Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201411/cong-an-huyen-quy-hop-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-toi-pham-hinh-su-561356/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201411/cong-an-huyen-quy-hop-dau-tranh-co-hieu-qua-voi-toi-pham-hinh-su-561356/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm hình sự - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 21/11/2014, 08:27 [GMT+7]
Công an huyện Quỳ Hợp

Đấu tranh có hiệu quả với tội phạm hình sự

(Congannghean.vn)-Năm 2014, tội phạm hình sự trên địa bàn huyện Quỳ Hợp hoạt động khá phức tạp, nổi lên là tội trộm cắp xe máy, trâu, bò, cướp tài sản... Trước tình hình đó, lực lượng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện Quỳ Hợp đã tập trung làm tốt công tác phòng ngừa cũng như đấu tranh, bóc gỡ nhiều vụ việc liên quan, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, nhất là vào thời điểm cuối năm, Tết Nguyên đán đang đến gần.

Đêm 7/8, anh Trương Văn Hùng (26 tuổi) trú tại xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp cùng vợ đi xe máy trên Tỉnh lộ 532 về hướng thị trấn Quỳ Hợp, khi qua xã Châu Cường thì bị nhóm đối tượng chặn xe, khống chế, cướp của anh chị 1 ĐTDĐ, 1 dây chuyền và hơn 700 nghìn đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo, Tổ công tác Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện đã kịp thời có mặt xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ để điều tra, làm rõ.

Chỉ hơn 1 ngày vào cuộc đấu tranh kiên quyết, Công an huyện đã làm rõ hành vi cướp tài sản của 5 đối tượng trên địa bàn. Điều đáng nói, thủ phạm gây ra vụ cướp có tuổi đời còn trẻ. Sự việc trên sớm được điều tra, giải quyết đã đem lại niềm tin cho không chỉ gia đình anh Hùng mà còn đối với dư luận quần chúng nhân dân cũng như cấp ủy, chính quyền địa phương.

Ông Nguyễn Đình Cường, Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề huyện Quỳ Hợp chia sẻ: Tôi rất mừng khi CBCS Công an huyện nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ trộm tài sản xảy ra tại Trung tâm. Trước đó, ngày 9/8, lợi dụng sơ hở, kẻ gian đã đột nhập vào phòng làm việc của Trung tâm lấy đi 1 máy tính xách tay và 1 tivi, tổng trị giá hơn 20 triệu đồng. Sau khi điều tra, làm rõ, cơ quan Công an đã tiến hành bắt 2 đối tượng là Võ Văn Tuyên (24 tuổi) trú tại thị trấn Quỳ Hợp và Trương Anh Đức (29 tuổi) trú tại TX Thái Hòa. Tôi rất xúc động và cảm ơn các anh Công an huyện.

Đó chỉ là 2 trong hàng chục vụ án hình sự mà Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện Quỳ Hợp khám phá trong năm nay.

Ngay từ đầu năm, thực hiện kế hoạch, chương trình công tác của Công an huyện, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH đã xây dựng kế hoạch nhằm đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản; chú trọng công tác nghiệp vụ cơ bản, công tác nắm tình hình địa bàn, công tác quản lý các đối tượng có biểu hiện về vi phạm hình sự để chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả.

1912 up.zip
  Một số đối tượng vi phạm hình sự bị Công an huyện Quỳ Hợp điều tra, làm rõ

Thiếu tá Lương Văn Thơ, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện cho biết: Để đấu tranh có hiệu quả với tội phạm hình sự, Đội đã tiến hành rà soát các đối tượng, nắm chắc tình hình cơ sở và xác định những địa bàn phức tạp liên quan đến hoạt động của tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản; tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, tuần tra, kiểm soát trên các địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT.

Ngoài đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản, Đội còn điều tra thành công các vụ việc liên quan đến các hành vi hiếp dâm, đánh bạc, nạn ghi lô đề..., góp phần kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm trên địa bàn, trong đó có những vụ việc phức tạp, xảy ra trong thời gian dài, mang lại niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Theo Thượng tá Phạm Văn Hồng, Phó Trưởng Công an huyện, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an huyện cho biết:  Vào thời điểm cuối năm, nhận định các loại tội phạm hình sự sẽ diễn ra phức tạp hơn. Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, Công an huyện sẽ tăng cường thêm lực lượng, trang bị các phương tiện, kỹ thuật nghiệp vụ để chủ động khám phá và bắt giữ các đối tượng hình sự.

Cùng với đó là triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để nắm bắt tình hình các loại đối tượng và phương thức, thủ đoạn gây án. Trong đó, chú trọng đấu tranh hiệu quả với tội phạm cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản theo chỉ đạo của  lãnh đạo Công an tỉnh, tại Kế hoạch 179/KH/CAT-PV11-PC45 ngày 30/9 vừa qua.

Để công tác đấu tranh với tội phạm trên địa bàn huyện đạt hiệu quả, bên cạnh sự nỗ lực cố gắng của lực lượng Công an, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện cần nâng cao tinh thần cảnh giác với phương thức, thủ đoạn của tội phạm, tự bảo vệ tài sản.

Đồng thời, tích cực tham gia tố giác tội phạm, phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tăng cường công tác phối hợp với lực lượng Công an trong công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

.

Xuân Thống