Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201704/linh-trinh-sat-yeu-nghe-731958/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201704/linh-trinh-sat-yeu-nghe-731958/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lính trinh sát yêu nghề - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 11/04/2017, 07:28 [GMT+7]

Lính trinh sát yêu nghề

(Congannghean.vn)-“Là một chiến sỹ trẻ, thời gian vào nghề chưa lâu nhưng đồng chí luôn xông xáo, năng nổ, nhiệt huyết, chịu khó, chịu khổ, tham gia và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao…”, đó là lời nhận xét của đồng đội về Thiếu úy Cao Tuấn Anh, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình Sự, Kinh tế, Ma túy Công an TX Cửa Lò.

Mới 3 năm gắn bó với nghề nhưng Thiếu úy Cao Tuấn Anh đã gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận
Mới 3 năm gắn bó với nghề nhưng Thiếu úy Cao Tuấn Anh đã gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận

Thiếu úy Cao Tuấn Anh sinh năm 1991 tại thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc. Theo đuổi niềm đam mê cũng như nối nghiệp gia đình, học xong cấp 3, Tuấn Anh thi đậu Học viện Cảnh sát nhân dân. Năm 2014, sau khi tốt nghiệp, Tuấn Anh được phân công về công tác tại Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an TX Cửa Lò cho đến nay. Mặc dù mới 3 năm tuổi nghề nhưng Thiếu úy Cao Tuấn Anh đã trở thành một trinh sát hình sự tinh nhuệ với nhiều thành tích đáng nể phục.

Chỉ tính riêng năm 2016, Tuấn Anh đã cùng đồng đội tham gia phá 13 chuyên án, đấu tranh, làm rõ 31 vụ án, khởi tố và bắt giữ 55 đối tượng, trong đó có 3 đối tượng truy nã nguy hiểm. Là 1 người lính trẻ, Tuấn Anh được phân công về địa bàn Cửa Lò công tác với nhiều phức tạp về ANTT khi có rất nhiều loại tội phạm hoạt động như: Trộm cắp, cướp giật tài sản, lừa đảo, mua bán ma túy… Tuy nhiên, quán triệt tinh thần chỉ đạo của cấp trên, Tuấn Anh cùng đồng đội luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cao độ để đấu tranh với các loại tội phạm nguy hiểm này.

Chia sẻ về những lần tham gia đánh án, Tuấn Anh nhớ nhất là vụ bắt đối tượng mua bán trái phép chất ma túy trong tháng cao điểm đấu tranh với tội phạm ma túy (7/2015). Theo đó, Công an TX Cửa Lò nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân về tụ điểm bán lẻ ma túy do Vương Ngọc Anh (SN 1983) trú tại khối Hải Thanh, phường Nghi Hải cầm đầu nhằm phân phối “hàng” cho các con nghiện trên địa bàn TX Cửa Lò và các xã lân cận của huyện Nghi Lộc. Trước tình hình đó, Công an TX Cửa Lò đã xác lập Chuyên án 615M để đấu tranh, triệt xóa.

“Muốn xâm nhập được “lãnh địa” của đối tượng, lực lượng trinh sát phải sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ sắc bén. Lúc ập vào bắt giữ, trực tiếp đương đầu với tội phạm, Đội trưởng Nguyễn Anh Tú bị chấn thương ở cánh tay phải đưa đi cấp cứu, ngay lúc đó, anh em trong Đội đã xông vào khống chế đối tượng”, Thiếu úy Cao Tuấn Anh nhớ lại.

Hay mới đây nhất là vào tháng 8/2016, Tuấn Anh cùng đồng đội trấn áp và bắt giữ thành công hơn 20 đối tượng gây rối tại khách sạn Summer Cửa Lò. Hôm đó, Công an TX Cửa Lò nhận được thông tin tại khách sạn Summer có một nhóm đối tượng thanh niên, sau khi đến thuê phòng ăn chơi và sử dụng ma túy đá đã có hành vi “loạn đả” với nhau và đánh nhân viên của khách sạn.

Sau khi nắm thông tin các đối tượng trong tình trạng ngáo đá và có sử dụng vũ khí “nóng”, lãnh đạo đơn vị đã huy động toàn bộ chiến sỹ trong Đội phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An khống chế thành công các đối tượng".

Dù công việc khá vất vả, luôn phải đối mặt với những hiểm nguy nhưng anh em trong Đội luôn đoàn kết, đồng lòng, ngày đêm bền bỉ đánh án. Có những vụ án phức tạp, không thu thập được chút manh mối nào, anh em phải khoanh vùng, sàng lọc dần những đối tượng trong diện nghi vấn và phân loại chúng. Trong quá trình làm việc, anh em luôn tập trung cao độ với mục đích cao nhất là hoàn thành nhiệm vụ được giao, mang lại sự bình yên cho nhân dân.

Thiếu tá Nguyễn Anh Tú, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an TX Cửa Lò cho biết: Thiếu úy Cao Tuấn Anh là 1 chiến sỹ trẻ, thời gian vào nghề chưa lâu nhưng luôn xông xáo, năng nổ, nhiệt huyết, chịu khó, chịu khổ, tham gia và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đối với đồng đội, Tuấn Anh sống hòa đồng, nhiệt tình, chu đáo và được mọi người quý mến. Với những cống hiến của bản thân, Tuấn Anh xứng đáng là tấm gương để anh em đồng đội học hỏi. Những thành tích xuất sắc mà Thiếu úy Cao Tuấn Anh đóng góp trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm đã được lãnh đạo Công an tỉnh, Công an TX Cửa Lò ghi nhận và biểu dương. Đặc biệt, trong 2 năm 2015 và 2016, Thiếu úy Tuấn Anh liên tiếp đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

.

Phan Tuyết - Dương Hóa

.