Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201208/22112-moi-tinh-tay-ba-va-nhat-keo-oan-nghiet-395861/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201208/22112-moi-tinh-tay-ba-va-nhat-keo-oan-nghiet-395861/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mối tình tay ba và nhát kéo oan nghiệt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 05/08/2012, 14:42 [GMT+7]
22112

Mối tình tay ba và nhát kéo oan nghiệt

Hung thủ Võ Hải Triều
Mệt mỏi, đôi mắt ráo hoảng, ngồi co ro trong một góc của căn phòng trọ ngổn ngang và xáo trộn, Hà nghẹn ngào không nói được câu nào từ khi trở về sau cuộc thẩm vấn lấy lời khai của CA quận Sơn Trà. Nữ hướng dẫn viên du lịch tài năng với 2 bằng tốt nghiệp đại học loại giỏi  ấy cho đến bây giờ vẫn không thể ngờ rằng, đêm qua cô phải chứng kiến cảnh 2 người "bạn trai" hạ sát lẫn nhau vì chính mối tình tay 3 do cô tạo nên...

Nữ hướng dẫn viên du lịch học giỏi, đào hoa

Ngay ngày hôm sau, sau khi xảy ra vụ án giết người vì ghen tuông mù quáng lúc nửa đêm, chúng tôi trở lại khu nhà trọ tổ 16B, phường An Hải Bắc, Sơn Trà để tìm hiểu sâu hơn về kết cục buồn của mối tình tay ba này. Căn phòng trọ đã khóa cửa im lìm. Hàng xóm xung quanh vẫn chưa hết bàng hoàng, bàn tán trước sự việc hai người thanh niên đâm chết nhau chỉ vì một nữ hướng dẫn viên du lịch. Có người cho rằng, nếu Trần Thị Thu Hà (SN: 1990; quê Nam Định; tạm trú tại nhà trọ thuộc tổ 16B, phường An Hải Bắc, Sơn Trà) biết chọn lối sống đàng hoàng và dứt điểm trong tình yêu thì hậu họa sẽ không đau lòng như vậy…

Nói về nhan sắc thì Thu Hà  không phải là "mỹ nữ". Với một vóc dáng thấp nhỏ, nước da ngăm đen thì điểm nổi bật duy nhất ở Hà là mái tóc cắt tém lòa xòa mấy sợi trên một khuôn mặt cá tính. Nhưng hoàn toàn trái ngược với vẻ bề ngoài ấy, với thành tích học tập giỏi, Hà lại là niềm tự hào của gia đình và được nhiều chàng trai "ngưỡng mộ".

Qua tìm hiểu, chúng tôi biết được, Hà là một cô gái tài năng, cùng lúc cô vừa học, vừa đi làm, nhưng Hà lại tốt nghiệp loại giỏi cả 2 trường đại học là Khoa tiếng Trung ĐH Ngoại Ngữ và Đại học Kinh tế - Đà Nẵng. Tuy chỉ là sinh viên mới ra trường, nhưng với tấm bằng Đại học tiếng Trung loại giỏi, cộng thêm ham hiểu về nhiều lĩnh vực, nói lưu loát 2 thứ tiếng Trung và Anh, Hà nhanh chóng được Công ty Du lịch Quốc Đô, TP Đà Nẵng nhận vào làm hướng dẫn viên du lịch với thu nhập "tạm ổn".

Phòng trọ nơi xảy ra án mạng.

Khi cơ quan CSĐT khám xét tại căn phòng trọ chỉ chừng hơn 20m2 của cô ở tổ 16B, tuy hơi nhỏ, nhưng những vật dụng tiện nghi, xe máy đắt tiền cùng tổng số tiền mặt và ngoại tệ hiện có trong phòng lên đến trên 100 triệu đồng cho thấy cuộc sống "ở trọ" của Hà cũng thuộc loại dư dả so với một cô sinh viên mới ra trường và đi làm chưa đầy năm như Hà.

Võ Hải Triều (23 tuổi, trú Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) là người yêu cũ của Hà. Tuy Hải Triều là một "cậu ấm", lại rất phong độ, đẹp trai nhưng không hiểu sao từ khi gặp cô gái  nhỏ nhắn, kém sắc như Hà, Hải Triều lại say như điếu đổ. Yêu nhau được chừng hơn một năm thì Hà tốt nghiệp ra trường, lúc này cô được nhận vào làm hướng dẫn viên du lịch tiếng Trung cho Công ty Quốc Đô- Đà Nẵng. Cũng chính từ công việc này, Hà lại gặp và "kết thân" với một đồng nghiệp là anh Lê Mậu Thành  (30 tuổi; quê quán: Cam Thủy, Cam Lộ, Quảng Trị; tạm trú tại đường Phan Tứ, quận Ngũ Hành Sơn; hiện làm nhân viên Công ty Du lịch Kỳ Nghĩ, TP Đà Nẵng).

Vẻ mặt vẫn chưa hết bàng hoàng của nữ hướng dẫn viên du lịch Trần Thị Thu Hà. Liệu trong cô còn có sự ân hận muộn màng cho mối tình tay 3 đã dẫn đến cái kết đau lòng do cô tạo nên?

Tình đồng nghiệp, cùng cảnh ngộ xa quê tự lập, cộng với vẻ từng trải của một gã đàn ông 30 tuổi của Thành đã phần nào lu mờ hình ảnh của chàng người yêu "hot boy" nhưng lông bông ra khỏi trái tim của cô hướng dẫn viên du lịch đầy cá tính như Hà. Ban đầu là viện cớ đi tour dài ngày, rồi những cuộc đi chơi, đi công tác cùng "đồng nghiệp", khiến tình cảm của Hà dành cho  người yêu nhạt dần. Điều này khiến Hải Triều từ bực tức, chuyển sang ghen tuông nghi ngờ. Và rồi, vào lúc 22h đêm ngày 30/6, những nhát kéo oan nghiệt ngay trước cửa phòng trọ của Hà đã cắt đứt mối tình tay 3 đầy uẩn khúc này.

Và kết cục đau lòng của mối tình tay 3

Vào khoảng 22 giờ ngày 30/6, khi Hà cùng Lê Mậu Thành và một người bạn tên Hải đang ngồi chơi tại quán  Bar TV Club. Thì cũng là lúc Võ Hải Triều tìm đến nhà trọ của Hà để gặp người yêu, nhưng cửa đóng then cài. Đứng chờ đến 23h đêm nhưng vẫn không thấy Hà trở về nhà, tức giận, Triều liên tục điện thoại cho Hà, yêu cầu người yêu phải đi về nhà trọ để "tâm sự".

Trước những lời đe dọa của Triều, Hà buộc phải bỏ cuộc chơi, chạy trở về phòng trọ, mở cửa cùng Triều vào nhà tâm sự. Trong thâm tâm của Hà, tuy hiện giờ cô đã phải lòng với Thành nhưng trước đây Hà và Triều có một thời gian yêu nhau và Hà muốn kết thúc cuộc tình này để đến với Thành. Vì thế, Hà quyết định nhân cơ hội này để giải quyết dứt điểm với Triều.

Đến khoảng 0 giờ ngày 1/7, thấy bạn gái về nhà trọ lâu mà không có tin tức, Thành vội vàng bắt taxi cùng Hải tới nhà trọ để tìm Hà. Lúc này trời đã về khuya, xóm trọ chìm vào giấc ngủ nên linh tính và cơn ghen của Thành trỗi dậy. Thành bảo Hải và tài xế taxi đứng ngoài đợi, còn mình vào tìm Hà. Tại đây, Thành phát hiện cặp tình nhân  Triều và Hà đang "tình cảm" với nhau đã nổi cơn bực tức và buông lời thóa mạ. Ghen tức, cộng thêm bị "kẻ thứ 3" phá bĩnh, ngay lập tức 2 gã tình định kẻ vơ vội cái kéo, kẻ dùng thanh gỗ lao vào ẩu đả, xô xát ngay trong phòng trọ.

Căn nhà trọ tại tổ 16 B, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng nơi đã xảy ra vụ hỗn chiến vì ghen tuông và dẫn đến cái chết của "người thứ 3" Lê Mậu Thành.

Quá hoảng sợ trước sự hung hãn của cả 2 gã bạn trai, Hà đã không ngớt lời can ngăn và van xin  Thành và Triều  đừng đánh nhau. Thấy bất lợi về mình, lại nghe lời khuyên can của Hà, Thành đã bỏ ra ngoài tìm taxi để ra về. Tuy nhiên, đối với Hải Triều thì hắn vẫn chưa hạ được cơn cuồng giận và ghen tuông uất ức bấy lâu. Mặc những lời can ngăn của Hà, Triều đã cầm kéo đuổi theo Thành ra đến ngã ba đường Hoàng Đức Lương, rồi đâm nhiều nhát vào người Thành gây thương tích nặng. Khi phát hiện Thành bị đâm nhiều nhát vào ngực, bụng và đầu, anh Hải (bạn Thành) đã vội đưa Thành lên taxi chở đi bệnh viện cấp cứu, nhưng Thành đã tắt thở ngay sau đó.

Điều đáng lên án, là khi thấy Hải Triều đâm anh Thành trọng thương, Hà đã không truy hô, mà lại tiếp tục leo lên xe máy của Triều, cùng người yêu bỏ trốn. Cho đến 6 giờ sáng ngày 1/7, khi các trinh sát Công an quận Sơn Trà truy tìm Hà, thì phát hiện cô đang cùng Võ Hải Triều trốn tại tổ 01 Hòa An, Cẩm Lệ. Khi thấy các trinh sát của CQ CSĐT Công an quận Sơn Trà xuất hiện tại đây, cả Hà và Triều đều mặt mày biến sắc, cặp tình nhân này càng không thể ngờ những nhát kéo cuồng ghen của Hải Triều đã vĩnh viễn tước đi mạng sống của anh Lê Mậu Thành…

Vụ án hiện vẫn đang được CQ CSĐT CATP Đà Nẵng tiếp tục điều tra làm rõ và dư luận người dân ở Đà Nẵng vẫn không ngớt xôn xao, bàng hoàng. Đây cũng còn là một trong hàng loạt vụ án "giết người vì ghen tuông mù quáng", phản ánh lối sống sai lầm, mê muội của một bộ phận giới trẻ đã dẫn đến những cái kết đau lòng trong thời gian vừa qua tại TP Đà Nẵng.  Chỉ vì những phút giây ghen tuông, mê muội vì tình tay ba của hai chàng thanh niên Võ Hải Triều  và Lê Mậu Thành mà giờ đây một người đã tử vong, một đang đối mặt với tù tội


CSTC
.