Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201408/cong-an-huyen-nghi-loc-nhieu-chien-cong-trong-dau-tranh-phong-chong-ma-tuy-523438/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201408/cong-an-huyen-nghi-loc-nhieu-chien-cong-trong-dau-tranh-phong-chong-ma-tuy-523438/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều chiến công trong đấu tranh phòng chống ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 21/08/2014, 09:25 [GMT+7]
Công an huyện Nghi Lộc

Nhiều chiến công trong đấu tranh phòng chống ma túy

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, công tác phòng chống ma túy trên địa bàn huyện Nghi Lộc có những chuyển biến tích cực. Đặc biệt, với sự vào cuộc đấu tranh quyết liệt của lực lượng Công an đã góp phần đẩy lùi các loại tội phạm, từng bước xoá bỏ các tụ điểm, địa bàn phức tạp về ma túy.

Đồng chí Đại úy Đặng Công Đàn, Đội trưởng Đội CSĐTTP về Kinh tế - Ma túy Công an huyện Nghi Lộc cho biết: Thời gian qua, hoạt động của tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện có nhiều diễn biến phức tạp, trong đó nổi lên tình trạng mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy. Theo số liệu khảo sát đầu năm 2014, toàn huyện có 130 người nghiện ma túy, 3 tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy.

Là địa bàn giáp ranh với TP Vinh, TX Cửa Lò… nên các đối tượng nghiện hút thường xuyên mua ma túy từ các nơi này đem về sử dụng, sau đó bán lẻ cho các đối tượng khác để kiếm lời. Chúng thường chọn những địa điểm xa khu dân cư, thường xuyên thay đổi địa điểm, gây khó khăn trong công tác truy bắt của lực lượng Công an. Đặc biệt gần đây, giới trẻ có xu hướng chuyển sang sử dụng và mua bán ma túy đá - một loại ma túy tổng hợp dạng tinh thể độc hại, có sức tàn phá với chiều hướng ngày càng gia tăng đến mức báo động.

123
Đội CSĐTTP về Kinh tế - Ma túy Công an huyện Nghi Lộc họp bàn phương án đấu tranh với tội phạm ma túy

Với quyết tâm phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh loại tội phạm này, từ đó góp phần làm trong sạch địa bàn, thời gian qua, Công an huyện Nghi Lộc đã triển khai lực lượng theo dõi, mật phục, quyết tóm gọn các đối tượng liên quan đến tệ nạn ma túy. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2014, Công an huyện đã phát hiện, bắt giữ và khởi tố 9 vụ, 11 bị can liên quan đến hành vi mua bán, sử dụng ma túy. Trong đó, khám phá thành công 3 chuyên án, thu 15,95 gam hêrôin và 12 gam ma túy tổng hợp.

Tiêu biểu là việc phá thành công Chuyên án 114M ngày 23/1/2014, bắt đối tượng Hà Thị Vân (SN 1991) trú tại xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu 15 gam hêrôin. Trước đó, Hà Thị Vân hành nghề mại dâm ở khu vực bãi biển Xuân Thành (Hà Tĩnh). Một thời gian sau, thị tự gom tiền rồi vào rừng Huồi Độ, huyện Quế Phong mua 5 chỉ ma túy của một đối tượng với giá 3 triệu đồng, sau đó đem về bán lại cho các đối tượng khác ở địa bàn huyện Nghi Lộc.

Cũng trong thời gian qua, Công an huyện cũng đã xóa bỏ 1 tụ điểm phức tạp về ma túy ở xã Nghi Mỹ, bắt 5 đối tượng, trong đó khởi tố 2 bị can Đặng Anh Dũng (SN 1988) và Đặng Văn Cường (SN 1987) đều trú tại xóm 1, xã Nghi Mỹ; tiến hành xử phạt hành chính 3 đối tượng, gồm: Nguyễn Văn Bình (SN 1988) trú tại xã Nghi Khánh, Trần Văn Đức (SN 1990) trú tại xã Nghi Thạch và Đậu Văn Phương (SN 1970) trú tại xã Nghi Hoa.

Song song với công tác đấu tranh với các đối tượng phạm tội về ma tuý, Công an huyện còn phối hợp các ban, ngành, đoàn thể lập hồ sơ đưa 2 đối tượng đi cai nghiện tập trung và  lập 12 hồ sơ cai nghiện tại cộng đồng.

Đặc biệt, tích cực hưởng ứng “Tháng hành động phòng chống ma tuý”, và “Ngày toàn dân phòng chống ma tuý 26/6”, tháng 6/2014, Công an huyện đã tham mưu cho chính quyền địa phương xây dựng nội dung kế hoạch về tổ chức mít tinh, diễu hành khắp các tuyến đường trên địa bàn huyện với sự tham gia của 600 ĐVTN  và toàn bộ lực lượng Công an viên của 30 xã, thị trấn.

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về tác hại của tệ nạn ma túy, đặc biệt là tác hại của các loại ma túy tổng hợp đang phổ biến và xâm nhập vào giới trẻ, tạo sự chuyển biến về nhận thức đầy đủ cho toàn thể nhân dân, đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm của các cấp, ngành trong công tác phòng chống ma túy.

Bên cạnh đó, tập trung lực lượng mở đợt cao điểm tấn công trấn áp mạnh mẽ tội phạm, tệ nạn ma tuý trên địa bàn. Trong 20 ngày ra quân, Công an huyện đã phát hiện, bắt giữ 2 vụ có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Với sự chỉ đạo, triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, nhất là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy, Công an huyện đã góp phần quan trọng trong việc đẩy lùi các loại tội phạm, từng bước xoá bỏ các tụ điểm, địa bàn phức tạp về ma túy, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

.

Hằng Nga

.