Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201412/cong-an-phuong-cua-nam-tp-vinh-lien-tiep-kham-pha-thanh-cong-nhieu-vu-trom-tai-san-568364/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201412/cong-an-phuong-cua-nam-tp-vinh-lien-tiep-kham-pha-thanh-cong-nhieu-vu-trom-tai-san-568364/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Liên tiếp khám phá thành công nhiều vụ trộm tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/12/2014, 14:44 [GMT+7]
Công an phường Cửa Nam (TP Vinh)

Liên tiếp khám phá thành công nhiều vụ trộm tài sản

(Congannghean.vn)-Cửa Nam là một trong những phường trung tâm của TP Vinh, với  diện tích gần 2 km2 và mật độ dân số tương đối đông. Trong những năm trước đây, Cửa Nam luôn được xác định là một trong những địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT, nhất là loại tội phạm hình sự, ma túy. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cùng với sự chỉ đạo của Công an các cấp, chính quyền địa phương và nhất là sự nỗ lực không ngừng của tập thể CBCS Công an phường đã góp phần hạn chế sự hoạt động của các loại tội phạm cũng như TNXH trên địa bàn.

Một trong những điểm nổi bật đó là công tác đấu tranh với loại tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn. Với lợi thế về mặt giao thương như đường bộ, đường sắt và đường thủy trên địa bàn phường phát triển. Phường còn là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách với Thành cổ, nhà thờ Cầu Rầm và chùa Cần Linh, công viên vui chơi giải trí Hồ cá Cửa Nam. Lợi dụng điều này, các loại tội phạm thường chọn địa bàn phường để ẩn náu và hoạt động.

Trước tình hình đó, ngay từ những ngày đầu năm, Công an phường Cửa Nam đã triển khai nhiều kế hoạch hoạt động nhằm góp phần phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm này. Đặc biệt, thời gian gần đây, thực hiện Kế hoạch số 179 của Công an tỉnh và Kế hoạch số 643 ngày 1/10/2014 của Công an TP Vinh về ra quân tấn công trấn áp loại tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản, Công an phường Cửa Nam đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.

1920 up.zip
Chỉ huy Công an phường Cửa Nam trao trả tài sản cho 2 học sinh Trung tâm TDTT tỉnh

Cùng với việc xác định công tác phòng ngừa là chính, hạn chế tối đa các vụ việc xảy ra trên địa bàn, nên thời gian qua, Công an phường đã tăng cường công tác tham mưu cho chính quyền địa phương ban hành nhiều văn bản xuống tận khối phố, nhằm tuyên truyền, cảnh báo cho nhân dân về phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này, để mọi người cùng đề cao cảnh giác, tự bảo vệ tài sản cá nhân.

Ngoài ra, Công an phường còn tổ chức các tổ công tác phối hợp với lực lượng dân phòng và bảo vệ dân phố tuần tra trên các tuyến phố 24/24 giờ. Bên cạnh đó, Công an phường cũng đặc biệt chú trọng công tác điều tra, khám phá các vụ án xảy ra trên địa bàn. Kết quả, sau 1 tháng thực hiện kế hoạch, Công an phường đã đấu tranh, làm rõ 6 vụ trộm tài sản, bắt giữ 6 đối tượng.

Điển hình, vào hồi 15 giờ ngày 5/11, Công an phường điều tra, làm rõ vụ trộm tài sản, bắt đối tượng Đặng Văn Thăng (SN 1992) trú tại xóm 12, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc. Trước đó, Thăng đã lấy trộm chiếc xe máy Air Blade BKS 37B2-425.05  trị giá khoảng 40 triệu đồng của anh Nguyễn Văn Toản ở cùng xóm. Công an phường đã thu giữ tang vật và trả lại cho bị hại.

Một trong những điều góp phần giúp Công an phường Cửa Nam nhanh chóng khám phá các vụ án xảy ra trên địa bàn, đó chính là làm tốt công tác nắm tình hình, địa bàn cũng như công tác quản lý các đối tượng hình sự. Ngày 9/11, Công an phường nhận được tin báo của anh Nguyễn Văn Tợi (SN 1982) trú tại xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn với nội dung: Anh vừa bị kẻ gian lấy trộm 1.000 USD tại khối 1, phường Cửa Nam.

Sau khi nhận được tin báo, chỉ huy Công an phường đã cùng Tổ cảnh sát hình sự nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra theo dấu vết “nóng”. Mặc dù quá trình điều tra, Công an phường gặp không ít khó khăn, nhưng với tinh thần tấn công trấn áp tội phạm đến cùng, chỉ một tuần sau đó, đối tượng Thái Thạch Thành (SN 1978) trú tại khối 6, phường Quang Trung đã sa lưới. Ngày 18/11, Công an phường đã thu giữ và trao trả số tiền 900 USD và 500.000 đồng cho anh Tợi. Đấu tranh mở rộng vụ án, Công an phường còn phát hiện, ngày 10/11, đối tượng này đã lấy trộm 9 triệu đồng của anh Lê Danh Thiên ở xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên.

Lợi dụng địa bàn có tuyến Quốc lộ 46 đi qua, một số đối tượng phạm tội đã tổ chức móc túi hành khách khi lên, xuống xe tại điểm cửa ngõ của TP Vinh. Trước tình hình đó, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, ngày 8/11, Công an phường Cửa Nam đã đấu tranh, làm rõ vụ móc túi trên xe buýt tuyến Đô Lương - TP Vinh, bắt giữ Nguyễn Khắc Nhật (SN 1990) trú tại khối Yên Khánh, thị trấn Nam Đàn. Tang vật thu giữ gồm 2.300.000 đồng cùng một số giấy tờ cá nhân.

Vụ án được khám phá, đồng thời Công an phường đã tìm lại và trao trả số giấy tờ tùy thân cho anh Nguyễn Sỹ Linh (SN 1981) trú tại khối Tân Lộc, phường Hưng Dũng. Tiếp nối những thành công đó, ngày 12/11, Công an phường đã đấu tranh, làm rõ và bắt  Nguyễn Tú Phúc (SN 1998) trú tại xã Diễn Hoàng, huyện Diễn Châu về hành vi trộm tài sản. Tang vật thu giữ là chiếc xe đạp điện trị giá khoảng 12 triệu đồng, trả lại cho chị Dương Thị Duyệt ở khối 6A, phường Cửa Nam.

Vụ án gần đây nhất mà Công  an phường vừa khám phá thành công là ngày 26/11, bắt đối tượng Trương Trung Nguyên (SN 2000) trú tại xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp về hành vi trộm tài sản. Nguyên chính là thủ phạm gây ra vụ trộm chiếc máy tính xách tay và máy tính bảng của 2 học sinh tại Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Nghệ An. Số tài sản này sau đó được Công an phường thu giữ và trả lại cho bị hại.

Ngoài việc phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên địa bàn phường, trong tháng 11 vừa qua, Công an phường Cửa Nam còn phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng truy nã gồm Nguyễn Ngọc Anh (SN 1990) trú tại khối 1 và Nguyễn Xuân Hào (SN 1994) trú tại khối 15, phường Cửa Nam theo Quyết định truy nã của Công an tỉnh Nghệ An.

Với những kết quả bước đầu đáng ghi nhận của Công an phường Cửa Nam trong tháng đầu tiên ra quân tấn công trấn áp tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản, đang từng ngày góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

.

Hải Việt