Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201212/24737-kiem-soat-nguoi-den-nha-qua-dien-thoai-393765/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201212/24737-kiem-soat-nguoi-den-nha-qua-dien-thoai-393765/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kiểm soát người đến nhà qua điện thoại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 10/12/2012, 12:05 [GMT+7]
24737

Kiểm soát người đến nhà qua điện thoại

 Bấm Play để xem video. Nguồn; Youtube
Vừa qua một công ty có tên Edison Junior đã phát minh thành công DoorBot - chiếc chuông cửa thông minh, cho phép người dùng có thể điều khiển trực tiếp nó thông qua thiết bị di động của mình.
 
Thực tế khái niệm này không hề mới, bởi trước đây chúng ta đã từng được thấy Lockitron từ Apigy, nhưng sự khác biệt và mới lạ của DoorBot với dòng sản phẩm kia đó là nó giúp người sử dụng có thể nhìn thấy được khuôn mặt của vị khách bấm chuông, hơn nữa DoorBot cũng được tích hợp một chiếc microphone nhỏ - do đó bạn sẽ dễ dàng trao đổi thông tin mà không cần phải mở cửa. Như vậy, nếu ta muốn một hệ thống gồm chuông và ổ khoá thông minh được điều chỉnh từ xa, sự kết hợp giữa DoorBot và Lockitron thực sự rất lý tưởng.
 
Sơ qua về đặc điểm cũng như tính năng của DoorBot, theo như nhóm thiết kế, thiết bị chuông cửa này có vỏ ngoài bằng nhôm - cho khả năng thích ứng với mọi sự thay đổi của môi trường mà không bị hư hải, hay gỉ sét. Ở mặt trước, DoorBot gồm một nút bấm và một camera có đèn hồng ngoại nhằm giúp máy nhận diện được khuôn mặt của người lạ vào ban đêm.
 
Về cơ chế hoạt động, khi một ai nhấn nút trên DoorBot, ngay lập tức camera trên thiết bị sẽ quay lại khuôn mặt của người đó và truyền toàn bộ dữ liệu đến smartphone hay tablet của chủ nhà thông qua kết nối WiFi. Lúc này thiết bị di động của họ sẽ phát tiếng chuông cửa và chuyển sang màn hình như có cuộc gọi đến. Hiện ứng dụng DoorBot chỉ mới hỗ trợ cho hai nền tảng là iOS và Android, vẫn chưa có thông tin nào về sự xuất hiện của nó trên các dòng máy Blackberry hay Windows Phone.
 
Theo Edison Junior, thời lượng sử dụng pin của DoorBot phụ thuộc vào việc có bao nhiêu người đến bấm chuông nhà bạn. Trung bình nếu có khoảng 5 đến 10 lượt mỗi ngày, DoorBot có thể hoạt động liên tục trong vòng từ 9 đến 12 tháng (sử dụng 4 viên pin AA). Tuy nhiên người dùng cũng không nên quá lo lắng về khoản pin trên DoorBot, bởi máy sẽ tự động cảnh báo người sử dụng khi pin sắp cạn kiệt.
 
Hiện DoorBot đang ở giai đoạn thử nghiệm, nghiên cứu và gây vốn trên Christie Street. Bạn cũng có thể đặt hàng trước DoorBot với giá 169 USD, còn nếu muốn đặt mua combo trọn bộ Doorbot - Lockitron, bạn sẽ phải chi ra 319 USD.

T.H
.