Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201402/xay-dung-doi-ngu-cand-trong-sach-vung-manh-447243/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201402/xay-dung-doi-ngu-cand-trong-sach-vung-manh-447243/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng đội ngũ CAND trong sạch, vững mạnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 02/02/2014, 06:56 [GMT+7]

Xây dựng đội ngũ CAND trong sạch, vững mạnh

(Congannghean.vn)-Năm 2013, huyện Quỳ Châu, Nghệ An đạt được một số thành tích đáng kể trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh, nhưng cũng phải đối mặt trước những khó khăn và thách thức chung rất lớn. Hoạt động của tội phạm mang tính bạo lực, có tổ chức, trong lứa tuổi thanh, thiếu niên, tội phạm ma tuý, mua, bán người... trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông phát sinh những vấn đề mới khó khăn hơn.

Cấp ủy, chính quyền huyện đã quán triệt sâu sắc phát triển kinh tế - xã hội kết hợp chặt chẽ với đảm bảo quốc phòng - an ninh. Tập trung lãnh đạo công tác Công an, trong đó chú trọng xây dựng lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành nhiều chủ trương triển khai công tác Công an nói chung, xây dựng lực lượng Công an nói riêng, đưa vào chương trình hoạt động thường xuyên của cấp ủy; phân công cấp ủy viên chỉ đạo thực hiện theo lĩnh vực, địa bàn và là tiêu chí đánh giá nhận xét cuối năm của tập thể, cá nhân. Mặt khác, chỉ đạo Đảng bộ Công an huyện triển khai quyết liệt các giải pháp cụ thể, có hiệu quả thiết thực. Vì vậy, trong năm qua, Công an huyện Quỳ Châu đã khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên đạt được nhiều thành tích trên tất cả các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng.

Trao tặng Huân chương, Huy chương cho các cá nhân  có thành tích xuất sắc
Trao tặng Huân chương, Huy chương cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Cấp uỷ, chỉ huy đơn vị đã chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu tích cực và có chiều sâu với cấp ủy, chính quyền, có nhiều sáng tạo trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; phát động và khơi dậy phong trào thi đua khắp các tổ, đội nghiệp vụ, gắn với việc thực hiện nội dung kết luận kiểm điểm theo NQ TW4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện nghiêm túc “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” gắn với phong trào “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và là một trong những đơn vị có chuyển biến tốt nhất. Nhiều cán bộ chiến sỹ lập công xuất sắc. Vì vậy, các chỉ tiêu công tác đều hoàn thành tốt, tội phạm, tệ nạn xã hội giảm.

Trong năm chỉ xảy ra 35 vụ phạm pháp hình sự (giảm 4 vụ so với năm 2012), điều tra khám phá 32 vụ, 89 đối tượng; phát hiện, bắt giữ 23 vụ, 24 đối tượng phạm tội mua, bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý. Tai nạn giao thông chỉ xảy ra 12 vụ, làm chết 6 người, bị thương 12 người (giảm 9 vụ, 8 người bị thương so năm 2012). Đáng chú ý, lực lượng Công an huyện đã chủ động tình hình, phát hiện và tham mưu cũng như trực tiếp xử lý được những vấn đề xảy ra ở cơ sở liên quan đến ANTT, không để dẫn đến phức tạp, góp phần rất lớn vào sự ổn định tình hình chung trên địa bàn. 

Đảng bộ và nhân dân huyện Quỳ Châu ghi nhận và đánh giá cao kết quả phấn đấu của Công an huyện Quỳ Châu. Năm 2013, Đảng bộ Công an huyện được công nhận "Trong sạch vững mạnh tiêu biểu", đồng thời rất vui mừng trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2013, Công an huyện Quỳ Châu đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”.

Năm 2014 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước. Vì vậy, nhiệm vụ bảo vệ ANCT và TTATXH đặt ra hết sức nặng nề. Các lực lượng Công an huyện Quỳ Châu cần tập trung các mặt công tác sau đây: Làm tốt công tác nắm, phân tích, dự báo tình hình, âm mưu, chủ động trong công tác phòng ngừa và xử lý tốt các tình huống, không để đột xuất, bất ngờ xảy ra. Củng cố hệ thống chính trị cơ sở, kịp thời giải quyết các mâu thuẫn nảy sinh.

Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhân dân. Tập trung nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Đẩy mạnh các cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa, xây dựng khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn ma túy. Chú trọng việc xây dựng lực lượng Công an xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu và là lực lượng nòng cốt trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANQP tại cơ sở.

.

Lang Văn Chiến