Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201208/22500-kinh-hoang-vu-tai-nan-qua-loi-ke-cua-nan-nhan-395564/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201208/22500-kinh-hoang-vu-tai-nan-qua-loi-ke-cua-nan-nhan-395564/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kinh hoàng vụ tai nạn qua lời kể của nạn nhân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/08/2012, 14:00 [GMT+7]
22500

Kinh hoàng vụ tai nạn qua lời kể của nạn nhân

22h, 15 chiếc xe xuất phát từ phố Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội), theo đường Hồ Chí Minh chạy vào miền Trung.
 
Dọc đường đi, mọi người cười nói vui vẻ rồi ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Khi đến địa phận tỉnh Nghệ An vào lúc nửa đêm, trời mưa to nhưng tài xế chiếc xe số 8 vẫn khá chắc tay. Để tài xế không ngủ gật, anh Nguyễn Hồng Chung ngồi cạnh tài xế cố gắng nói chuyện tào lao và cười đùa với tài xế.
 
Xe đang xuống dốc Truông Vên trên quốc lộ 48, bất ngờ người tài xế kêu lên "Xe mất lái rồi". Lúc này, mọi người đang ngủ say, chiếc xe chao đảo, lượn tự do trên đường hơn khoảng 50 mét rồi đâm thẳng vào taluy đường, lộn nhiều vòng và lật nhào xuống vực.
Anh Nguyễn Hồng Chung kể lại sự việc
 
"Trong lúc xe lộn nhiều vòng, đã có nhiều người ngồi cạnh cửa kính bị băng ra ngoài. Lúc này, tất cả mọi người đều tỉnh giấc, trong xe im phăng phắc, không ai dám nói gì. Hơn 1 phút sau, khi chiếc xe nằm im dưới vực thì mọi người mới kêu la í ới, tiếng kính vỡ loảng xoảng, tiếng người gọi nhau, tiếng trẻ con khóc vang lên cả một góc rừng", anh Chung nhớ lại.
 
Là người ngồi ở hàng ghế trên cùng, anh Chung chỉ bị xây xát rất nhẹ. Trên chiếc xe này, gia đình anh Chung có 7 người cùng đi, trong đó có bé gái hơn 3 tuổi Nguyễn Phương Thảo. Bé Thảo ngồi cùng mẹ Nguyễn Thị Hòa ở hàng ghế giữa, xung quanh là bà ngoại, ông ngoại và các cô, cậu ruột trong nhà.
 
Khi xe bị lật, bé Thảo bị văng từ hàng ghế này, sang đúng chỗ ngồi của bà ngoại và được bà bế, che chở nên không bị xây xước. Bà ngoại của em bị thương ở vùng lưng và hông, mẹ của em rơi văng tự do ra ngoài nên bị thương nặng ở đầu và ngực. Sáng 23/8, cả 7 người thân trong gia đình chị Hòa đều nằm cạnh nhau tại khoa cấp cứu, Bệnh viện 115 Nghệ An. Bé Thảo ngồi bần thần cầm gói kẹo nhìn mẹ đang nằm trên giường mà không hiểu chuyện gì đang xảy ra.
 
Một nạn nhân bị gãy cả loạt xương sườn
 
Trong số 47 phật tử đi trên chiếc xe số 8, có 2/3 là nữ, có nhiều người là chị em trong nhà. Bác Nguyễn Thị Sâm (60 tuổi) ở Cầu Giấy, Hà Nội cùng 2 người em của mình chưa hết bàng hoàng khi vụ tai nạn xảy ra.
 
"Xe chạy theo đoàn nên tốc độ không cao lắm, mọi người cố gắng ngủ để giữ sức thì nghe tiếng đổ rầm, xe lật nhào xuống vực. Những người ngồi ở gần cửa kính hai bên đều bị thương rất nặng vì bị va đập vào thành xe trong lúc lộn xuống vực", bác Sâm kể lại. Sau vụ lật xe này, toàn bộ phần tai phải của bác Sâm đều bị rách, hai người em của bác cũng bị thương ở vùng lưng, ngực và chân.
 
Có 36 nạn nhân vào bệnh viện 115 Nghệ An cấp cứu, một người đã tử vong, một số người nguy kịch đã được chuyển lên tuyến trên.

Bình Nguyên - Trọng Đại
.