Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201311/31768-nu-trinh-sat-tan-tuy-414704/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201311/31768-nu-trinh-sat-tan-tuy-414704/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ trinh sát tận tụy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 02/11/2013, 07:59 [GMT+7]
31768

Nữ trinh sát tận tụy

Chiếm tỷ lệ khá khiêm tốn, nhưng trong lĩnh vực công tác nào nữ cán bộ, chiến sỹ Công an Hà Tĩnh đều có những đóng góp xứng đáng trong sự nghiệp giữ gìn ANTT. Nhiều chị đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, “Phụ nữ CAND giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà - Đội trưởng Đội An ninh văn hóa báo chí, Phòng Bảo vệ an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh là một trong những tấm gương như thế.
 
 
Nhiều người thường biết công việc của lực lượng bảo vệ chính trị nội bộ là khó khăn, phức tạp, không chỉ đối với nữ giới mà còn với cả nam giới. Làm thế nào để nắm chắc tình hình, làm tốt công tác bảo vệ bí mật Nhà nước, bảo vệ nội bộ tại các địa bàn, cơ quan, đơn vị được phân công đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sỹ sự kiên trì bền bỉ, tận tụy và cách làm việc khoa học mới mang lại kết quả cao.
 
Thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà luôn tận tụy với công việc
 
Đối với thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà cũng vậy, 17 năm trong ngành cũng là chừng ấy thời gian chị gắn bó với lĩnh vực bảo vệ an ninh chính trị nội bộ. Chị luôn tìm cho mình phương pháp làm việc thích hợp kết hợp với tự tích lũy kinh nghiệm của thế hệ đi trước để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chị tâm sự rằng, xuất thân từ gia đình có cha làm Công an, nên ngay từ nhỏ chị đã mơ ước được khoác trên mình sắc phục Công an để giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.
 
Từ đó, chị cố gắng học tập tốt để thực hiện được ước mơ. Ra trường, được nhận công tác tại Phòng Bảo vệ an ninh văn hóa tư tưởng, nay là Phòng Bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, chị luôn cố gắng nỗ lực, phấn đấu, học hỏi để hoàn thành các mặt công tác trong tình hình mới.
 
Là một trinh sát, những năm qua, thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà luôn làm tốt công tác nắm tình hình trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có biện pháp đấu tranh ngăn chặn. Phát hiện sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý Nhà nước, đặc biệt là những sơ hở, thiếu sót trong công tác bảo vệ nội bộ của các cơ quan, đơn vị để tham mưu, đề xuất thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có biện pháp khắc phục, bịt kín mọi sơ hở không để địch và các phần tử xấu lợi dụng chống phá.
 
Đồng thời, đi sâu nắm tình hình, chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị, Công an tỉnh giải quyết các vấn đề nổi lên trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Thời gian qua, chị chỉ đạo lực lượng trinh sát trong đội nghiệp vụ phát hiện 122 cơ sở vi phạm việc kinh doanh văn hóa và dịch vụ văn hóa, 31 cơ sở phát hành, xuất bản ấn phẩm sai quy định, phối hợp với các ngành chức năng xử lý theo thẩm quyền.
 
Tham mưu, xây dựng phương án, kế hoạch, đồng thời tổ chức lực lượng bảo vệ an toàn 60 sự kiện chính trị, lễ hội, văn hóa, du lịch diễn ra trên địa bàn, tích cực tham gia bảo vệ an toàn các đoàn khách về thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, các kỳ thi tuyển sinh, tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, THPT…, được ghi nhận và đánh giá cao.
 
Đại tá Phan Thành Giáp - Trưởng phòng Bảo vệ an ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh cho biết: Mặc dù là nữ, đảm nhận công việc khó nhưng thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà luôn chịu khó, làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị được phân công, đạt nhiều kết quả trong nhiệm vụ đảm bảo chính trị nội bộ, nhất là lĩnh vực đảm bảo an ninh văn hóa, nghệ thuật, báo chí… Là Đội trưởng, thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà đã làm tốt công tác tham mưu, triển khai nhiều biện pháp, giúp lãnh đạo đơn vị xây dựng các chương trình, kế hoạch, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn, thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà còn tích cực tham gia phong trào phụ nữ trong Công an tỉnh. Hiện, chị là Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở khối an ninh. Trong hoạt động, chị luôn phát huy vai trò của Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi hoạt động, đặc biệt là tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch của hội đề ra.
 
Ghi nhận những thành tích và kết quả đạt được, 2 năm liền (2011 - 2012), thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà được đồng đội suy tôn danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được tuyên dương trong phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” của Công an tỉnh. Chặng đường phía trước còn dài, tin tưởng rằng, thiếu tá Nguyễn Thị Thu Hà luôn cố gắng, nỗ lực, phấn đấu, làm nhiều việc tốt, góp phần xứng đáng trong sự nghiệp bảo vệ ANTT và cuộc sống yên vui cho nhân dân...

Xuân Lý - Anh Cường
.