Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201403/can-nhan-len-nhung-hanh-dong-cao-dep-460048/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201403/can-nhan-len-nhung-hanh-dong-cao-dep-460048/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần nhân lên những hành động cao đẹp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 10/03/2014, 09:15 [GMT+7]

Cần nhân lên những hành động cao đẹp

(Congannghean.vn)- “Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất” được xem là đức tính cao quý của mỗi con người, bởi nó được giáo dục từ khi chúng ta đang còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường. Thế nhưng, khi bước vào đời, không phải ai cũng làm được điều đó. Ấy vậy mà, giữa cuộc sống xô bồ này, có rất nhiều câu chuyện đẹp về hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất” mà mỗi khi nhắc đến, ai cũng phải ngưỡng mộ, hết lời ngợi khen.

Những ngày trung tuần tháng 3, qua sự giới thiệu của các đồng chí làm việc tại Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an tỉnh Nghệ An, chúng tôi tìm gặp chị Nguyễn Thị Hòa, nhân viên phục vụ buồng tại Khách sạn Phương Đông để tìm hiểu về hành động “nhặt của rơi, trả lại người mất” của người phụ nữ này.

Tiếp chuyện chúng tôi tại sảnh Khách sạn, chị Hòa vui vẻ kể lại: Hôm đó là ngày 2/3/2014, sau khi khách đã trả phòng, tôi có lên phòng 909 để dọn dẹp. Trong lúc đang lau chùi trong phòng, tôi nhìn thấy một chiếc nhẫn vàng có mặt đá màu đỏ đang để trên bàn. Lúc đó trong đầu tôi chỉ có ý nghĩ duy nhất là liên hệ với Lễ tân Khách sạn và đưa chiếc nhẫn trên vào Phòng Lost and Found (nơi lưu giữ những vật dụng bị mất của khách - P.V) để liên hệ trả lại cho khách.

Chị Nguyễn Thị Hòa, nhân viên Khách sạn Phương Đông nhặt được tài sản bị rơi, trả lại cho khách

Và tôi nghĩ rằng, đó là việc cần phải làm đối với một nhân viên khách sạn. Sau khi tìm hiểu, được biết vị khách đó là một cán bộ Công an tỉnh Hưng Yên vào Nghệ An làm nhiệm vụ. Vì khách không để lại số điện thoại nên phía khách sạn đã liên hệ với Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an Nghệ An để từ đó liên lạc và tìm trả lại chiếc nhẫn cho vị khách đó.

Qua câu chuyện của chị Nguyễn Thị Hòa, chúng tôi còn biết thêm rất nhiều nhân viên làm việc tại Khách sạn Phương Đông từng nhặt được của rơi đều trả lại cho người mất. Trong số những trường hợp nêu trên, nổi lên tấm gương ông Trần Công Đức - Nhân viên Tổ Bảo vệ thuộc Phòng Tổ chức Hành chính. Vào hồi 22 giờ 15 phút ngày 14/12/2013, phát huy tinh thần trung thực, ông đã tự giác trả lại 1 chiếc ví cho khách đánh rơi tại tầng cấp lên xuống cửa ra vào khu vực Massager Khách sạn Phương Đông, trong đó có 10.500.000 đồng và một số giấy tờ tùy thân khác. Bà Võ Thị Nhung - Nhân viên Bộ phận Buồng, ngày 25/8/2013 đã tự giác trả lại tiền mặt cho khách bỏ quên tại phòng 0511, Khách sạn Phương Đông, với tổng số tiền là 46 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Liễu - Trưởng nhóm Giám sát tầng - Bộ phận Buồng, ngày 3/9/2012 nhặt được 1 chiếc ví của khách nghỉ tại phòng 0620 bỏ quên, với số tiền 130 triệu đồng và 7.020 USD.

Đặc biệt, ông Nguyễn Công Phúc - Nhân viên Bộ phận Buồng, nhiều lần nhặt được của rơi đều tự giác trả lại cho khách. Mới đây nhất là ngày 11/5/2013, trong khi ông đang giặt chăn thì phát hiện khách bỏ quên trong vỏ chăn số tiền 10 triệu đồng. Ông đã báo cáo với Lễ tân khách sạn và liên hệ trả lại cho khách. Với những việc làm của mình, vừa qua, ông Nguyễn Công Phúc được UBND tỉnh khen thưởng về tấm gương người tốt, việc tốt.

Hành động cao đẹp của chị Nguyễn Thị Hòa nói riêng và những nhân viên tại Khách sạn Phương Đông nói chung rất đáng biểu dương. Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng trong xã hội này sẽ ngày càng xuất hiện thêm nhiều tấm gương sáng về tinh thần “nhặt của rơi, trả lại người mất” để mọi người nêu gương và học tập.

 

Lê Hoa - Hằng Nga

 
.

Liên hệ quảng cáo: 0383 839 044 - 0946 111 580