Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201607/hoi-phu-nu-khoi-an-ninh-lap-thanh-tich-chao-mung-ky-niem-70-nam-ngay-truyen-thong-luc-luong-annd-687198/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201607/hoi-phu-nu-khoi-an-ninh-lap-thanh-tich-chao-mung-ky-niem-70-nam-ngay-truyen-thong-luc-luong-annd-687198/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng ANND - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/07/2016, 16:04 [GMT+7]
Hội Phụ nữ khối An ninh

Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng ANND

(Congannghean.vn)-Mặc dù chỉ chiếm khoảng 10% quân số của các phòng thuộc khối An ninh của Công an Nghệ An, nhưng trong những năm qua, phụ nữ lực lượng An ninh không chỉ đóng góp một phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn mà còn là lực lượng nòng cốt trong các phong trào của đơn vị.

Trong quá trình công tác, các hội viên phụ nữ thuộc khối An ninh đã bám sát nhiệm vụ được giao, thường xuyên bám địa bàn, bám đối tượng để nắm chắc mọi diễn biến, tình hình tại các tuyến, địa bàn, lĩnh vực mình phụ trách; không để bị động, bất ngờ xảy ra, góp phần giữ vững ANQG trên địa bàn.

BCH Hội Phụ nữ khối An ninh tặng quà cho ông Lê Xuân Thảo, thương binh 3/4 ở phường Hưng Phúc, TP Vinh nhân Ngày Thương binh liệt sỹ
BCH Hội Phụ nữ khối An ninh tặng quà cho ông Lê Xuân Thảo, thương binh 3/4 ở phường Hưng Phúc, TP Vinh nhân Ngày Thương binh liệt sỹ

Bên cạnh đó, hội viên không ngừng nâng cao nghiệp vụ, chú trọng công tác nắm, phân tích, tổng hợp, dự báo và xử lý tình hình liên quan đến ANTT, đảm bảo yêu cầu cụ thể, chính xác, kịp thời và hiệu quả.

Qua đó, góp phần ngăn chặn, không để phát tán hàng chục tài liệu có nội dung xấu; đồng thời hoàn thành tốt các báo cáo sơ, tổng kết về tình hình trên địa bàn để từ đó kịp thời tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh ban hành và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, giải pháp liên quan đến các vấn đề xảy ra trên địa bàn.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, trong phong trào, công tác Hội, Hội Phụ nữ khối An ninh luôn tham gia tích cực. Qua đó, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, các chuẩn mực phẩm chất đạo đức mới của phụ nữ Việt Nam về “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Bên cạnh đó, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa như: Tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, giao lưu văn nghệ - thể thao nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành. Kết quả, trong 5 năm qua, Hội Phụ nữ khối An ninh luôn đạt danh hiệu xuất sắc, 3 lượt tập thể và 10 lượt hội viên được các cấp, ngành tặng Bằng khen, Giấy khen.

Ngoài ra, Hội còn làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo trong nội bộ và ngoài xã hội. Thời gian qua, Hội đã tổ chức 10 đợt quyên góp, ủng hộ với số tiền 25 triệu đồng để thăm, tặng quà cho các gia đình cán bộ, hội viên của 4 đơn vị có hoàn cảnh khó khăn; các cháu con CBCS trong đơn vị bị bệnh hiểm nghèo, ủng hộ quỹ “Mái ấm tình thương” do Hội Phụ nữ Công an tỉnh phát động.

Phối hợp với Đoàn Thanh niên, 4 đơn vị và các doanh nghiệp ngoài xã hội tặng hàng trăm suất quà cho gia đình CBCS, các gia đình ở địa bàn miền núi, dân tộc, vùng giáo, với tổng trị giá gần 600 triệu đồng.

Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn cũng được Hội chú trọng trong thời gian qua. Trong đó, Hội đã tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị trích gần 40 triệu đồng từ quỹ tình nghĩa để thăm, tặng quà cho thân nhân CBCS, hội viên là thương binh, liệt sỹ trong đơn vị nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7) hàng năm.

Tổ chức 5 đợt quyên góp, vận động cán bộ, hội viên tự nguyện ủng hộ 10 triệu đồng để thăm, tặng quà cho thân nhân hội viên, thương, bệnh binh trên địa bàn các đơn vị đóng quân và thương binh nặng tại Khu điều dưỡng Thương binh IV.

Với những kết quả đạt được, trong 5 năm qua, Hội Phụ nữ khối An ninh luôn có từ 90% hội viên trở lên đạt danh hiệu hội viên xuất sắc; 100% cán bộ, hội viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 80% hội viên trở lên đạt danh hiệu chiến sỹ tiên tiến, lao động tiên tiến; 3 lượt hội viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở; nhiều lượt cá nhân tham gia và đạt thành tích cao trong các hội thi, hội thao do Bộ Công an, Công an tỉnh tổ chức. Đó chính là những thành tích thiết thực mà Hội phụ nữ khối An ninh hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng ANND.

.

Hải Việt

.