Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201303/26544-cam-bay-tu-nhung-moi-tinh-dong-tinh-392366/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201303/26544-cam-bay-tu-nhung-moi-tinh-dong-tinh-392366/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cạm bẫy từ những mối tình đồng tính - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 04/03/2013, 14:00 [GMT+7]
26544

Cạm bẫy từ những mối tình đồng tính

I. Đúng vào ngày mồng 1 Tết Quý Tỵ vừa qua, lực lượng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Hà Nội đã bắt gọn đối tượng gây ra vụ trọng án giết người, cướp của xảy ra tại huyện Thanh Trì.
 
Khoảng 13h ngày 2/2/2013, tại khu nhà cho thuê trọ của ông Nguyễn Hữu Hòa (57 tuổi, ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì) một số người thuê nhà xung quanh ngửi thấy mùi khó chịu bốc ra từ căn phòng anh Mai Xuân Nghị (39 tuổi, quê ở huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) thuê trọ tại nhà ông Hòa.
 
Bàn Phúc Trung
 
Sau khi phá cửa vào nhà, người dân phát hiện anh Nghị chết nằm trên giường, thi thể được quấn chặt trong chăn. Điều đáng chú ý là cửa bên ngoài vẫn bị khóa cho đến khi bị những người cùng thuê trọ phá vào.
 
Ngôi nhà này được gia đình ông Hòa cho anh Nghị thuê trọ từ năm 2005 đến nay. Căn phòng anh Nghị thuê rộng chừng 10m2 ngay sát cổng ra vào, liền kề gian phòng thờ của gia đình ông Hòa. Ngoài anh Nghị, còn có 1 nam thanh niên là người quen của gia đình ông Hòa ở nhờ trên gác của gian phòng thờ này.
 
Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội khẩn trương có mặt tại hiện trường, tổ chức điều tra. Qua khám nghiệm tử thi phát hiện trên người anh Nghị có 2 vết đâm tại vùng cổ và ngực (trúng tim) và thu giữ 1 con dao nhọn dính máu nạn nhân tại đầu giường. Cơ quan Công an cũng xác định nạn nhân bị mất 2 điện thoại di động.
 
Qua rà soát, Cơ quan Công an đã loại khỏi diện nghi vấn nam thanh niên là người quen của gia đình ông Hòa cùng ở trong ngôi nhà với anh Nghị.
 
Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc CATP, Phòng CSHS đã phối hợp chặt chẽ với Đội Điều tra hình sự Công an huyện Thanh Trì lập nhiều tổ công tác, dựng lên các phương án điều tra. Bước đầu cơ quan điều tra nhận định giữa nạn nhân và đối tượng gây án có mối quan hệ quen biết, nhiều khả năng là quan hệ đồng tính.
 
Cơ quan Công an cũng xác định được thời gian gây án của thủ phạm chỉ trong khoảng từ đêm 20 đến rạng sáng 21/1/2013. Từ đó toàn bộ di biến động của nạn nhân trong khoảng 2 tuần trước khi phát hiện sự việc cũng như các mối quan hệ của nạn nhân, nhất là mối quan hệ có biểu hiện đồng tính được dựng lại. Máy tính cá nhân của nạn nhân cũng được kiểm tra kỹ lưỡng.
 
Cho đến ngày 7/2/2013 (tức 27 Tết), lực lượng tham gia phá án đã khoanh vùng một đối tượng quen biết với nạn nhân qua mạng Internet có nickname là "Huy", khoảng 20 tuổi. Ban chuyên án tiếp tục xác minh và xác định đối tượng có tên thật là Bàn Phúc Trung (21 tuổi, trú tại xóm Cộng Hòa, xã Động Đạt, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên). Trung từng có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (gây án tại Hải Dương vào năm 2010).
 
Khoảng 22h30 ngày mồng 1 tết Quý Tỵ, Công an xã Tân Long, Công an huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên, tổ công tác của Công an huyện Thanh Trì và Đội Điều tra trọng án 1 Phòng CSHS - CATP Hà Nội đã bắt giữ được Bàn Phúc Trung tại nơi ẩn náu ở một lán trại trên núi cao.
 
Qua khai thác nóng, đối tượng Trung khai nhận: quen biết anh Nghị qua mạng nên ngày 20/1/2013 đã đến nơi trọ của anh Nghị để bán dâm. Quá trình mua bán dâm, giữa 2 bên xảy ra mâu thuẫn, Trung đã lấy con dao nhọn để ở giá sách đầu giường đâm 2 nhát vào ngực và cổ anh Nghị khiến anh tử vong, sau đó cướp đi 2 ĐTDĐ và 1 dây chuyền bạc của anh Nghị rồi bỏ trốn. Số tài sản cướp được, Trung đã bán lấy tiền ăn tiêu hết.
 
Còn nhớ tháng 4/2011 trên địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội) xảy ra một vụ giết người rất dã man. Ông Nguyễn Bằng (60 tuổi, trú tại số 17, ngõ 1, Âu Cơ) đã bị một đối tượng dùng dao đâm nhiều nhát gây tử vong. Cơ quan điều tra xác định ông Bằng đã chết trước khi được phát hiện khoảng 3 ngày. Tủ cá nhân của ông Bằng có dấu hiệu bị cậy phá.
 
Một nhân chứng cho hay: Khoảng chiều ngày 9 hoặc 10/4, họ thấy ông Bằng dẫn một nam thanh niên khá đẹp trai, để tóc kiểu Hàn Quốc, nhuộm hoe vàng… về nhà mình. Lúc ấy, ông Bằng còn đeo một chiếc nhẫn bạc có gắn đá…
 
Từ đầu mối này, các trinh sát hình sự được tỏa ra nhiều nơi, tụ điểm của giới "gay" để rà soát. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra phát hiện một đối tượng quê ở Bắc Giang có hình dáng giống như nhân chứng đã miêu tả hay xuất hiện ở khu vực hồ Hoàn Kiếm vào buổi chiều.
 
Kết hợp với các dấu vết thu thập ở hiện trường, cùng đôi giày đối tượng bỏ lại… Cơ quan điều tra đã dựng nên một đối tượng ngày 10/4 có mặt tại nhà ông Bằng. Đến xẩm tối thì hắn vẫy xe ôm chở ra bến xe buýt đi Hà Đông.
 
Tiếp tục lần theo các dấu vết, Cơ quan Công an dần dần tìm được danh tính của đối tượng. Hắn là Đàm Văn Tuyên, trú tại xã Bắc Lũng, Lục Nam (Bắc Giang). Tuyên cũng nhanh chóng bị bắt giữ khi hắn đang lẩn trốn tại khu vực gần chùa Giao Quang (Xuân Nộn, Đông Anh, Hà Nội).
 
 
Đàm Văn Tuyên trước vành móng ngựa
 
Tuyên khai tháng 3/2011 hắn mò lên Hà Nội tìm việc làm. Ngày đi lang thang dặt dẹo, đêm ngủ ghế đá công viên. Quen biết đám "pêđê" đường phố, Tuyên học được cách moi tiền từ những người đàn ông "thiếu tình cảm". Một buổi chiều khi đang lang thang ở khu vực hồ Hoàn Kiếm thì ông Bằng đến làm quen và rủ Tuyên về nhà ông chơi. Liếc thấy ông có vẻ giàu có, Tuyên đồng ý.
 
Cả hai vẫy xe taxi về nhà ông Bằng tại số 17, ngõ 1, Âu Cơ. Trên đường về, ông Bằng còn rẽ qua chợ mua thức ăn. Sau khi 2 người ăn cơm xong, Tuyên thấy ông Bằng sống độc thân, lại có nhiều tài sản nên nảy lòng tham. Tuyên vờ đi vệ sinh, xuống dưới bếp lấy 1 con dao phay ở dưới gầm chạn. Khi ông Bằng đang ngồi trên chiếu trúc trải ở nền nhà, Tuyên dùng dao sát hại ông rồi lấy đi 2 nhẫn bạc, một dây chuyền bạc, 1 lắc tay bằng bạc cùng 190 ngàn đồng, 1 điện thoại di động Nokia.
 
Tuyên về Hà Đông, bán chiếc điện thoại di động cùng số nhẫn, lắc bạc tổng cộng được hơn 2 triệu đồng. Hôm sau, Tuyên tìm đường lên chùa Giao Quang, xin làm phụ xây ở đây để trốn.
 
Một vụ án khác, tháng 4/2010, Lưu Công Hoàng (quê Lương Sơn, Hòa Bình) quen biết anh Nguyễn Chí Hùng ở Long Biên, Hà Nội. Từ đó, Hoàng nhiều lần đến nhà anh Hùng chơi và ăn ngủ tại đây. Biết anh Hùng là người sống độc thân, nhiều tài sản nên Hoàng đã nảy sinh tà ý.
 
23h ngày 24/1/2011, Hoàng đến nhà anh Hùng, được anh Hùng nấu mì tôm cho ăn. Sau bữa ăn khuya, Hoàng lên phòng ngủ của anh Hùng ở tầng hai và lấy chiếc chày gỗ ở dưới gầm giường giấu vào chăn làm hung khí. Anh Hùng từ tầng một lên phòng ngủ, đang cởi quần áo thì Hoàng bất ngờ dùng chày gỗ tấn công sát hại anh Hùng.
 
 
Lưu Công Hoàng đã phải nhận án tử hình do tội ác của mình gây ra
 
Biết nạn nhân đã tử vong, Hoàng "cuỗm" 4 chiếc nhẫn vàng, 1 điện thoại di động, chiếc xe máy Honda của anh Hùng. Ngày 1/2/2011, sát thủ bị bắt cùng với những tang vật còn lại.
 
II. Trong các vụ án liên quan đến người đồng tính, có thể một trong hai là đồng tính, hoặc cả hai đều đồng tính. Hành vi của hung thủ đều rất dã man. Đây là một thực trạng rất đáng lo ngại.
 
Theo số liệu từ một cuộc thăm dò trực tuyến mang tên "Đặc điểm kinh tế, xã hội của nam giới có quan hệ tình dục đồng giới tại Việt Nam" từ Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường hợp tác với Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho thấy. Độ tuổi (người đồng tính nam): chủ yếu từ 20-30. Cư trú: 60,66% tại TP HCM, 12,17% tại Hà Nội và còn lại là ở những tỉnh, thành khác. Tình trạng hôn nhân: chủ yếu chưa lấy vợ.
 
Theo một nghiên cứu khác, người đồng tính nam chia làm hai loại: Một loại có cơ thể là nam giới nhưng luôn nghĩ mình là phụ nữ, rất thích trang điểm son phấn, thậm chí mặc quần áo, cả đồ lót của phụ nữ.
 
Một loại khác nhìn bề ngoài rất đàn ông nhưng chỉ thích quan hệ tình dục với nam giới. Những người này đôi khi đã có gia đình, vợ con nhưng sau một thời gian lại quan hệ cả với người đồng giới (hifi). Thực chất, người đồng tính đã được khoa học thế giới chứng minh do lỗi cấu trúc gen về sinh lý đã khiến họ bị lệch lạc về tình dục.
 
Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, người đồng tính thường có tâm lý rất chủ quan khi chấp nhận kết giao với bạn tình. Có nhiều trường hợp chỉ quen sơ sơ qua mạng Internet là có thể đồng ý về ngủ với nhau. Họ không có quá trình tìm hiểu, không biết nhân cách của nhau thành ra rất dễ bị bạn tình lừa gạt.
 
Thêm vào đó lối sống buông thả, phức tạp, đặt nặng cảm xúc cá nhân, dễ cường điệu cảm xúc trong quan hệ đồng tính đã khiến một số người mất cảnh giác mà hậu quả không chỉ là mất tài sản mà đôi khi còn mất luôn cả tính mạng.
 
Cuối cùng còn một lý do nữa là phần lớn những người đồng tính thường bị số còn lại hắt hủi, ngay cả gia đình cha mẹ cũng phản đối nên mang sẵn tự ti mặc cảm và rất dễ lao vào vòng tay của nhau.
 
Cũng theo ông Hòa, cũng có những trường hợp người đồng tính giàu có chủ động gọi đối tác đến quan hệ nhưng sau đó lại "xù tiền" dẫn đến mâu thuẫn. Nhiều trường hợp đối tượng được rủ đến vốn ban đầu chỉ đến để "phục vụ", nhưng khi thấy chủ nhà sống độc thân, lại có nhiều tiền bạc của cải nên nảy lòng tham cướp, giết…
 

Bắt ổ nhóm chuyên “bẫy tình” người đồng tính

Ngày 19/2, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã bắt giữ 3 đối tượng trong ổ nhóm cưỡng đoạt tài sản của người đồng tính gồm Hoàng Tuấn Anh (38 tuổi) ở Phúc Thọ, Đan Phượng, Hà Nội; Nguyễn Thành Thái (37 tuổi) ở Lâm Thao, Phú Thọ và Trần Văn Hà (21 tuổi) ở Phù Ninh, Phú Thọ.

Nạn nhân của nhóm tội phạm trên là anh Trần Văn T., 26 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội. Trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, thông qua một trang mạng dành cho người đồng tính nam (gay), anh T. làm quen với Hoàng Tuấn Anh và trao đổi số điện thoại di động.

Ngày 16/2, Tuấn Anh chủ động dùng điện thoại nhắn tin cho anh T. rủ đi nhà nghỉ. Chiều cùng ngày, theo hẹn, Tuấn Anh đón anh T. trên đường Hoàng Quốc Việt. Hai người cùng nhau đến một nhà nghỉ tại phố Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy thuê phòng.

Quan hệ xong, Tuấn Anh đòi anh T. trả tiền. Thấy anh T. chỉ mang theo 300.000 đồng và một chiếc điện thoại, Tuấn Anh không cho anh này mặc quần áo, đồng thời gọi 2 tên đồng bọn chờ sẵn bên ngoài vào. Ba tên lấy tiền, điện thoại của anh T. rồi đe dọa, ép nạn nhân phải viết giấy vay nợ số tiền 10 triệu đồng, nếu không mang tiền đến nộp chúng sẽ kể chuyện cho gia đình biết.

Ngày 17/2, khi các đối tượng đang nhận tiền của anh T đã bị Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Cầu Giấy phối hợp Công an phường Quan Hoa bắt giữ.

Tại Cơ quan công an, Tuấn Anh, Thái và Hà khai nhận quen nhau ở "chợ tình" của người đồng tính nam tại khu vực vườn ổi, đường Phạm Hùng (thuộc địa bàn huyện Từ Liêm, Hà Nội). Trong 3 đối tượng bị bắt giữ, Hoàng Tuấn Anh đã có vợ và 3 con nhưng vẫn thường xuyên tới khu "chợ tình" trên để quan hệ với những người đồng tính nam, đồng thời "bán dâm" khi gặp khách.

Từ chỗ là bạn tình đồng tính của nhau, Tuấn Anh bàn với Thái và Hà kế hoạch "bẫy" những người đồng tính khác để cưỡng đoạt tài sản. Nếu một trong ba đối tượng có "khách" rủ đi nhà nghỉ, sau khi quan hệ xong, kẻ "chim mồi" sẽ điện thoại thông báo cho 2 tên đồng bọn xông vào phòng đe dọa, lục soát lấy hết tiền, tài sản của khách mang theo; hoặc  bắt ép viết giấy vay nợ, nếu không sẽ công khai chuyện họ là người đồng tính.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Cầu Giấy khai thác mở rộng.

H.V.



ANTG
.