Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201701/gan-44-ty-dong-ung-ho-tet-vi-nguoi-ngheo-718054/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201701/gan-44-ty-dong-ung-ho-tet-vi-nguoi-ngheo-718054/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gần 44 tỷ đồng ủng hộ Tết vì người nghèo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/01/2017, 10:12 [GMT+7]

Gần 44 tỷ đồng ủng hộ Tết vì người nghèo

(Congannghean.vn)-Tối 9/1, tại TP Vinh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo – Đinh Dậu 2017". Tham dự chương trình, về phía Trung ương có đồng chí: Trương Minh Tuấn - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo các cục nghiệp vụ Bộ Thông tin – Truyền thông. Về phía Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An, Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ, nhân dân.
 
Trong những năm qua, tỉnh Nghệ An đặc biệt quan tâm tới công tác xóa đói, giảm nghèo, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan đơn vị, đặc biệt là sự hưởng ứng, đồng hành của các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm nhanh, từ 21,1% năm 2015 xuống còn 9,5%.
Các đại biểu tham dự
Các đại biểu tham dự
Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Nghệ An, đến nay, toàn tỉnh Nghệ An vẫn còn 74.747 hộ nghèo, đời sống của nhân dân, nhất là đồng bào ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa còn gặp rất nhiều khó khăn; trong đó, có nhiều trường hợp người già không nơi nương tựa, ốm đau bệnh tật, người nghèo neo đơn và nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, rất cần được sự chia sẻ, quan tâm giúp đỡ, nhất là trong dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017. Chương trình “Tết vì người nghèo Đinh Dậu năm 2017” được tổ chức nhằm khơi dậy trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, cùng cộng đồng các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân chung tay chăm lo cho người nghèo, góp phần giúp người nghèo đón Xuân mới đầm ấm, an vui; qua đó khích lệ, động viên người nghèo vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Các đơn vị ủng hộ Tết vì người nghèo
Các đơn vị ủng hộ Tết vì người nghèo
Thông qua thư kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh, đến nay, đã có 279 tập thể, cá nhân ủng hộ chương trình "Tết vì người nghèo - Đinh Dậu 2017" với số tiền hơn 44 tỷ 572 triệu đồng. Riêng trong chương trình, Công an Nghệ An cũng đã ủng hộ gần 900 triệu đồng nhằm hỗ trợ đồng bào còn khó khăn, để nhà nhà đều có Tết. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Đường trân trọng cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng hảo tâm của các tập thể, cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong công tác xóa đói, giảm nghèo trong suốt thời gian qua và làm nên sự thành công của Chương trình “Tết vì người nghèo”.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn Chương trình ‘‘Tết vì người nghèo – Đinh Dậu 2017" tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh; cùng phấn đấu xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng giàu đẹp, văn minh.
.

Mai Hậu

.