Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201408/thanh-pho-vinh-chung-cu-tan-phuc-tai-nan-rinh-rap-518634/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201408/thanh-pho-vinh-chung-cu-tan-phuc-tai-nan-rinh-rap-518634/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chung cư Tân Phúc tai nạn rình rập - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/08/2014, 10:30 [GMT+7]
Thành phố Vinh:

Chung cư Tân Phúc tai nạn rình rập

(Congannghean.vn)-Từ lâu, những hộ dân sống ở tầng 1, khu chung cư Tân Phúc, phường Vinh Tân, Tp. Vinh phải sống trong thấp thỏm lo âu vì những chậu hoa treo lơ lững trên các tầng 5, 6 của có thể rơi bất cứ lúc nào. 
 
Sáng ngày 6/8, có mặt tại chung cư Tân Phúc phường Vinh Tân Tp. Vinh (Nghệ An), theo quan sát của chúng tôi: Có rất nhiều chậu hoa với đầy đủ kích thước to, nhỏ treo bên ngoài giàn bảo vệ các tầng 5, 6. Phía dưới tầng 1, những văn phòng, cửa hàng, nhà dân vẫn mở cửa sinh hoạt, người đi lại không lúc nào ngớt.
 
Bà chủ cửa hàng tạp hóa  Lam Hiền, ở Liền kề 15, tầng 1 bức xúc: Từ tết đến nay đã có 2 lần chậu hoa rớt từ tầng 6 xuống cửa hàng tôi. Nhưng rất may, cửa hàng có mái hiên nên không có thương vong về người. Tôi rất lo lắng, vì nhà có con nhỏ (3 tuổi), cháu lại thường chơi ở ngoài hiên. 
Những chậu hoa treo thế này có thể rơi bất cứ lúc nào
Những chậu hoa treo thế này có thể rơi bất cứ lúc nào
“Vì là hàng xóm sống trong 1 chung cư nên tôi cũng đã lên trao đổi với gia đình tầng 6. Ngoài ra, tôi cũng đã báo lên ban quản trị chung cư. Ban quản trị cũng hứa sẽ giải quyết nhưng đến nay vẫn chưa thấy gì”, Bà chủ tạp hóa Lam Hiền cho biết thêm.
 
Không chỉ những người dân ở tầng một sống trong lo lắng mà những khách hàng cũng cảm thấy không an tâm khi có việc phải qua đây. Anh Nguyễn Thanh Hải, (trú tại Tp. Vinh), uống nước mía tại tạp hóa Lam Hiền chia sẽ: “Tôi có việc phải qua đây, thấy cảnh những chậu hoa treo lơ lững trên trời làm tôi hết hồn. Dù là chậu nhựa hay chậu sứ, to hay nhỏ mà rơi ở độ cao đó cũng có thể gây nguy hiểm chết người”.
Cần sớm tháo gỡ những chậu hoa có thể gây nguy hiểm này
Cần sớm tháo dỡ những chậu hoa như thế này
Những chậu hoa trên cao có thể rơi bất cứ lúc nào, hậu quả sẽ là khôn lường. Sự lo lắng của người dân là hoàn toàn có cơ sở. Phải chăng đã đến lúc Ban quản trị chung cư Tân Phúc phải vào cuộc trước khi quá muộn.
.

Sỹ Hòa

.