Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201311/truong-sap-duong-di-bi-xoi-lo-de-doa-cuoc-song-nguoi-dan-421521/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201311/truong-sap-duong-di-bi-xoi-lo-de-doa-cuoc-song-nguoi-dan-421521/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trường sập, đường đi bị xói lở, đe dọa cuộc sống người dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/11/2013, 10:49 [GMT+7]

Trường sập, đường đi bị xói lở, đe dọa cuộc sống người dân

(Congannghean.vn)- Vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 17/11/2013, tại dãy nhà làm việc của Trường THCS Dân tộc bán trú Châu Phong, đóng tại xóm Mới, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, văn phòng bị đổ sập cột trụ nằm ở hành lang ra vào. Rất may, sự việc xảy ra đúng vào ngày nghỉ học (chủ nhật) nên không có giáo viên và học sinh nào đến trường, tránh được hậu quả có thể xảy ra.

Theo thầy giáo Nguyễn Văn Nam - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường có 28 phòng, trong đó có 12 phòng học với trên 330 học sinh, còn lại là các phòng chức năng. Nguyên nhân xảy ra hiện tượng trên là do địa hình nằm ở điểm dốc, sát đường đi liên xã.

Điểm xảy ra sập cột trụ tại văn phòng trường ngày 17/11

Thời gian qua diễn ra mưa nhiều, gây ra tình trạng thấm nước dẫn đến móng nhà bị sụt lún. Qua quan sát, hiện tại không chỉ cột trụ hành lang ở văn phòng nhà trường bị đổ mà ở cùng dãy nhà còn có phòng Hiệu trưởng và thư viện cũng đang xuống cấp nghiêm trọng, xảy ra nứt nẻ, trần bị bong tróc, có thể sập bất cứ lúc nào.

Trao đổi về vấn đề này, ông Vi Văn Chân - Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm: Dãy phòng xảy ra sự cố trên được xây dựng từ năm 1999 bằng nguốn vốn trung tâm cụm xã vùng trong của huyện Quỳ Châu.

Trước đó, tại dãy nhà này cũng đã xảy ra sụt lún, xã đã chỉ đạo các lực lượng tiến hành gia cố, khắc phục, nhưng do cấu tạo địa hình nên không có tác dụng. Gần đây xảy ra mưa nhiều dẫn đến xói lở, sụt lún nặng thêm. Trước mắt, xã sẽ trích nguồn ngân sách địa phương để tổ chức khắc phục, đảm bảo cho hoạt động dạy học được diễn ra ổn định.

Ở một diễn biến khác, hiện nay, trên tuyến đường liên xã Châu Phong, Châu Hoàn, Diên Lãm thuộc huyện Quỳ Châu đang xảy ra tình trạng xói lở đường, cầu tràn hết sức nghiêm trọng. Các điểm xói lở cách thượng nguồn Thủy điện Nậm Pông, điểm tích nước khoảng 6 - 8 km.

Xói lở cầu tràn bản Lìm, xã Châu Phong
Xói lở cầu tràn bản Lìm, xã Châu Phong

Nghiêm trọng nhất là tại cầu tràn bản Lìm và bản Bua, xã Châu Phong xói lở khiến trụ của tràn gồm đá, xi măng tốc lên khỏi mặt đất... đang đe dọa trực tiếp đến tính mạng người dân, khi hàng ngày có hàng trăm học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở cách xa nhà 3 - 4 km phải đi qua tuyến đường này.

Ông Lữ Đức Tài - Chủ tịch UBND xã Châu Hoàn lo lắng: Tình trạng xói lở ngày một "ăn" sâu vào cầu tràn sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng con người. Hàng ngày, bản thân tôi, cả cán bộ, giáo viên và người dân ở cụm vùng trong đều phải đi, về thị trấn Tân Lạc và các xã vùng ngoài trên cung đường độc đạo này.

Đề nghị ngành liên quan và chính quyền huyện sớm khắc phục sự cố trên, đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện mỗi khi qua đây.

.

Xuân Thống

.