Thứ Tư, 16/10/2019, 17:18 [GMT+7]

Giải cứu mẹ và bé 18 tháng tuổi mắc kẹt trong căn nhà bị ngập

(Congannghean.vn)-Vào khoảng  11 giờ 30 ngày 16/10/2019, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Nghệ An nhận được tin báo tại số 7 Nguyễn Tài, Thành phố Vinh có hai mẹ con bị kẹt trong căn nhà cấp 4, đặc biệt, em bé chỉ mới 18 tháng tuổi, người mẹ lại không biết bơi, xung quanh không có ai có thể giúp đỡ. 

Căn nhà bị ngập hoàn toàn, nước dâng mỗi lúc một cao chắn hết không thể tìm thấy lối ra nên người mẹ đã bồng con leo lên nóc tủ đợi lực lượng cứu hộ. Trời mưa to, từ đường Hồ Tùng Mậu vào đường Nguyễn Tài nước ngập rất lớn, khu vực xung quanh nhà dân ở đó bị ngập hoàn toàn, công tác ứng cứu gặp rất nhiều khó khăn.

 Vì lo sợ nguy hiểm đến tính mạng và sự an toàn của hai mẹ con, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã phải bơi gần một giờ đồng hồ mới đến được căn nhà, dùng giây cứu người ra khu vực an toàn. 

Thời tiết xấu, mưa lớn gây ngập lụt trên nhiều tuyến đường và nhà dân, giao thông bị ách tắc, tê liệt kéo dài, rất nhiều gia đình bị nước tràn vào nhà và nhiều hộ dân phải di dời.

 Đội CC&CNCH số 1, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH  nhận được yêu cầu giúp đỡ từ phía người dân đã tổ chức cứu hộ tầng hầm tại khu chung cư TECCO B.  Tại đây, ô tô, xe máy của người dân bị ngập trong tầng hầm, không có lối thoát. Lực lượng chức năng đã hỗ trợ người dân và các tiểu thương ở Chợ Vinh di dời, sắp xếp và kê các tài sản, vật dụng lên cao.

Lực lượng cứu hộ căng dây để giải cứu 2 mẹ con bị mắc kẹt

 

Nhờ lực lượng cứu hộ đến kịp thời nên mẹ con được an toàn

 

Trận lụt lịch sử khiến người dân nhiều khu vực không kịp trỏ tay

 

Giúp đỡ người dân di chuyển đến nơi an toàn

 

Cẩn trọng đưa mẹ con ra ngoài

 

 

.

Minh Chu