Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201401/cam-nhan-ve-cam-lam-446438/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201401/cam-nhan-ve-cam-lam-446438/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảm nhận về Cam Lâm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/01/2014, 09:45 [GMT+7]

Cảm nhận về Cam Lâm

(Congannghean.vn)-Lại một mùa “Xuân ấm tình người" nữa đến. Trong không khí vui tươi náo nức của mùa xuân,màu áo xanh sinh viên tình nguyện Nghệ An – Hà Tĩnh cũng đang viết tiếp hành trình mang niềm vui đến cho những người dân nghèo có một cái tết ấm áp hơn. Chương trình “ Xuân ấm vùng cao" năm nay, chúng tôi – những người con xứ Nghệ lại trở về với mảnh đất Cam Lâm, Con Cuông, Nghệ An đầy khó khăn. Nơi đây đã in dấu những bước chân hành quân trong hè xanh 2013 vừa qua. Trở về nơi chúng tôi đã in dấu những kỉ niệm cùng bà con nơi đây, nơi đã bắt đầu tình cảm ấm áp của bà con với chúng tôi.

Biết bao kỉ niệm ùa về làm chúng tôi không kìm nén được những giọt nước mắt, vừa vui vừa buồn. Vui vì được trở về thăm lại những kỉ niệm đẹp. Buồn vì nơi đây sao vẫn còn nghèo khó đến vậy.

8h sáng ngày 23/1 tại Cam Lâm, thời tiết năm nay sao lạnh thế. Nhiệt độ xuống đến dưới 10 độ. Mặc chiếc áo dày mà chúng tôi còn cảm thấy buốt lạnh. Đến thăm lại những gia đình nghèo nơi đây, chúng tôi không cầm nổi nước mắt. Khi hỏi về gia đình hiện nay ,bà Cang tâm sự : “Gia đình bà có 2 người con thôi, nhưng cháu thì nhiều lắm đó, có 5 đứa tề, có cả 3 chắt nựa. Được cái tết năm nào cũng ấm cúng lắm”.

Nhận trên tay món quà từ chúng tôi mà bà Cang cứ im lặng mãi. Mãi sau bà mới thốt lên được câu : “Cảm ơn các cháu nhiều lắm. Tết ni ở lại đây ăn tết cùng gia đình bà cho vui” . Lời nói của bà Cang làm chúng tôi thấy nghẹn lòng.

Rời gia đình bà Cang,chúng tôi lại đến với một gia đình khác. Có một em bé tầm 9, 10 tuổi vẫn mặc rất mỏng manh dù tiết trời lạnh buốt. Trong khi đoàn trao quà cho gia đình. Tôi có hỏi em : “em có người yêu chưa?". Em nhoẻn miệng cười trả lời “Em có rồi anh à”. “Thế em yêu ai ?"

Mắt em như sáng lên. “Em yêu tình nguyện. Sau này em cũng sẽ làm tình nguyện như anh chị". Câu nói của em làm lòng tôi ấm lại. Cảm giác như mình làm được một điều gì đó thật ý nghĩa.

Trong ngày hôm đó , đoàn chúng tôi đã trao được 20 suất quà cùng với 15 tải quần áo cũ cho bà con ở Cam Lâm.Chia tay mọi người ở đó, chúng tôi lại lên xe, tiếp tục hành trình tình nguyện về “làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh “ để tham gia chương trình “ Vì tiếng cười trẻ thơ”.

.

Ngọc Hồng