Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201501/hanh-dong-dep-cua-dong-chi-bi-thu-dang-uy-xa-580904/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201501/hanh-dong-dep-cua-dong-chi-bi-thu-dang-uy-xa-580904/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hành động đẹp của đồng chí Bí thư Đảng ủy xã - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 20/01/2015, 14:31 [GMT+7]

Hành động đẹp của đồng chí Bí thư Đảng ủy xã

(Congannghean.vn)-Đang trên đường từ xã lên huyện dự họp, đồng chí Phan Văn Bảo, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Thành, huyện Yên Thành đã cứu sống một người bị đuối nước.
 
Tình cờ biết đến câu chuyện về hành động đẹp trên qua những người dân, chúng tôi đã về xã Đồng Thành, tìm gặp ông Bảo. Qua tiếp xúc, ông cho hay: “Sáng 13/1/2014, tôi đang trên đường từ xã Đồng Thành lên UBND huyện dự Hội nghị tổng kết công tác quốc phòng - an ninh năm 2014, khi đi qua trạm bơm nước xã Tăng Thành khoảng 100 m thì thấy hai người phụ nữ ngoài 30 tuổi đứng bên lề đường, vẻ hoảng hốt, khua tay kêu cứu và nói có người sắp chết đuối dưới mương nước.
Bà Quang đang được điều trị tích cực  tại Bệnh viện Đa khoa Yên Thành
Bà Quang đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Yên Thành
Lúc ấy, mặc dù đã gần đến giờ dự họp, trời lạnh thấu xương nhưng khi nghe tiếng kêu cứu, tôi lập tức dừng xe bên lề đường và nhanh chóng chạy đến vị trí có người gặp nạn. Nhìn xuống bờ mương, tôi phát hiện một phụ nữ khoảng 60 tuổi đang nổi trên mặt nước, cạnh đó là chiếc xe đạp với một số hàng hóa lỉnh kỉnh được buộc trên xe. Không ngại trời giá rét, tôi liền xuống mương, nắm cổ áo người phụ nữ kéo vào bờ. Ban đầu, tôi nghĩ người này đã chết. Thế nhưng, sau khi được đưa lên bờ, bà nức lên một tiếng thì nước trong miệng chảy ào ra. 
 
Ông Bảo kể lại: “Khi phát hiện sự việc, bằng kinh nghiệm bản thân, tôi đã nhanh chóng đưa bà lên bờ rồi làm vài động tác sơ cứu ban đầu. Một lúc sau, bà đã thở được nhưng do bị ngâm nước lạnh thời gian dài nên bà rét run cầm cập, nếu để lâu sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Thấy thế, tôi liền kéo bà đưa lên lề đường rồi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành”. 
 
Chiều 13/1/2014, chúng tôi có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện tìm hiểu danh tính người phụ nữ bị đuối nước thì được biết, đó là bà Lê Thị Quang (60 tuổi) trú tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành. Trên giường bệnh, bà Quang nằm đắp chăn, nhắm nghiền mắt, thỉnh thoảng vẫn run lên vì rét. Người thân của bà cho hay, bình thường, sáng nào bà cũng dậy sớm, đạp xe từ xã Hợp Thành lên trước cổng Bệnh viện Đa khoa Yên Thành bán thuốc lào và đậu phụ.
 
Tuy nhiên, sáng sớm vừa rồi, bà đã không may gặp tai nạn nguy hiểm. Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết, bà Quang chỉ bị chấn thương phần mềm, mặt có nhiều vết rách, trầy xước do ngã; xương khớp không bị gãy, vỡ và đang được điều trị tích cực. 
 
Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Hữu Tràng, Phó Chánh văn phòng UBND huyện Yên Thành cho biết: Đồng chí Phan Văn Bảo là người hiền lành, đức độ, được người dân xã Đồng Thành và lãnh đạo huyện tin tưởng, tín nhiệm.
.

Đức Thắng - Ngọc Thái

.