Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201403/bien-san-benh-vien-thanh-bai-do-xe-taxi-467631/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201403/bien-san-benh-vien-thanh-bai-do-xe-taxi-467631/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Biến sân bệnh viện thành bãi đỗ xe taxi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 29/03/2014, 09:53 [GMT+7]

Biến sân bệnh viện thành bãi đỗ xe taxi

(Congannghean.vn)-Theo phản ánh của người dân và người nhà bệnh nhân, khoảng 4 năm trở lại đây, tình trạng xe taxi Mai Linh vô tư dừng, đỗ trong khuôn viên Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An (TP Vinh), choán hết diện tích sân bãi của bệnh viện khiến các phương tiện của người nhà bệnh nhân phải đỗ ngoài vỉa hè, gây cảnh ùn tắc giao thông hàng ngày.
 
Theo đó, mỗi ngày tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An tiếp nhận hàng trăm lượt bệnh nhi đến khám từ TP Vinh và các địa phương lân cận như Thanh Hóa, Hà Tĩnh và các huyện miền núi của Nghệ An. Lượng phương tiện người nhà bệnh nhi đi theo không nhỏ. Tuy nhiên, hầu hết chỉ có thể dừng ở cổng bệnh viện để đưa người bệnh vào thăm khám, có những trường hợp buộc phải theo con nhỏ đành làm liều đỗ xe bên lề đường, trước cổng bệnh viện khiến giao thông hàng ngày ùn tắc trầm trọng. Anh Nguyễn Văn Khởi quê Hà Tĩnh bức xúc: “Chẳng thà khuôn viên bệnh viện hết chỗ đỗ xe chúng tôi đành tìm nơi khác. Đằng này, hầu như toàn bộ khuôn viên trong bệnh viện chỉ dành cho xe của cán bộ, công nhân viên và taxi Mai Linh dựng. Cảnh tượng này không chỉ mình tôi, mà hầu hết người có xe đều cảm thấy bức bối, đến lối đi lại cũng chật chội vì xe Mai Linh chạy đi chạy lại hàng giờ”.
 
Xe taxi Mai Linh đỗ lộn xộn trong khuôn viên bệnh viện
Xe taxi Mai Linh đỗ lộn xộn trong khuôn viên bệnh viện
Về việc này, ông Hồ Minh Đạt, tổ điều hành hãng taxi Mai Linh tại Bệnh viện Sản - Nhi cho biết: “Chúng tôi được hợp đồng thuê bến bãi với bệnh viện khoảng 4 năm nay, được phép đỗ xe taxi trong khuôn viên để đáp ứng nhu cầu của người bệnh khi họ cần vận chuyển một cách nhanh nhất. Hàng ngày, ngoài tài xế, chúng tôi đều có một người của tổ điều hành thường trực để điều tiết, tránh ùn tắc trong khuôn viên”. Theo bảo vệ Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An thì, chuyện tắc đường trước cửa bệnh viện kéo dài hàng giờ nằm ngoài tầm kiểm soát của bảo vệ bệnh viện. “Chúng tôi chỉ cho phép xe taxi Mai Linh ra, vào bệnh viện theo chỉ đạo. Ngoài ra, tất cả các phương tiện xe ôtô, xe máy khác nếu còn chỗ trống mới được phép gửi, nếu không, buộc người nhà bệnh nhân phải tự tìm chỗ gửi vì khuôn viên bệnh viện có hạn”, người này cho biết.
 
Ông Phạm Văn Diệu - Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An phân trần: “Nếu theo nguyên tắc, bệnh viện được phép hợp đồng với hãng Mai Linh cho xe taxi thành lập bến bãi trong khuôn viên bệnh viện là không có. Tuy nhiên, xét theo những cái lợi cho bệnh nhân, chúng tôi đã ký hợp đồng với hãng taxi Mai Linh khoảng 4 năm nay, cho phép hãng này có bến bãi trong khuôn viên bệnh viện và chỉ dừng ở mức 4 xe đỗ thường trực tại đây”. Theo đó, mỗi tháng Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An thu của taxi Mai Linh 7 triệu đồng tiền thuê bến bãi trong khuôn viên để nộp vào kinh phí bổ sung của bệnh viện. “Số tiền cho thuê bến bãi không nhiều, nguyên nhân gây cảnh ùn tắc là vì khuôn viên bệnh viện quá hẹp, đoạn đường đi lại trước cổng bệnh viện dịch vụ quá nhiều nên mới gây cảnh lộn xộn nói trên”, ông Diệu lý giải.
 
Tuy vậy, việc Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An ký hợp đồng với hãng taxi Mai Linh để biến khuôn viên bệnh viện thành bãi đỗ xe đã gây ra những hệ lụy, không chỉ khiến người nhà bệnh nhân khó khăn trong việc tìm chỗ đỗ xe khi đưa con em đến khám bệnh mà hầu hết xe cấp cứu của bệnh viện đều phải đỗ vào vỉa hè, lề đường; các loại phương tiện của người nhà bệnh nhân phần lớn cũng phải đỗ hai bên đường phía trước cổng bệnh viện, gây bức xúc cho hàng trăm hộ gia đình xung quanh và gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.
.

Thảo Hương