Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201210/23580-nhung-nu-canh-sat-khu-vuc-tan-tuy-voi-cong-viec-394693/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201210/23580-nhung-nu-canh-sat-khu-vuc-tan-tuy-voi-cong-viec-394693/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những nữ cảnh sát khu vực tận tụy với công việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 19/10/2012, 14:00 [GMT+7]
23580

Những nữ cảnh sát khu vực tận tụy với công việc

Trung úy Nguyễn Thị Tú Oanh Vì dân phục vụ
 
Tốt nghiệp Học viện CSND, năm 2008 Nguyễn Thị Tú Oanh được cấp trên điều động về công tác tại phường Quán Bàu, làm cảnh sát khu vực, phụ trách hai khối 2 và 3, với 702 hộ, 2.250 nhân khẩu. Là phường mới được chia tách, tình tình ANTT khá phức tạp, nhất là trộm cắp và ma túy.
 
Ngay khi nhận nhiệm vụ, công việc đầu tiên mà trung úy Nguyễn Thị Tú Oanh thực hiện đó là tiếp cận địa bàn, nắm chắc tình hình, từ đó tranh thủ vai trò của cấp ủy, chính quyền địa phương, ban cán sự các khối để tham mưu trong công tác bảo đảm ANTT.
Trung úy Nguyễn Thị Tú Toanh
 
Để thực hiện điều đó, bản thân đồng chí xây dựng lịch công tác hàng ngày, hàng tháng hợp lý cho mình. Từ đó tham gia đầy đủ các cuộc họp ở tổ dân cư, các địa bàn được phân công. Thông qua các hội nghị lồng ghép chủ trương từ cấp trên, các kế hoạch công tác của Công an thành phố, Công an phường về các nội dung liên quan đến ANTT.
 
Kịp thời gặp gỡ, thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của từng người dân, từng hộ gia đình. Ngoài ra, để xây dựng cơ sở vững mạnh, đồng chí đã biết huy động vai trò nòng cốt của lực lượng bảo vệ dân phố cũng như các cơ sở bí mật.
 
Với phương châm: Muốn dân tin tưởng, yêu thương, giúp đỡ phải gần dân, hiểu dân. Thực tế trong công việc, nhờ phát huy tốt vai trò làm chủ của nhân dân mà thời gian qua, quần chúng đã cung cấp nhiều tin có giá trị, giúp cơ quan công an điều tra, làm rõ, bắt giữ 15 vụ, 21 đối tượng vi phạm pháp luật trên địa bàn.
 
Từ sự nhiệt huyết, tận tụy với công việc, hết lòng với nhân dân; sự không ngừng học hỏi của đồng chí, đồng đội và cách làm hiệu quả, nhiều năm qua, trung úy Nguyễn Thị Tú Oanh đã gặt hái được nhiều kết quả trong công tác. Trong chừng ấy thời gian, đồng chí đã tham gia cùng các tổ công tác Công an phường bắt trên 10 vụ phạm tội về ma túy, 5 vụ đánh bạc; lập hồ sơ đưa 8 đối tượng nghiện ma túy vào các cơ sở chữa bệnh...
 
Trung úy Nguyễn Thị Tú Oanh tâm sự: Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh- CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ, khắc phục khó khăn đã giúp mình hoàn thiện dần về hình ảnh người CSND, từ đó hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 
Trung úy Nguyễn Thị Thanh Huyền Bám địa bàn
 
Là một trong 10 "thủ khoa" đầu vào của Học viện Cảnh sát chuyên ngành Điều tra, tháng 8/2012 Nguyễn Thị Thanh Huyền được phân công công tác tại Công an phường Cửa Nam làm Cảnh sát khu vực, phụ trách địa bàn 2 khối 7 và 9. Đây là những khu dân cư có nhiều đối tượng cần quản lý, an ninh trật tự phức tạp.
 
Trung uý Nguyễn Thị Thanh Huyền tâm sự: “Kỷ niệm đáng nhớ nhất đó là vào thời điểm sau 2 tháng nhận nhiệm vụ ở địa bàn phụ trách nổi lên đối tượng Trần Quang Sáu (SN 1967), tức Sáu "Trọng", trú ở khối 9. Được chỉ huy đơn vị phân công theo dõi đối tượng, tuy nhiên khi chưa kịp tiếp cận, nghiên cứu kỹ về đối tượng thì xảy ra vụ giết người bằng súng giữa đối tượng với Hồ Bá Tùng (SN 1967), khối 11, phường Đội Cung.
 
Sau vụ việc này bản thân bị cấp trên phê bình, kiểm điểm. Sau "thất bại" này, Thanh Huyền đã quyết tâm trong việc bám sát địa bàn, tiếp cận đối tượng; ngay cả những trường hợp được người dân phản ánh để nắm tình hình từ đó có hướng điều chỉnh, giải quyết, không để xảy ra tình huống bị động”.
Trung úy Nguyễn Thị Thanh Huyền
 
Ngoài ra, trung uý Thanh Huyền còn có vai trò rất lớn trong việc tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy đơn vị, lãnh đạo phường tổ chức tạo việc làm cho nhiều đối tượng lớn tuổi thuộc diện quản lý mà không có nghề nghiệp; lập hồ sơ đi cai nghiện tại các cơ sở; tuyên truyền sâu rộng tới quần chúng nhân dân về “Xây dựng khối phố sạch về ma tuý, an toàn ANTT và văn minh đô thị”...
 
Theo Thanh Huyền, thà để đối tượng được quản lý, cai nghiện trong thời gian dài còn hơn để đối tượng phạm tội ngoài xã hội. Cũng nhờ đó mà trong quá trình công tác, nhiều đối tượng đã giúp đỡ chị trong việc cung cấp 80 nguồn tin, trong đó gần 50 nguồn tin có giá trị cho công tác bảo vệ ANTT.
 
Sau 4 năm công tác, đồng chí đã được tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND TP Vinh, UBND phường.
 
Trung úy Đặng Thị Ngọc Thúy Quản lý chắc đối tượng
 
Năm 2005, tốt nghiệp Trung cấp CSND, rồi Học viện CSND chuyên ngành Quản lý hành chính, Ngọc Thúy được phân công đảm nhận công việc nội cần kiêm Cảnh sát khu vực, Công an phường Lê Lợi, phụ trách các khối 1, 2 với 370 hộ trên 1.500 nhân khẩu.
 
So với khu vực của Thanh Huyền và Tú Oanh, địa bàn của Ngọc Thúy quản lý có số đối tượng phức tạp nhiều hơn. Nơi đây có Bến xe Vinh, giáp ranh với vườn hoa Cửa Bắc (phường Hưng Bình) cùng nhiều đối tượng vãng lai nên hình thành những "điểm nóng" về ANTT. Trên địa bàn có 12 đối tượng quản lý và 1 đối tượng thuộc diện 05.
 
Trung úy Đặng Thị Ngọc Thúy
Điều mà các nữ CSKV gặp khó khăn, nhất là quản lý địa bàn có nhiều đối tượng ma túy và các tệ nạn xã hội. Mặc dù công việc kiêm nhiệm khiến thời gian dành cho việc phụ trách địa bàn không nhiều nhưng nhờ có phương pháp tích cực, hiệu quả trong việc phối hợp với ban cán sự khối, tổ dân cư và ban bảo vệ dân phố xây dựng các "tổ liên kết" với các khối 3, 4 nên Ngọc Thúy đã gặp nhiều thuận lợi trong nhiệm vụ của mình.
 
Từ 2005 đến nay, đồng chí đã cùng các tổ công tác bắt 32 đối tượng các loại, trong đó chủ yếu là tội phạm ma túy; lập hồ sơ 15 đối tượng gái mại dâm vào các cơ sở giáo dục. Điển hình, năm 2009, Ngọc Thúy đã tham gia bắt 1 đối tượng truy nã Trần Thị Anh Đào (SN 1984, ở khối 2 về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản"); hay như mới đây, tháng 6/2012, bắt đối tượng Trần Thị Hiền (SN 1962), phường Đội Cung về hành vi "Tàng trữ trái phép chất ma túy", thu 25 viên MTTH.
 
Trung úy Đặng Thị Ngọc Thúy bộc bạch: “Đảm nhận nhiệm vụ CSKV, để có thể nhớ từng hộ dân, quản lý chắc từng đối tượng, bản thân đã dành nhiều thời gian xuống cơ sở nắm tình hình, gặp gỡ, thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. Khi có vụ việc xảy ra, mình là người kịp thời có mặt để giải quyết. Chính điều ấy đã giúp mình nhanh chóng chiếm được tình cảm của người dân địa bàn, nhờ đó đã giúp mình hoàn thành mọi nhiệm vụ”.
 
Tâm sự về "duyên nghiệp" của mình, cả 3 đều chia sẻ: Làm Cảnh sát khu vực phải xác định ở bất cứ nơi đâu cũng phải đối diện với những khó khăn, phức tạp về ANTT, nhất là với nữ giới khi vừa đảm nhận nhiệm vụ chuyên môn còn gánh vác thiên chức làm vợ, làm mẹ, làm dâu. Kết quả có được hôm nay đó còn là sự cảm thông, chia sẻ của người bạn đời, vừa là đồng chí, đồng nghiệp, nhất là sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân.

Xuân Thống
.