Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/guong-sang-noi-dia-dau-xu-nghe-682553/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/guong-sang-noi-dia-dau-xu-nghe-682553/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gương sáng nơi địa đầu xứ Nghệ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/06/2016, 15:53 [GMT+7]

Gương sáng nơi địa đầu xứ Nghệ

(Congannghean.vn)-Bất chấp hiểm nguy đe doạ đến tính mạng trong khi truy bắt tội phạm đến cùng; nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất… là những phẩm chất đáng quý của những người chiến sỹ CAND mà chúng tôi đã gặp và được nghe kể. Họ là những người luôn được đồng đội và nhân dân tin yêu, quý trọng.

Sau nhiều lần liên lạc, chúng tôi mới gặp được các CBCS Công an 2 phường Quỳnh Xuân và Mai Hùng, TX Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Tháng 5 vừa qua, các anh đã lập nên nhiều thành tích xuất sắc, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ CAND.

1. Cương trực, quyết đoán, linh động trong xử lý vụ việc là những phẩm chất đáng quý mà đồng đội và người dân nói về Đại uý Hoàng Đình Thiệu, Phó Trưởng Công an phường Mai Hùng. Chúng tôi gặp anh sau 1 tháng ròng rã điều trị chống phơi nhiễm HIV do quá trình truy bắt tội phạm.

Đại úy Hoàng Đình Thiệu chia sẻ với phóng viên về những việc làm của mình trong thời gian qua - Ảnh: Ngọc Thái.
Đại úy Hoàng Đình Thiệu chia sẻ với phóng viên về những việc làm của mình trong thời gian qua - Ảnh: Ngọc Thái.

Nói đến thành tích của bản thân, anh tâm sự: “Mỗi ngày, tôi và đồng đội luôn phải đối mặt với nhiều hiểm nguy trong quá trình điều tra, truy bắt tội phạm. Tuy nhiên, nhận thức rõ đó là nhiệm vụ cao cả của người chiến sỹ CAND nên chúng tôi luôn cố gắng, nỗ lực hết sức để đảm bảo ANTT trên địa bàn, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân”.

Trước đó, vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 4/5, sau khi tiếp nhận thông tin về một vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại khu vực khối 2, phường Mai Hùng, Đại úy Thiệu cùng với đồng đội đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường để điều tra, xác minh.

Qua đó làm rõ đối tượng Đậu Đức Dũng (SN 1985) trú tại khối Tân Phong, phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai là thủ phạm gây ra vụ trộm cắp nói trên. Sau đó, tổ công tác đã tổ chức truy đuổi đối tượng Dũng khi hắn đang lẩn trốn tại khối 6, phường Mai Hùng.

Trong quá trình bắt giữ, đối tượng Dũng tỏ ra hung hãn, chống trả lực lượng Công an bằng cách cào cấu lên tay và người Đại uý Thiệu. Sau khi khống chế, bắt giữ thành công đối tượng, qua xác minh, tổ công tác nắm được thông tin Dũng bị nhiễm HIV từ nhiều năm nay.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, Đại úy Hoàng Đình Thiệu đã có 16 năm công tác trong lực lượng CAND. Anh là con đầu trong gia đình có truyền thống công tác trong lực lượng vũ trang, bố là cán bộ Công an hưu trí ở xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu. Hiện nay, gia đình anh có 8 anh em kể cả dâu, rể đều đang phục vụ trong ngành. Mỗi người một vị trí, đơn vị công tác khác nhau, trong đó Đại úy Thiệu luôn được mọi người quý trọng bởi lối sống gương mẫu và tình cảm.

2. “ Thượng uý Nguyễn Đình Tuấn là cán bộ trẻ, năng động, nhiệt tình trong công việc. Trong quá trình công tác, đồng chí luôn bám địa bàn, bám dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà đơn vị giao phó. Vừa qua, khi đang trên đường đi công tác, đồng chí đã nhặt được của rơi và tìm cách trả lại cho người đánh mất. Hành động này khiến đồng đội rất cảm phục”, Trung tá Phan Ngọc Anh, Trưởng Công an phường Quỳnh Xuân cho biết khi nói về Thượng úy Nguyễn Đình Tuấn.

Thượng uý Nguyễn Đình Tuấn trả lại tài sản cho người đánh rơi -  Ảnh: Ngọc Thái
Thượng uý Nguyễn Đình Tuấn trả lại tài sản cho người đánh rơi - Ảnh: Ngọc Thái

Cụ thể, vào lúc 20 giờ ngày 7/5, khi đang trên đường từ Quỳnh Xuân đi Quỳnh Bảng, Thượng uý Tuấn phát hiện một chiếc ví của ai đó đánh rơi. Sau đó, anh nhặt lên kiểm tra thì thấy bên trong có hơn 11,5 triệu đồng và 2 chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Văn An và vợ là Xuân, đều trú tại xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Sau khi xác minh, đồng chí Nguyễn Đình Tuấn đã cùng với lãnh đạo Công an phường Quỳnh Xuân trao trả tài sản bị đánh rơi cho vợ chồng anh An. Được biết, vào thời điểm nói trên, anh An chở vợ đến nhà bạn ở phường Quỳnh Xuân để ăn cơm tối, sau đó, trên đường về nhà thì đánh rơi chiếc ví nói trên nhưng không xác định được mất ở địa điểm nào.

Được biết, Thượng úy Nguyễn Đình Tuấn (SN 1983) là con trai thứ 2 trong gia đình có 3 chị em ở phường Quỳnh Dị, TX Hoàng Mai. Bố anh cũng là cán bộ Công an nhưng đã mất vào năm 1995. Tuy gia cảnh khó khăn nhưng anh vẫn quyết tâm thi vào trường Công an để nối nghiệp người cha của mình.

Những việc làm trên của các cán bộ Công an 2 phường Mai Hùng và Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai đã trở thành hành động đẹp giữa đời thường. Họ đã cùng đồng đội làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ CAND trên quê hương Bác Hồ kính yêu.

.

Ngọc Thái

.