Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201509/nu-canh-sat-khu-vuc-duoc-dan-tin-yeu-638164/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201509/nu-canh-sat-khu-vuc-duoc-dan-tin-yeu-638164/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ cảnh sát khu vực được dân tin yêu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 27/09/2015, 10:01 [GMT+7]

Nữ cảnh sát khu vực được dân tin yêu

(congannghean.vn)-Đó là Thiếu tá Nguyễn Thị Tuyết (SN 1977) - nữ cảnh sát duy nhất của Công an phường Nghi Tân (TX Cửa Lò), một trong những cá nhân điển hình tiên tiến Cảnh sát khu vực giai đoạn 2005 - 2015 vừa được Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An biểu dương, khen thưởng. Trong những năm qua, chị đã làm tốt công việc của mình, góp phần bảo vệ bình yên ở khu dân cư, được nhân dân tin yêu, mến phục.

Gần 20 năm công tác trong ngành Công an, Thiếu tá Nguyễn Thị Tuyết đã có 13 năm gắn bó với phường Nghi Tân, trong đó, 10 năm đảm nhận công việc là Cảnh sát khu vực. Hiện, chị đang phụ trách khối 2 - một địa bàn phức tạp về ANTT, có cảng Cửa Lò đóng trên địa bàn, tập trung đông người, dễ nảy sinh tội phạm trộm cắp, gây rối trật tự công cộng… Từ ngày đồng chí Tuyết về phụ trách, tình hình ANTT của khối 2, phường Nghi Tân tương đối ổn định, các chỉ tiêu hồ sơ hộ khẩu đạt 100%. Các vụ việc xích mích, mâu thuẫn xảy ra trên địa bàn, chị đều có mặt kịp thời, giải quyết thấu tình, đạt lý nên được nhân dân quý mến.

Thiếu tá Nguyễn Thị Tuyết hướng dẫn người dân                                                          thủ tục làm hộ khẩu
Thiếu tá Nguyễn Thị Tuyết hướng dẫn người dân thủ tục làm hộ khẩu

Để hoàn thành nhiệm vụ, người cảnh sát khu vực phải thường xuyên bám cơ sở, có mối liên hệ mật thiết với nhân dân, thực sự vì dân. Hiểu được điều đó, chị luôn gần dân để nắm tình hình, nhất là đời sống, sinh hoạt, những khó khăn, vướng mắc, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, cũng như những vấn đề liên quan đến mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân. Từ đó, chủ động tham mưu lãnh đạo Công an phường, chính quyền địa phương xây dựng và thực hiện có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến ANTT và tệ nạn xã hội ngay tại cơ sở.

Gần gũi với dân nên Thiếu tá Tuyết thường xuyên nhận được nhiều nguồn tin có giá trị, phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Chỉ tính trong 8 tháng đầu năm 2015, chị và tập thể đơn vị tiếp nhận 55 tin báo tội phạm, xử lý 55/55 tin, đạt 100%. Từ đó, tổ chức điều tra, làm rõ 34/45 vụ, 63 đối tượng phạm pháp. Những năm qua, Thiếu tá Nguyễn Thị Tuyết đã vận động thành công nhiều đối tượng truy nã ra đầu thú. Trong đó phải kể đến việc vận động đối tượng Trần Đức Toàn (SN 1972) trú tại khối 2, phường Nghi Tân, bị truy nã về tội tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép ra đầu thú vào tháng 2/2014 để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trên cơ sở địa bàn quản lý, hằng ngày, đồng chí Tuyết dành nhiều thời gian xuống cơ sở hướng dẫn bà con thực hiện các thủ tục hành chính, thủ tục đăng ký tạm trú, tạm vắng…; chú trọng tuyên truyền nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực vận động toàn dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT. Chị còn thường xuyên đến thăm hỏi, động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là phối hợp tốt với các ban ngành, đoàn thể tiếp cận giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư một cách hiệu quả.

Chính vì vậy, nhiều gia đình ở phường Nghi Tân cảm phục và biết ơn chị vì nhờ chị mà con em họ trở thành những người có ích cho gia đình, xã hội. Như trường hợp Lê Văn Giai (SN 1988) trú tại khối 5, phường Nghi Tân. Năm 2007, do đua đòi theo bạn bè nên Giai thường xuyên trộm cắp vặt, bị Công an phường nhiều lần nhắc nhở, tuy nhiên, đối tượng vẫn không tiến bộ. Thời điểm đó, là Cảnh sát khu vực phụ trách khối 5, đồng chí Tuyết đã đề xuất lãnh đạo Công an phường lập hồ sơ đưa Giai vào diện giáo dục tại phường, xã. Trong quá trình giáo dục, được sự động viên, chia sẻ của Thiếu tá Tuyết, Giai đã dần tiến bộ rõ rệt, biết ăn năn hối cải và hiện tại đã có công ăn việc làm ổn định.

Với những thành tích đạt được trên các mặt công tác, nhiều năm, Thiếu tá Nguyễn Thị Tuyết được Giám đốc Công an tỉnh, Công an TX Cửa Lò, UBND phường Nghi Tân biểu dương, khen thưởng. Qua các đợt kiểm tra chất lượng Cảnh sát khu vực, chị đều đạt loại giỏi, trong đợt khảo sát thực tế hoạt động của Cảnh sát khu vực vừa qua, chị được Bộ Công an đánh giá cao.

.

Hằng Nga

.