Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/phong-an-ninh-xa-hoi-cong-an-tinh-chuyen-ve-nhung-buoc-chan-khong-moi-683031/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201606/phong-an-ninh-xa-hoi-cong-an-tinh-chuyen-ve-nhung-buoc-chan-khong-moi-683031/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chuyện về những bước chân không mỏi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 17/06/2016, 09:00 [GMT+7]
Phòng An ninh xã hội Công an tỉnh

Chuyện về những bước chân không mỏi

(Congannghean.vn)-Trong những năm qua, mặc dù các thế lực thù địch và phản động trong và ngoài nước liên tiếp có nhiều hoạt động chống phá trên địa bàn tỉnh, song tình hình ANTT luôn được giữ vững. Để đạt được kết quả trên, không thể không nhắc đến sự đóng góp không nhỏ của các CBCS Phòng An ninh xã hội - đơn vị đóng vai trò mũi nhọn trên trận tuyến giữ vững ANTT trên địa bàn.

Đại tá Phan Đình Sửu, Trưởng phòng An ninh xã hội Công an tỉnh cho biết: Từ đầu năm đến nay nói riêng và từ trước đến nay nói chung, trên địa bàn Nghệ An cũng như cả nước diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, chính trị lớn. Lợi dụng điều này, các thế lực thù địch, phản động đã tăng cường hoạt động chống phá. Chúng kích động nhân dân biểu tình, gây rối trật tự công cộng, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT. Trước tình hình trên, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo CBCS phải luôn bám sát địa bàn, bám sự kiện, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để tìm cách giải quyết thấu tình đạt lý, không gây mất ANTT ngay từ cơ sở.

CBCS Phòng An ninh xã hội chủ động gặp gỡ  người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
CBCS Phòng An ninh xã hội chủ động gặp gỡ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Để CBCS luôn giữ vững lập trường, tư tưởng, Phòng An ninh xã hội đã triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” với những nội dung, biện pháp sáng tạo, phù hợp với đặc thù của đơn vị. Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Công an về “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ trong CAND”.

Thường xuyên quan tâm, động viên CBCS khắc phục khó khăn, gian khổ, bám sát địa bàn và đối tượng, nhất là tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc thù và địa bàn xảy ra tranh chấp, khiếu kiện phức tạp. Ngoài ra, phương châm “3 cùng” trong các vấn đề liên quan đến an ninh xã hội và an ninh nông thôn cũng được đơn vị quán triệt tới từng CBCS nhằm góp phần giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn. Phòng An ninh xã hội đã tập trung tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh các vấn đề liên quan đến an ninh xã hội và làm tốt công tác tranh thủ vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc của các tôn giáo để vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Trong dịp Noel 2015 và Tết Nguyên đán Bính Thân 2014, đơn vị đã thăm hỏi, gặp gỡ hơn 80 chức sắc và nhiều người có uy tín trong đồng bào dân tộc. Tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương liên quan tăng cường đấu tranh, ngăn chặn các tác động, ảnh hưởng bởi hoạt động tuyên truyền về việc thành lập “Nhà nước Mông”. Nghệ An có 419 km đường biên giới với nước bạn Lào nên thường xảy ra tình trạng đồng bào các dân tộc di cư trái pháp luật sang Lào để làm ăn hoặc đoàn tụ với gia đình. Để ngăn chặn tình trạng trên, CBCS Phòng An ninh xã hội đã phối hợp với chính quyền các huyện biên giới đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biên giới quốc gia, xuất cảnh, nhập cảnh; đồng thời, cảnh báo người dân về hậu quả của việc di cư trái pháp luật để không bị đối tượng xấu rủ rê, lôi kéo vi phạm pháp luật.

Những vụ việc liên quan đến đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng luôn là vấn đề “nóng” vì liên quan trực tiếp đến quyền lợi của nhân dân. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 35 vụ tranh chấp, khiếu kiện liên quan đến các vấn đề dân sinh… Với phương châm khéo léo, mềm mỏng nhưng cương quyết, CBCS đơn vị đã tham mưu cho cấp trên các biện pháp giải quyết hiệu quả; từ đó trực tiếp tham gia xử lý các vụ việc một cách hợp tình, hợp lý, tạo được sự đồng thuận trong xã hội.

Nhờ bám sát chủ trương an ninh chủ động, các CBCS của phòng đã kiên trì bám địa bàn, qua đó kịp thời phát hiện những âm mưu, thủ đoạn của thế lực thù địch. Suốt những năm qua, CBCS Phòng An ninh xã hội đã không quản ngại khó khăn, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân, nắm bắt nguyện vọng của họ để tham mưu cho chính quyền các cấp về các chính sách kinh tế - xã hội phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đem lại niềm tin cho nhân dân.

.

Phương Thủy

.