Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201210/23484-diec-khong-so-dien-394776/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201210/23484-diec-khong-so-dien-394776/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điếc không sợ... điện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 14/10/2012, 09:30 [GMT+7]
23484

Điếc không sợ... điện

Theo phản ánh của người dân, ngôi nhà được coi là kiên cố đó là của bà Nguyễn Thị Hoa xây dựng cách đây chưa lâu. Với đường điện 3 pha dây trần chỉ cách trần trên của nhà khoảng 1 mét. Vì khoảng cách đó quá gần nên khi xây dựng người ta phải chống dây lên cao một ít. Và đã có một người bị thương do điện giật trong lúc thi công nhà. Tuy nhiên người ta vẫn điếc không sợ… điện.

Trao đổi với ông Nguyễn Việt Thái, khối trưởng khối 10, thị trấn về nguồn gốc xuất xứ miếng đất có nhà xây dưới đường điện thì ông Thái cho biết: “Đất xây nhà là đất có bìa đỏ hợp pháp của bố mẹ bà Hoa để lại. Tuy nhiên, ngôi nhà mới xây dựng xong cách đây 1 tháng, khi đã có lưới điện đi qua trước đó. Trong quá trình thi công vẫn không có sự can thiệp của cơ quan quản lý ngành điện. Đến nay khối vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ việc xây nhà nguy hiểm trên từ cơ quan chức năng”.

Để ngăn chặn kịp thời hiện tượng đáng tiếc do những tai nạn điện xảy ra, đề nghị cơ quan chức năng Quỳnh Lưu cần có biện pháp khẩn cấp bảo vệ an toàn tính mạng cho người dân cũng như an toàn cho lưới điện hoạt động theo đúng quy trình và xử lý hiện tượng xây nhà nguy hiểm như đã phản ánh.
 
 
Lưới điện 110 KVA đi sát trần nhà

Hà Thanh
.