Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201611/cong-an-huyen-quy-hop-tinh-nghe-an-ngay-thu-7-vi-dan-708248/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//cai-cach-hanh-chinh/201611/cong-an-huyen-quy-hop-tinh-nghe-an-ngay-thu-7-vi-dan-708248/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngày thứ 7 vì dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 10/11/2016, 08:53 [GMT+7]
Công an huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An

Ngày thứ 7 vì dân

(Congannghean.vn)-Thực hiện chương trình đơn giản hóa thủ tục hành chính tại địa phương, Ðội Quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH), Công an huyện Quỳ Hợp đã về tận cơ sở để tổ chức cấp mới, cấp đổi, cấp lại chứng minh nhân dân (CMND) và sổ hộ khẩu cho người dân, đặc biệt là người dân các bản vùng sâu.

Bộ phận một cửa Công an huyện Quỳ Hợp giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trong ngày thứ 7
Bộ phận một cửa Công an huyện Quỳ Hợp giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trong ngày thứ 7

Thứ 7, chủ nhật là thời điểm kết thúc một tuần làm việc để người thân, bạn bè có dịp sum họp, gặp gỡ nhau. Thế nhưng, các CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Quỳ Hợp vẫn miệt mài với công việc chuyên môn như một ngày làm việc bình thường. Họ sẵn sàng làm thêm giờ, thêm ngày để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Từ sáng sớm, đoàn CBCS Công an huyện xuất phát từ trụ sở về xã Nghĩa Xuân để kịp cấp phát CMND cho bà con nhân dân. Đây là việc làm thường xuyên mỗi tháng 1 lần mà CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quỳ Hợp thực hiện theo Quyết định số 70/2010 quy định làm việc vào ngày thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính trong suốt 5 năm qua, nhằm góp phần hướng tới mục tiêu cải cách hành chính Nhà nước, xây dựng nền hành chính vì dân.

Tại hội trường UBND xã, rất đông người dân đã có mặt làm các thủ tục để được cấp đổi CMND. Không khí làm việc khẩn trương, người dân hết sức vui mừng, phấn khởi vì lực lượng Công an đã không quản ngại đường sá xa xôi, đến tận nơi cấp phát CMND cho bà con. Đối với những người già, người tàn tật và các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt, gia đình chính sách, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện đã về tận nhà để giúp người dân làm thủ tục nhanh chóng. Trong “Ngày thứ 7 vì dân” tại xã Nghĩa Xuân, Đội đã tiến hành làm thủ tục cấp mới, cấp đổi CMND cho 500 người dân ở 15 thôn xóm trong toàn xã.

Tính từ tháng 1/2016 đến đầu tháng 11/2016, Đội đã cấp mới và cấp đổi 4.570 CMND cho người dân ở 9 xã trên địa bàn; thực hiện cấp đổi, cấp lại CMND đối với trường hợp quá thời hạn sử dụng 15 năm kể từ ngày cấp hoặc CMND bị mất, bị hư hỏng không sử dụng được; thay đổi họ tên chữ đệm, địa danh. Cấp mới CMND đối với công dân từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CMND lần nào. Việc triển khai cấp phát, hướng dẫn người dân đổi sổ hộ khẩu cũ, sai sót… đã giúp người dân thuận lợi trong việc giao dịch, đi lại.

Thông qua làm CMND, các trường hợp phát hiện vi phạm đều được Đội làm rõ và xử lý hành chính. Từ đó chú trọng công tác phòng ngừa và ngăn chặn các trường hợp lợi dụng cấp CMND để vi phạm pháp luật, nâng cao hiệu quả công tác quản lý CMND phục vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Cùng với thực hiện “Ngày thứ 7 vì dân” tại cơ sở mỗi tháng 1 lần thì các thứ 7 khác còn lại trong tháng tại bộ phận một cửa Công an huyện Quỳ Hợp liên tục trực làm việc, giúp dân giải quyết các thủ tục hành chính và các giấy tờ tùy thân khác.

Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong Kế hoạch “Ngày thứ 7 vì dân” của Công an huyện Quỳ Hợp đã được chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Qua đó, giải quyết nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, đảm bảo ANTT trên địa bàn; được lãnh đạo Công an tỉnh biểu dương, đồng thời yêu cầu chỉ đạo các đơn vị, địa phương học tập, nhân rộng mô hình này.

.

Cao Loan

.