Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201311/31939-cong-an-nghe-an-giup-dan-phong-tranh-bao-so-14-414567/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201311/31939-cong-an-nghe-an-giup-dan-phong-tranh-bao-so-14-414567/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an Nghệ An giúp dân phòng tránh bão số 14 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 10/11/2013, 15:39 [GMT+7]
31939

Công an Nghệ An giúp dân phòng tránh bão số 14

 
Chiều 10.11, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp kiểm tra công tác vận động nhân dân tránh bão ở một số địa phương ven biển. Tại huyện Nghi Lộc, đồng chí chỉ đạo lực lượng công an huyện phối hợp công an xã, chính quyền địa phương vận động nhân dân khu vực nguy hiểm khẩn trương di chuyển vào khu vực an toàn để đảm bảo tính mạng. Đồng thời, lực lượng chức năng phải bố trí lực lượng để tăng cường tuần tra, bảo vệ tài sản cho nhân dân yên tâm tránh bão.
 
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm - Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão tại huyện Nghi Lộc
 
Đặc biệt, tại khu vực Mũi Rồng, xã Nghi Thiết, Nghi Lộc, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm đã trực tiếp đến kiểm tra và vận động nhân dân đến các nhà cao tầng để tránh bão. Đây là địa điểm rất nguy hiểm, khi bão đến, kết hợp với mưa lớn và triều cường sẽ gây nên tình trạng ngập lụt, đe dọa tính mạng của nhân dân. Mặc dù bão có chiều hướng đi ra biển nhưng không được nảy sinh tâm lí chủ quan, những gia đình không chịu di dời, lực lượng chức năng phải cưỡng chế để tránh mọi tình huống xấu xảy ra.
 
Khu vực Mũi Rồng, xã Nghi Thiết, Nghi Lộc là điểm rất nguy hiểm khi bão về bởi một bên là biển triều cường, một bên là núi nên rất dễ sạt lở
 
Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng công an các huyện vùng ven biển phải kiên quyết bằng mọi biện pháp để đảm bảo tính mạng người dân. Ngay khi bão tan, cần tập trung các phương án đảm bảo an toàn các hồ đập trên địa bàn, bởi hoàn lưu sau bão sẽ gây mưa trên diện rộng.
 
Được lực lượng công an vận động và bảo vệ tài sản, nhà cửa, người dân đã yên tâm đến nơi trú ẩn an toàn
 
Công an Nghệ An đã điều động 800 cán bộ chiến sĩ trực tiếp đến các vùng xung yếu để giúp dân tránh bão. Lực lượng công an duy trì chế độ trực 100% để kịp thời phản ứng khi có yêu cầu.
 
Lực lượng công an xuống các vùng xung yếu giúp dân phòng chống bão
 
Cũng từ chiều 10.11, các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp xuống các địa phương, các tuyến để chỉ đạo công tác phòng chống bão.

Bình Minh
.