Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201511/trung-uy-vi-van-tuyet-cong-an-huyen-con-cuong-trach-nhiem-tan-tuy-voi-cong-viec-645886/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201511/trung-uy-vi-van-tuyet-cong-an-huyen-con-cuong-trach-nhiem-tan-tuy-voi-cong-viec-645886/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trách nhiệm, tận tụy với công việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/11/2015, 08:01 [GMT+7]
Trung úy Vi Văn Tuyết - Công an huyện Con Cuông

Trách nhiệm, tận tụy với công việc

(Congannghean.vn)-Trong 5 năm công tác, Trung úy Vi Văn Tuyết (SN 1987), cán bộ Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH (nay là Đội Điều tra Tổng hợp) Công an huyện Con Cuông là một sỹ quan trẻ năng nổ, nhiệt tình và tận tụy với công việc; được lãnh đạo tín nhiệm, đồng đội và nhân dân quý mến. Anh là một trong những tấm gương tiêu biểu được tôn vinh tại Hội nghị tuyên dương “Thanh, thiếu niên tiêu biểu tỉnh Nghệ An” tổ chức vào tháng 5 vừa qua.

Năm 2010, tốt nghiệp Trường Trung học An ninh, đồng chí Vi Văn Tuyết được phân công về công tác tại Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện Con Cuông. Trong suốt quá trình công tác, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng chí luôn bám sát địa bàn phụ trách, làm tốt công tác nắm tình hình, xây dựng cơ sở, phục vụ công tác điều tra.

Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho Trung úy Vi Văn Tuyết tại Hội nghị tuyên dương “Thanh, thiếu niên tiêu biểu tỉnh Nghệ An” tháng 5/2015
Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho Trung úy Vi Văn Tuyết tại Hội nghị tuyên dương “Thanh, thiếu niên tiêu biểu tỉnh Nghệ An” tháng 5/2015

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn là ngăn ngừa, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm liên quan đến hình sự, anh còn thường xuyên quan tâm, gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con, nhất là ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Qua đó, kịp thời tham mưu lãnh đạo và cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết những vấn đề liên quan đến công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Đặc biệt, đồng chí đã chủ động phối hợp với lực lượng Công an xã, ban cán sự các thôn, bản, người có uy tín tiêu biểu làm tốt công tác vận động quần chúng, vận động các đối tượng truy nã ra đầu thú, kịp thời ngăn chặn các vụ mua bán phụ nữ, trẻ em ở địa bàn một thời phức tạp về nạn mua bán người.

Trong thời gian 5 năm công tác, bản thân anh đã trực tiếp và tham gia cùng đồng đội khám phá hàng chục vụ án, chuyên án lớn trên các lĩnh vực hình sự, kinh tế và môi trường. Ngoài ra, trong quá trình công tác, Trung úy Vi Văn Tuyết còn trực tiếp tham gia phá nhiều vụ án xảy ra tại các bản làng vùng sâu, vùng xa, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Trung úy Tuyết còn là một đoàn viên năng nổ, nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, xây dựng các công trình, phần việc thanh niên; có lối sống chan hòa, gần gũi với đồng đội, được người dân tin yêu giúp đỡ.

Với những thành tích nổi bật trên, trong thời gian qua, bản thân anh đã được tặng nhiều Giấy khen về thành tích trong đợt thi đua “Học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” và các đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm. Vinh dự hơn, tháng 5/2015, nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, cá nhân anh được Tỉnh đoàn tôn vinh, biểu dương “Thanh, thiếu niên tiêu biểu tỉnh Nghệ An”.

Những thành tích của Trung úy Vi Văn Tuyết đã góp phần vào chiến công chung của Công an huyện Con Cuông trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

.

Xuân Thống

.