Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201608/tuoi-tre-cong-an-huyen-quynh-luu-nhieu-hoat-dong-lam-sach-moi-truong-bien-695480/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201608/tuoi-tre-cong-an-huyen-quynh-luu-nhieu-hoat-dong-lam-sach-moi-truong-bien-695480/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều hoạt động làm sạch môi trường biển - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/08/2016, 14:38 [GMT+7]
Tuổi trẻ Công an huyện Quỳnh Lưu

Nhiều hoạt động làm sạch môi trường biển

(Congannghean.vn)-Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Công an huyện và nhân dân trên địa bàn về bảo vệ môi trường, hỗ trợ ngư dân bám biển vươn khơi, tuổi trẻ Công an huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức nhiều đợt ra quân làm sạch môi trường biển, thu dọn rác thải. Những việc làm tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa được chính quyền địa phương và nhân dân vùng biển đánh giá cao.

ĐVTN Công an huyện thu dọn rác thải tại bãi biển Quỳnh Nghĩa
ĐVTN Công an huyện thu dọn rác thải tại bãi biển Quỳnh Nghĩa

Rạng sáng, trên bãi biển thuộc xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu đông đúc và nhộn nhịp hơn bởi sự xuất hiện của các ĐVTN Công an huyện. Để tránh thời tiết nắng nóng, trời vừa sáng, các ĐVTN đã có mặt để thu dọn rác thải trên biển. Không khí làm việc tất bật, khẩn trương của các chiến sỹ trẻ khiến bãi biển hôm nay trở nên nhộn nhịp lạ thường.

Chị Nguyễn Thị Lài, một người dân sống ở khu vực này cho biết: “Thấy các cô chú Công an đến đây với tinh thần xung kích, chăm chỉ, tỉ mẩn nhặt từng túi rác, vỏ bia, chúng tôi cũng thấy vui và cùng nhau ra giúp một tay. Chúng tôi quanh năm bám biển, sống nhờ vào biển cả, thấy mọi người có ý thức bảo vệ môi trường biển như vậy thì vui mừng lắm”.

Huyện Quỳnh Lưu có 9 xã ven biển với nhiều bãi tắm đẹp, nguyên sơ. Những năm gần đây, các bãi tắm của huyện thu hút được nhiều du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, góp phần thúc đẩy nền kinh tế địa phương. Nhằm chung tay bảo vệ môi trường biển, hưởng ứng chiến dịch “Hãy làm sạch biển” của Đoàn thanh niên Công an tỉnh, đây là lần thứ 3, tuổi trẻ Công an huyện Quỳnh Lưu tổ chức ra quân làm sạch môi trường biển.

Trước đó, Chi đoàn đã tiến hành làm vệ sinh môi trường biển, thu dọn rác thải tại bãi biển thuộc xã Quỳnh Nghĩa. Đồng chí Nguyễn Quảng, Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện cho biết: “Bãi biển Quỳnh Nghĩa ngày càng thu hút đông du khách, điều đó cũng kéo theo việc một bộ phận người dân chưa có ý thức bảo vệ môi trường biển, còn xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan. Để tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho ĐVTN cũng như quần chúng nhân dân về việc bảo vệ môi trường biển, ứng phó với biến đổi khí hậu..., Chi đoàn đã tổ chức 3 đợt ra quân thu dọn và tập kết được gần 10 tấn rác thải, trả lại môi trường trong sạch cho những bãi biển Quỳnh Lưu”.

Không chỉ ra quân làm sạch môi trường biển, thời gian qua, tuổi trẻ Công an huyện đã tổ chức có hiệu quả các hoạt động từ thiện như phụng dưỡng, chăm sóc 2 bà mẹ Việt Nam anh hùng; thăm và tặng quà các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện nhân ngày Quốc tế thiếu nhi...

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN, song song với các hoạt động an sinh xã hội, tuổi trẻ Công an huyện đã chủ động xung kích đảm nhận các phần việc chuyên môn, như duy trì hoạt động “Ngày thứ 7 vì dân”,  xuống tận thôn, xóm, trường học cấp phát CMND; tổ chức đăng ký xe đạp điện cho học sinh; tăng cường tuần tra vũ trang vào ban đêm; tham gia điều tiết, phân luồng giao thông vào các giờ cao điểm tại các khu tập trung đông người...

Theo đó, các ĐVTN đã trực tiếp đến tận thôn xóm, trường học để làm thủ tục cấp phát CMND vào các ngày thứ 7 hàng tuần với 160 ngày công, cấp 4.200 CMND; cấp mới 600 đăng ký xe máy và xe máy điện. Những việc làm trên nhằm làm giảm thời gian, chi phí đi lại của người dân, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Để góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, tuổi trẻ Công an huyện đã đăng ký, đảm nhận việc tuần tra vũ trang. Từ đầu năm đến nay, đã tổ chức được 200 ca với 800 lượt ĐVNT tham gia. Qua đó, bắt quả tang 6 vụ, 7 đối tượng trộm cắp tài sản, thu nhiều xe máy trả lại cho người bị hại; tham gia trấn áp, ngăn chặn hàng chục vụ gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích.

Bên cạnh đó, ĐVTN Công an huyện còn tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật tại 6 trường học trên địa bàn cũng như các buổi tuyên truyền lưu động để tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong quần chúng nhân dân, nhất là thanh, thiếu niên, học sinh.

Với những việc làm thiết thực và hiệu quả, tuổi trẻ Công an huyện Quỳnh Lưu đã phát huy được tinh thần xung kích trên các lĩnh vực công tác cũng như cuộc sống cộng đồng, có nhiều công trình thanh niên thiết thực, góp phần cùng Công an huyện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác, chung sức vì cuộc sống cộng đồng.

.

Huyền Thương - Nguyễn Quảng

.