Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201809/truy-tang-bang-to-quoc-ghi-cong-cho-nam-sinh-quen-minh-cuu-nguoi-814268/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201809/truy-tang-bang-to-quoc-ghi-cong-cho-nam-sinh-quen-minh-cuu-nguoi-814268/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Truy tặng Bằng Tổ quốc ghi công cho nam sinh quên mình cứu người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/09/2018, 08:35 [GMT+7]

Truy tặng Bằng Tổ quốc ghi công cho nam sinh quên mình cứu người

(Congannghean.vn)-Ông Đặng Văn Lập, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thanh Chương cho biết: Chiều 13/9, được sự ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Nghệ An, đại diện các phòng, ban chuyên môn của huyện đã tổ chức Lễ truy tặng Bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sỹ Nguyễn Anh Tuấn (SN 1998, nguyên là học sinh Trường THPT Thanh Chương 3) vì đã có hành động dũng cảm quên mình cứu bạn bị đuối nước.

Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sỹ Nguyễn Anh Tuấn
Thân nhân liệt sỹ Nguyễn Anh Tuấn nhận Bằng Tổ quốc ghi công

Trước đó, vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 19/7/2015, Nguyễn Anh Tuấn cùng 2 em Đặng Hoàng Anh (SN 2005) và Trần Công Sơn (SN 1993) ra khu vực bến đò Già trên sông Lam, thuộc địa bàn khu vực xã Cát Văn để mò ốc, bắt tôm cá. Khi đang mò ốc, bắt cá, không may 2 em Anh và Sơn bị sảy chân xuống 1 vũng nước sâu và có nguy cơ bị đuối nước. Không một chút do dự, Tuấn đã lao xuống cứu bạn, song do nước chảy mạnh nên chỉ đưa được Anh vào bờ. Sau đó, Tuấn tiếp tục lao ra cứu Sơn nhưng do đuối sức nên cả 2 em đều bị chết đuối. Sau gần 2 giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân.

Được biết, Nguyễn Anh Tuấn sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Mặc dù vậy, em luôn nỗ lực vươn lên học tập tốt  và là 1 cán bộ lớp gương mẫu, năng nổ trong các hoạt động ở trường. Tuấn còn được thầy cô, bạn bè yêu mến, cảm phục khi thường xuyên tranh thủ thời gian rảnh rỗi để phụ giúp bố mẹ kiếm tiền.

Ghi nhận sự hy sinh dũng cảm cứu người của Nguyễn Anh Tuấn, ngày 24/7/2015, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em. Ngày 10/12/2015, tại Trường THPT Thanh Chương 3, Sở GD&ĐT và Tỉnh đoàn Nghệ An đã tổ chức lễ truy tặng Huân chương Dũng cảm của Chủ tịch nước và Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho em.                                

.

Thu Thủy

.