Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201804/long-vi-tha-cua-2-nguoi-phu-nu-trong-1-phien-toa-789907/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201804/long-vi-tha-cua-2-nguoi-phu-nu-trong-1-phien-toa-789907/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lòng vị tha của 2 người phụ nữ trong 1 phiên tòa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 15/04/2018, 15:25 [GMT+7]

Lòng vị tha của 2 người phụ nữ trong 1 phiên tòa

(Congannghean.vn)-Dù có quan hệ tình cảm với Thanh đã hơn 3 năm, nhưng vì lo sợ điều tiếng của bà con chòm xóm nên ông P. luôn giấu diếm mối quan hệ này. Tuy nhiên, Thanh lại không đồng ý và tỏ ra hậm hực. Đến khi cảm thấy nỗi “nhục nhã” lên cao, người phụ nữ này đã bỏ thuốc trừ sâu vào bia khiến người tình già tử vong.

Bị cáo Nguyễn Thị Thanh (X) liên tục nói lời xin lỗi, thể hiện sự ăn năn đối với vợ con của nạn nhân
Bị cáo Nguyễn Thị Thanh (X) liên tục nói lời xin lỗi, thể hiện sự ăn năn đối với vợ con của nạn nhân

Kết cục của mối tình oan trái

Ông Nguyễn Công P. trú tại TP Vinh dù đã có 1 đứa con gái với người vợ chính thức, song trong ông vẫn mong muốn có thêm 1 đứa con trai để nối dõi tông đường, hương khói cho tổ tiên lúc ông về già. Vì thế, ông có quan hệ ngoài luồng và tiếp tục có 1 cô con gái ngoài giá thú. Nhưng niềm khao khát có con trai trong ông vẫn chưa nguôi ngoai. Đầu năm 2013, ông rời TP Vinh về quê ở xã Thanh Tiên, huyện Thanh Chương sinh sống. Tại đây, người đàn ông gần 70 tuổi nảy sinh tình cảm với Nguyễn Thị Thanh (SN 1974) trú tại xã Thanh Chi, huyện Thanh Chương. Trước khi đến với ông P., Thanh từng có 1 đời chồng và 1 đứa con trai (SN 2004) nhưng cuộc hôn nhân sớm “đứt gánh giữa đường”.

Chuyện tình giữa ông lão đã ngoài 70 tuổi với cô nhân tình 44 tuổi này khiến bà con hàng xóm xì xào bàn tán. Bởi, từ khi có Thanh, ông P. hầu như ít giao lưu với mọi người, thường xuyên đóng cửa im ỉm. Mối quan hệ “già nhân ngãi, non vợ chồng” giữa ông P. và Thanh đã hơn 3 năm nhưng niềm mong mỏi có 1 mụn con trai của ông P. vẫn chưa thành sự thực. Thời gian gần đây, Thanh có cảm giác ông P. ngày càng muốn giấu diếm chuyện tình cảm với mình, không muốn công khai. Trong khi đó, những lời xì xào đồn thổi về việc ông này chỉ muốn thị sinh cho 1 đứa con trai chứ không phải yêu thương gì nhau khiến Thanh thêm phần hậm hực, bực tức.

Một ngày đầu tháng 8/2017, do bếp nấu ăn (Thanh nấu ăn cho 1 tổ thợ xây dựng công trường tại xã Hưng Lộc, TP Vinh) xuất hiện nhiều mối nên Thanh đã ra chợ mua 1 gói thuốc trừ sâu về diệt mối. Sau đó, do lật đật chạy ra điểm xe buýt cho kịp giờ, Thanh bỏ số thuốc trừ sâu còn lại vào túi nilong đựng quần áo. Trong khi đón Thanh và chở về nhà, ông P. bảo người tình trẻ đừng nhìn sang hai bên kẻo người khác thấy rồi dị nghị. Về đến nhà, ông cũng tỏ thái độ không bằng lòng và lên tiếng gắt gỏng khi Thanh không chịu đứng trong tối, mà cứ ra chỗ sáng.

Nghĩ ông P. có ý giấu diếm mối quan hệ của hai người nhưng lại không chịu chia tay, Thanh càng thêm phần bực tức và cảm thấy “nhục nhã”. Lúc đầu, Thanh định dùng thuốc trừ sâu đầu độc người tình rồi tự vẫn, nhưng khi uống 1 ngụm nước có pha thuốc, thấy cay nên thị đã nhổ ra ngoài. Lợi dụng lúc ông P. không để ý, người đàn bà này đã đổ thuốc trừ sâu vào cốc bia. Không một chút nghi ngờ, ông P. uống hết cốc bia rồi ăn cơm. Tuy nhiên, khi chưa ăn hết bữa cơm, ông P. bị đau bụng, nôn ói, đi ngoài. Thanh ở lại với ông P. cả đêm.

Sang ngày hôm sau (9/8/2017), những người anh em của ông P. thấy cửa nhà đóng im lìm suốt ngày nên đến tìm. Vì sợ bị anh em ông P. phát hiện, Thanh chui xuống gầm giường để trốn nhưng bị phát hiện, trên người còn có vỏ bao thuốc trừ sâu. Ông P. được người thân đưa đi bệnh viện cấp cứu, song do tình trạng suy hô hấp, suy tuần hoàn không thể hồi phục do bị ngộ độc từ thuốc trừ sâu, ông P. đã tử vong sau 5 ngày điều trị tại bệnh viện.

Lòng vị tha của 2 người phụ nữ

Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thanh kéo dài cả ngày. Tại phiên tòa, Thanh khóc sụt sùi và lý giải động cơ giết người tình là do “nghĩ quẩn” và cảm thấy “nhục nhã quá”. HĐXX hỏi: “Tại sao biết ông P. bị các triệu chứng như nôn, đi ngoài, người nhanh chóng bị kiệt sức là do uống cốc bia có chứa thuốc trừ sâu cả đêm như vậy mà bị cáo không đưa ông này đi cấp cứu?” Bị cáo Thanh lý giải rằng, thị đã mấy lần giục ông P. đi bệnh viện nhưng ông P. xấu hổ với mọi người nên không chịu đi.

“Về tiền bồi thường chúng tôi không đòi hỏi gì thêm vì biết chị thuộc hộ nghèo. Bản thân tôi cũng phận làm con mất bố nên tôi hiểu con chị sẽ vất vả như thế nào nếu mẹ ở tù. Nhưng chị hãy cho chúng tôi biết, tại sao trong suốt đêm hôm ấy, bố tôi đau bụng, nôn ói, lẽ thường người ta phải hoảng hốt rồi đưa đi cấp cứu nhưng chị lại bình tĩnh ở lại như không có chuyện gì xảy ra?”, chị Nguyễn Thị Thu H., con gái ông P. - người đại diện hợp pháp của bị hại lên tiếng trong phần tranh luận. Giọng bị cáo Thanh lí nhí: “Chị xin lỗi em, vì chị nghĩ quẩn nên mới gây ra tội lỗi lớn như vậy. Chị mong em và gia đình tha thứ cho chị để chị được sớm trở về với con của chị…”.

Xem xét toàn diện vụ án, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh 15 năm tù, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại tiền tổn thất tinh thần và mai táng phí, tổng số tiền là 114.785.000 đồng.

Ngay sau khi HĐXX tuyên án, chị Nguyễn Thị Thu H. liền đứng dậy xin HĐXX giảm án cho bị cáo Thanh nhưng được HĐXX phân tích rằng: Khi HĐXX tuyên án là bản án đã có hiệu lực, đại diện hợp pháp người bị hại nếu muốn xin giảm án cho bị cáo Thanh thì phải làm đơn kháng cáo lên TAND tối cao. Chị H. chia sẻ: “Bản án trên là sự trả giá cho hành vi giết người của bị cáo. Tuy nhiên, bố tôi cũng đã mất, còn Thanh đang còn con nhỏ. Tôi và mẹ nghĩ rằng, đợi HĐXX tuyên án để Thanh hiểu được hành vi của mình phải chịu sự trả giá trước pháp luật như thế nào, sau đói mới xin giảm án, giảm số tiền bồi thường cho bị cáo. Nhưng bây giờ mới biết như thế là không được…”.

Nói rồi, người phụ nữ này tiến đến chỗ Thư ký phiên tòa xin tờ giấy viết Đơn kháng cáo, xin giảm án và số tiền bồi thường cho bị cáo Nguyễn Thị Thanh lên TAND tối cao ngay tại tòa.

.

Thu Thủy

.