dũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Ngoài công việc chính là tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện, anh còn bố trí thích hợp thời gian để đến cơ sở nắm tình hình an ninh trật tự, tuyên truyền, vận động bà con dân tộc thiểu số sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật; tin tưởng tuyệt đối về những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc nói chung cũng như trên mặt trận bảo vệ ANTT nói riêng.
 
Là một cán bộ trẻ, anh nhận thức việc học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND sẽ tôi luyện cho bản thân, giúp mình trưởng thành hơn về nghiệp vụ chuyên môn và bản lĩnh chính trị, vì thế anh luôn phấn đấu học tập và làm theo, qua việc nêu cao tinh thần, nghiêm túc trong công việc, giản dị trong lối sống, sinh hoạt.
 
Trung úy Dũng tâm sự: “Thời gian tiếp cận ở công việc mới chưa nhiều, nhưng mình nhìn nhận được làm công tác tham mưu tổng hợp là công việc đòi hỏi phải có tính cẩn thận, tỉ mỉ, kiên trì và làm việc bất kể thời gian. Làm không hết trong giờ hành chính, tự mình phải biết bố trí thời gian thích hợp, vì đó là công việc, là nhiệm vụ chung của đơn vị”.
 
Ngoài ra, với cương vị Phó Bí thư Chi đoàn Công an huyện, trung úy Trần Trung Dũng đã thể hiện vai trò gương mẫu trong rèn luyện, năng động trong triển khai các chương trình công tác, hoạt động của đơn vị, của tổ chức Đoàn, góp phần đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên đơn vị không ngừng lớn mạnh.
 
Với những nỗ lực không ngừng, nhiều năm liền trung uý Dũng được tặng nhiều Giấy khen của các cấp, của ngành. Đặc biệt, năm 2011, đồng chí đã tham gia và đạt giải Nhất cuộc thi "Tìm hiểu Luật Biên giới Quốc gia" do Công an tỉnh tổ chức và dành giải Khuyến khích cấp tỉnh.
 
Vừa qua, sau khi Ủy ban Dân tộc và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động cuộc thi “Bác Hồ với các dân tộc thiểu số, các dân tộc thiểu số với Bác Hồ kính yêu”, ngoài việc tuyên truyền, động viên cán bộ chiến sỹ đơn vị tham gia, trung úy Trần Trung Dũng đã cùng 2 đồng chí trong đơn vị là Phan Thanh Tuấn và Nguyễn Văn Ngọc (cán bộ Đội TM-TH-HC) tham gia dự thi vượt qua cấp cơ sở (dài hơn 300 trang) và giành giải Nhì tập thể cấp toàn quốc, được Ban Tổ chức đánh giá cao tại Lễ tổng kết, trao giải ở thành phố Vinh hồi tháng 5/2013, nhân dịp kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xuân Thống
.