Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201210/23712-do-khoc-do-cuoi-vi-the-atm-het-han-su-dung-394588/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201210/23712-do-khoc-do-cuoi-vi-the-atm-het-han-su-dung-394588/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dở khóc, dở cười vì thẻ ATM hết hạn sử dụng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/10/2012, 14:05 [GMT+7]
23712

Dở khóc, dở cười vì thẻ ATM hết hạn sử dụng

Khi chủ tài khoản không đáp ứng đủ các yêu cầu thủ tục của phía ngân hàng thì phải chịu mất tiền oan.

Bạn Nguyễn Thị D. quê ở Thanh Chương, hiện đang học tại Trường Cao đẳng ở TP Vinh cho biết: Trong thời gian làm việc ở Bình Dương (năm 2009), em đã mở một thẻ ATM của Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Bình Dương. Đợt vừa rồi, anh trai gửi cho em 1 triệu đồng để nộp tiền học phí đầu năm, nhưng khi ra điểm rút tiền, máy ATM của Ngân hàng NN&PTNN báo thẻ đã hết hạn sử dụng. Em lên trụ sở Ngân hàng NN&PTNT, Chi nhánh tại Vinh, hy vọng là dùng Chứng minh nhân dân để rút tiền trực tiếp từ phòng giao dịch.
Điểm giao dịch thẻ ATM Ngân hàng NN&PTNT tại đường Nguyễn Văn Cừ (TP Vinh)
 
Thế nhưng, sau khi em trình bày thẻ đã hết hạn sử dụng, nhân viên giao dịch tại đây nói rằng nếu em có chữ ký và ảnh cá nhân đã quét lên hệ thống Ngân hàng NN&PTNT mới lấy được tiền. Nghe đến đây em chỉ biết rơi nước mắt thôi, vì thẻ làm tận Bình Dương, khi làm không biết họ có quét ảnh cho em không, mà chữ ký cũ lâu ngày em  không dùng nên đã quên nét ký rồi.

Anh Trần Văn T., là một trường hợp tương tự, anh học Đại học tại Đà Nẵng và mở một thẻ ATM của Ngân hàng NN&PTNT tại TP Đà Nẵng từ năm 2009. Vừa rồi, người thân trong gia đình anh có gửi tiền vào tài khoản của anh số tiền là 2 triệu đồng. Khi rút tiền máy ATM cũng báo thẻ hết hạn sử dụng, trực tiếp gặp bộ phận phát hành thẻ ATM của Ngân hàng NN&PTNT tại Vinh anh cũng nhận được câu trả lời như bạn Nguyễn Thị D.
 
Anh T. gọi điện bảo người thân đến nơi đã gửi tiền xin rút lại số tiền đã gửi, nhưng không được chấp nhận. Anh lại quay sang liên hệ với chi nhánh ngân hàng nơi đã mở thẻ và được họ hướng dẫn xin Phiếu kê khai phát sinh của Ngân hàng, điền thông tin, gửi kèm 1 ảnh cá nhân và photo chứng minh nhân dân gửi vào chi nhánh ngân hàng nơi mở thẻ. Tuy nhiên, khi gửi vào chi nhánh ngân hàng và được báo lại là chữ ký của anh không hợp lệ nên họ trả hồ sơ để anh xác minh lại chữ ký.

Thời điểm này, đang vào đầu năm học, nhiều ngân hàng đã đến các trường Đại học, Cao đẳng… để tư vấn mở thẻ ATM dịch vụ. Để tránh các trường hợp gặp “rắc rối” như trên, khi quyết định mở thẻ ATM khách hàng cần nghiên cứu các thông tin về thẻ và lưu ý “thẻ có thời hạn sử dụng” hay thẻ không giới hạn thời gian sử dụng để biết cách phòng bị. Đặc biệt, khi sử dụng chữ ký phải chuẩn xác và yêu cầu nơi mở thẻ quét ảnh cá nhân đề phòng bất trắc.

Đức Thắng
.